Results 1,321 to 1,330 of 1592
-
September 25th, 2011 06:30 PM #1321
Kahit 1 week naka tenga hi-lander ko, no problem sa starting naman.
2smf din battery ko, never felt the need to upgrade sa 3smf unless marami kang sound & lights upgrade.
Have your alternator checked baka kulang sa charging sya, sa motolite center me ganyan sila. sa alam ko free yung check-up. If ok alternator battery na nga siguro.
-
September 26th, 2011 12:41 AM #1322
I think 40 amperes lang, bitin talaga lalo na kung ang stock mong battery gamit eh 1sm; kaya ako I upgraded to a 90 ampere alternator plus 2sm Motolite Excel 2 years warranty pa ung battery, a year and a half ko na gamit ung battery, so far wala pa naman ako naging problema.
-
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 7
September 26th, 2011 11:03 PM #1324Thanks mga bosing. Kaka-recharge lang ng 2SMF battery ko, at hindi nahirapan mag-start ng engine. 2 seconds lang, start agad engine, malamig pa panahon. Pag nahirapan ulit ako mag start ng engine, mukhang alternator na nga.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2007
- Posts
- 22
September 27th, 2011 09:01 AM #1325good day sa lahat, may naka mention previously dito sa forum na ito re conversion ng spindle at hub assembly ng hilander into toyota town ace hub at spindle assembly.baka po may naka try na, pa share naman ng result.mas malaki daw kasi ang bearings ng town ace compared sa hilander.magkano kaya ang abutin pag convert at kng kasama ba ang rotors at brake assembly na papalitan or yung hub at spindle assembly lang talaga.four holes din kasi yung town ace.plan ko kasi conversion sa aking hilander dahil di maganda ang kalsada dito sa amin at within a year e tatlong beses na ako nagpalit ng front bearings.salamat sa mga my ideas re conversion.
-
September 27th, 2011 01:38 PM #1326
suggestion po sa mga nagpa oil change na. anong magandang engine oil para sa Isuzu Hilander 99 model?
medyo di na kase maganda ang fuel mileage ng ride namin. (8 to 9KM per liter)
last time kase ang ginamit ay Castrol GTX Diesel oil. okay na ba yun? or may mas maganda pa.
tanong ko na ren kung anong model/brand ng engine oil filter at fuel filter ang gamit nyo?
ayos lang pa kung walang sedimentor (water separator) kase napansin ko, wala nito ang isuzu nmin. di ako sure kung tinanggal or nawala. hehehehehe
-
September 27th, 2011 04:27 PM #1327
-
-
September 28th, 2011 06:38 PM #1329
Nakakabit ba yan sa compressor? If yes, it should be the idle up sensor. It should regulate the idle when the magnetic clutch of the compressor engages.
You would be able to determine if your idle up sensor works by removing the red harness and turn on the aircon. You'd notice that the idle would drop lower than it should be.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 7
October 8th, 2011 10:10 PM #1330Mga bossing saan po kaya pwede magpagawa ng mga dial/indicators sa dashboard? Basically, hindi na gumagana tong mga to, or kung gumagana man, mali mali ang sinasabi:
1. Speedometer = naka stuck lang sa 40km/hour, naka ON man engine or hindi.
2. Odometer = hindi na rin gumana. Stuck na lang sa 129,000 km. Kaya di ko alam kung ano na talaga mileage ng hilander ko.
3. Fuel Gauge = hindi rin gumagana. nakasadsad lang talaga sa empty kahit full tank, naka ON man engine or hindi.
4. Temperature Gauge = pag start pa lang ng engine nangalahati na agad ang dial. Pag-andar nasa 3/4 na, pag gamit aircon + blower nasa critical na talaga. Pag pinacheck naman radiator, normal naman ang init sabi sa gasolinahan, hindi pa umuusok.
May nagrerepair pa po kaya nito, or kelangan na talaga palitan lahat? In case kelangan na palitan, saan kaya nakakabili ng mga parts?
Hi I have a 2018 ford everest titanium and having problem with my sync 3 head unit, I can not...
2023 Ford Everest Owners Thread