Results 1,281 to 1,290 of 1592
-
July 18th, 2011 07:33 AM #1281
Mga sirs...share ko lang po ung pinagawa ko sa sasakyan ko re:injection pump...bale pinalisan ko at calibrate...upon checking ng mekaniko yung mga parts..bale sinabi niya may tama na daw ung delivery pump...kaya pala at cold start mababa yung idle niya at parang tren ung tunog....ok lang daw kung mga 10 secs balik na ung normal idle hndi nung sa akin....so pinalitan,nalisan na rin ung mga parts kasi puro kalawang na rin....napapasukan din pa rin pala ng tubig ang injection pump kahit na may fuel filter at water separator....so now ok na ulit ung sasakyan ko...malakas na rin ang hatak..styill i have to monitor ung fuel consumption niya....madugo lang talaga pag injection pump ang nadale...it cost me 6,500 petot...yun lang po...salamat po sa mga nag advice na kailangan ng buksan at linisan ang ang injection pump...malaking tulong talaga itong thread na ito....coupled with experts na may concern sa mga nangangailan ng tulong or advices.
...God bless po at More power po....
-
July 18th, 2011 10:59 PM #1282
3 weeks kong ginarahe hi-lander ko, ayun kahapon nung gagamitin ko sira yung Hydroback. Apparently yung mga dating leaks (brake fluid) nag accumulate sa hydro back thereby by making the rubber parts inside soft. Advice lang sa inyo mga bro's. if me leak or sira ang master cylinder ng breaks nyo have the hydroback cleaned as well...
*ben1031 ... Gud to here your rig is ok, eventually magiging guru ka na rin. Experience is the best Teacher.
-
July 19th, 2011 01:37 AM #1283
[QUOTE=blue_gambit;1788006]3 weeks kong ginarahe hi-lander ko, ayun kahapon nung gagamitin ko sira yung Hydroback. Apparently yung mga dating leaks (brake fluid) nag accumulate sa hydro back thereby by making the rubber parts inside soft. Advice lang sa inyo mga bro's. if me leak or sira ang master cylinder ng breaks nyo have the hydroback cleaned as well...
*** *b_g paano mo nalaman na sira ang hydro vac mo? lumusot ba ang preno? Thanks.
-
July 19th, 2011 02:17 AM #1284
-
July 19th, 2011 03:02 AM #1285
-
July 19th, 2011 07:39 PM #1286
Bro saan ka nagpa calibrate kasama na ba sa 6.5k yung linis ng nozzle may pinalitan ba na parts sa akin kasi lumalakas consumption sa diesel at kapag tag init bumababa yung idle ko sa 600rpm parang mamatay na yung makina pero hindi maalog yung makina at lumalakas lalo yung usok nya.
-
July 20th, 2011 12:03 AM #1287
[quote=Col_em;1788082]
Namaga daw yung goma sa loob ng hydroback hindi na ma re-repair kaya palit yung buong hydroback na. Yung master cylinder pinalitan ng repair kit na rin, swabe pa kasi yung cylinder sa loob. ayun malambot ng brakes ko parang sentra LEC edition... hehehe
Mabilis na rin ang response pag tapak, nung sira kase delayed...
-
July 20th, 2011 01:40 AM #1288
-
July 20th, 2011 06:50 AM #1289
Opo sir kasama na rin yung nozzle tip cleaning..pangasinan po ang location ko...sa dagupan po ako nag pa calibrate...sa rona calibration.....ipa check niyo na sir ..baka may singaw na ung injection pump niyo...ganyan din ako noon...tapos sa umaga matagal bago mag normalize ung idle niya.....ung pinalitan ung dekivery pump...ok na ngayun..ung kasi ang nag pamahal...yung pump lang 3,200 na....
-
July 20th, 2011 09:21 PM #1290
thanks sir yung akin naman sa start up wala namang problema mga 15 sec. bago pumalo sa 650rpm yung idle then pag umarangkada na 750rpm na yung idle minsan naman kapag tirik ang araw nasa 650rpm yung idle ko with A/C on kapag pinatay ko yung A/C stable sya 700rpm idle medyo maitim na rin yung binubuga nyang usok kapag mag eengine start palang.
Hi I have a 2018 ford everest titanium and having problem with my sync 3 head unit, I can not...
2023 Ford Everest Owners Thread