New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 64 FirstFirst 1234567891555 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by nerbyoso
    btw guys, nagpa rustproof (P1,800.00) ako sa isuzu pasig saka exterior detailing (2,500.00) saka repainting ng specific parts...total charges 29k+

yung rustproof nila di kasama chassis? ganun ba talaga yun? ...tingin ko pa lousy service kasi ang dumi ng sasakyan ng makuha ko..daming ereas na nadun pa yung wax di pa na ba-buff...asar at disappointed ako masyado..yung bubong naglalawa yung natuyong ewan ko kung buffing compound..kung di nga lang ako tinatamad na balikan uli eh iiwanan ko uli para ayusin nila gawa nila.

may experience ba kayong ganito sa isuzu pasig? parang ayaw ko ng bumalik duon..sayang ang pera.
    andyan na yan, next time sa labas mo na lang pagawa, kung rustproofing kayang kaya sa any gas stations, ako i used 3M rubberized last summer of 2004. sa detailing naman daming magagaling na shops dyan. allergic na ko sa casa eh kaya dami ko questions kay rsnald

2. Join Date
    Jul 2005
    went to kapalangan last last saturday...i was able to get a replacement mirror for 1k and an additional installation fee for 100.00...sori kapalangan pala is in calumpit bulacan..same road that traverses malolos bulacan..you can go there via NLEX and exit in Tabang.

boy, halos lahat naduon...parts from new innova to older cars...sa entrance ng street tambak ang TMG anti carnapping..sabi ng tinderong nakilala ko both ends daw merong TMG..hmmm?

mas maganda daw kung mag canvass ka muna..marami pa sa dulo but we were on a hurry kaya di ko na survey ..although the place is relatively safe my brother in law's advice is to bring companions when u visit this place to watch over your car.

if you are the type of guy who will not patronize a store you suspect of selling stolen goods and very sensitive regarding this issue don't go to this place..mukang katayan talaga ito.

3. Join Date
    Jul 2005
    xto, for sure i will take your advice...balbon talaga trabaho..yung bumber extension na panapalitan (banga ni misis) ko hindi rin lapat every time na makikita ko naiinis ako.

btw, i learned a trick or two from a kapalangan guy..he used a cigarette lighter to soften the edges of the plastic holding the mirror natangal nya agad..ganun din sa pag balik ininit nya lang sandali...to remove water spots on your mirror and windows..gumamit sya ng buffing/rubbing compound.. RM yata brand yung nasa lata..kala ko magagasgas pero grabe luminis na parang bago..when i got home i bought a sachet of 3m buffing compound (Php30 +) and tried it on the small portion of my window (exterior) ..same effect..i-schedule ko this weekend yung cleaning ng windows ko mano mano ko lang gagawin..hanap lang muna ako ng finer grit compound 2000 or higher

4. Join Date
    Jan 2006
    i have an 02 isuzu xwind xuv
    im from davao and loved doing road trip in terms with the fuel consumption of the xwind super tipid talaga nagtataka ako kung bakit naka post d2 na fuel consumption ng mga xwind are only abou 9.65 km/liter thats not the case at all on average city driving you can get about 11.4 km/liter and highway is at a whopping 15.5 km/liter! i can prove it by having a full tank of 50 liters i traveled from davao to cagayan de oro city and back to davao, a total of 700kms without refueling, i did brought an extra liter of fuel just in case i ran out in the middle of the road. when it did the trip meter was at 775 km. now you do the math! astig ano provided kung kaya nyo tiisin hangang 1700rpm and a max of 60 kph top that xwind owners!!!!!! hahaha

5. Join Date
    Jan 2006
    guys im also owner of isuzu crosswind mine is XUVi black i wanted to change my mags to a bigger one like 18" would u suggest anyone where i can buy and they accept trade to my stock mags.Kc ganda ng looks kung malki ang mags eh sosyal ang dating para talagang SUV hehehhe

6. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by nerbyoso
    btw guys, nagpa rustproof (P1,800.00) ako sa isuzu pasig saka exterior detailing (2,500.00) saka repainting ng specific parts...total charges 29k+

yung rustproof nila di kasama chassis? ganun ba talaga yun? ...tingin ko pa lousy service kasi ang dumi ng sasakyan ng makuha ko..daming ereas na nadun pa yung wax di pa na ba-buff...asar at disappointed ako masyado..yung bubong naglalawa yung natuyong ewan ko kung buffing compound..kung di nga lang ako tinatamad na balikan uli eh iiwanan ko uli para ayusin nila gawa nila.

may experience ba kayong ganito sa isuzu pasig? parang ayaw ko ng bumalik duon..sayang ang pera.

next time sir sa bigberts ka na lang pa detail
    xwind ko alagang bigberts yan twice a year ako pa detail, pag may budget
    Last edited by x-wind; January 27th, 2006 at 09:01 AM.

7. Join Date
    Jan 2006
    xwind can i ask u something abt what i said kasi nga i wanted to change my mags to a bigger one can u suggest something which brand shd i take kasi i saw conceptone but they said Taiwan made and somebody told me better pa daw un Rota.

8. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by tonioyantao
    i have an 02 isuzu xwind xuv
    im from davao and loved doing road trip in terms with the fuel consumption of the xwind super tipid talaga nagtataka ako kung bakit naka post d2 na fuel consumption ng mga xwind are only abou 9.65 km/liter thats not the case at all on average city driving you can get about 11.4 km/liter and highway is at a whopping 15.5 km/liter! i can prove it by having a full tank of 50 liters i traveled from davao to cagayan de oro city and back to davao, a total of 700kms without refueling, i did brought an extra liter of fuel just in case i ran out in the middle of the road. when it did the trip meter was at 775 km. now you do the math! astig ano provided kung kaya nyo tiisin hangang 1700rpm and a max of 60 kph top that xwind owners!!!!!! hahaha
    Tiga-Davao ka kasi. Metro Manila traffic has a habit of sapping a lot of fuel. You come to a standstill a lot, and if you don't move right away when traffic moves, sisingitan ka (hence, tradeoff... extra fuel to surge forward or extra fuel spent waiting in the same place?).

I've hit 16 km/l on the highway before, but best I can maintain in Manila during the rush hour is really 10 km/l. You can only get 12 km/l and above in Manila during the early mornings and late at night.

Ang pagbalik ng comeback...

9. Join Date
    Jul 2005
    guys, where do you suggest i get the following items...door/window visor, chromed side mirror and door handle covers and roof rack/basket yung maraming pamimilian at medyo ok ang presyo?

xwind, thanks re: bigberts

10. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by noli510
    xwind can i ask u something abt what i said kasi nga i wanted to change my mags to a bigger one can u suggest something which brand shd i take kasi i saw conceptone but they said Taiwan made and somebody told me better pa daw un Rota.

try to check rota yun mag fit sa gusto mo you have to check yun bolt pattern dapat 139.7 then 6 stud. sa rota kasi pwede mo ibalik sa factory and ipagawa pag na damage bicutan lang factory nila.

ano oem mags mo?

www.rotawheels.com

nerbyoso try ZAK-CAR 8170560

Page 5 of 64 FirstFirst 1234567891555 ... LastLast
Isuzu Crosswind XUV/XUVi Owners