Results 51 to 60 of 154
-
August 2nd, 2003 10:47 AM #51
1.8L 4x2 rav '03 un amin 1zz-fe engine... hehe d malakas sa gas pero un nga 4x2 lang. summer and christmas lang ako uwi ng pagadian. ndi pa ako nakakarating dyan ipil eh pero nakarating na ako dipolog, liloy via ozamis nga lang hehehe sorry guys ah, san ba may toyota dealer dyan?? wala ba sa dipolog? sa cdo na ata noh?? isuzu naman??kasi sa amin meron kami isuzu highlander xtreme un nauna sa crosswind un boxy type pa.. pero inggit talga ako dyan sa bago. ang ayaw ko lang maingay hehehe pero cool naman ang fuel economy. un rav namin minsan nasa 12km/L eh highway pero isipin nyo P19+ naman ang unleaded hehe.. ganda pa accessories ng crosswind noh? pati seat cover.. haayyy anu kulay ng crosswind nyo? d ba mabilis magkaron ng mga scratches? rough road kasi konti minsan
-
Tsikot Mindanao Chapter Moderator
- Join Date
- Jul 2003
- Posts
- 103
August 3rd, 2003 02:21 PM #52Wow ok na yan 1.8L, halos parehas lang ang laman sa loob and the looks ganon din tapos mas fuel efficient pa sya.
wla nga eh kahit sa dipolog, sa cagayan lang meron. yup ok nmn halos kagaya ng lang sa fuego na 4x4 ang accessories kaya lang hindi lang leather yung sa fuego. black yung xwind nmn. nakakapagod nga mag linis kc araw2x naalikand bukan. ingat lang ako pag maneho, iwas lang na mka sunod ang malalaking trucks pra iwas talsik ang bato. gs2 ko nga lagyan ng subs yung xwind kaya lang wla gumagawa d2, pupunta pa ako ng cagayan or zambo... nakakatamad na rin pumunta tapos magastos pa kc wla kami matitirahan sa cagayan. sa zambo nmn limited lang ang accesories na makikita
-
August 4th, 2003 11:07 AM #53
hehe cagayan naman talga masmarami ata eh... mas ok pa un road pero un nga lang malau talga hehehe kahit from pagadian 4hours na what more galing sa inu, ihitch mo nalang pag may imp na pupuntahan ng cdo.. haayyy may gas gas na un rav namin eh pero maliliit, tinatamaan ng mga bike, bwiset.. kagabi lang o un banda sa may driver side na headlamp sa ilalim nun tinamaan ng gulong ng bike haaaaayyyyyyyyyyyyyyyy.... nwala ng shine ng paint
-
August 4th, 2003 11:08 AM #54
sorry sunod sunod ang post ko..pero mahirap alagaan ang black na color ah lalo na dyan halata sobra mga gas gas and flying stones hehhe... la lang lagi nga dapat wash pag dyan..kahit un samin eh dito naman 1 a week lang kasi la time mag carwash, so pinapacarwash lang eh 80 un carwash so un 1x a week lang hehehe
-
August 4th, 2003 05:23 PM #55Originally posted by rsnald
medyo OT,
but I think I must post this. Sana wag sumama loob ni jondy.
may nakita akong review nung turbozet.
http://www.autospeed.com/cms/article.html?&A=0237&P=3
$300 pala cost nito back in 99'. nasa $400 +$45 na ata as of last year (I read it from a forum on auto racing improvements).
peace out
Thanks rsnald sa info.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2003
- Posts
- 48
August 4th, 2003 11:35 PM #56newbie din po ako dito na xuv owner. possible po bang mag-upgrade to an intercooler turbo after my warranty expires? medyo nag-aalangan ako na kalikutin yun makina ng xuv ko kasi nasabihan ako ni erpats na "if it ain't broke, don't fix it!!!" He he he.
-
August 5th, 2003 12:33 AM #57
Intercooler can be added on to the existing engine. Siguro front mount na para mas malamig ang intake charge and mas malaking I/C ang mailagay. You can get surplus or have Auto_Xer fabricate one up for you. Straightforward lang naman ang instillation. You just need custom plumbing kasi imbis na direstso sa engine yung pressurized air, dadaan muna ng I/C para lumamig then papasok sa engine. Sa Pajero 84 hp walang I/C and 99 hp ang meron.
http://docotep.multiply.com/
Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.
-
August 5th, 2003 01:28 PM #58Originally posted by scanner
newbie din po ako dito na xuv owner. possible po bang mag-upgrade to an intercooler turbo after my warranty expires? medyo nag-aalangan ako na kalikutin yun makina ng xuv ko kasi nasabihan ako ni erpats na "if it ain't broke, don't fix it!!!" He he he.
Kung M/T iyan at walang factory installed turbo, mag research ka muna at baka iba ang internals ng engine mo.
Hintaying natin ang comment ng Supremo ng Isuzu ;)
-
August 5th, 2003 11:23 PM #59
Na experience kuna yung sinasabi ni dieselNUBI sa XTO AT ride ko at ang problema ay yung timing. Hindi nag si shift sa 4th gear kahit mataas na yung RPM kaya pigil yung hatak at maingay pa yung makina. Pero once na timing na yung makina ay flawless yung hatak niya maski full yung capacity ng ride mo. Ang bilis ng acceleration.
Meron yung Isuzu na equipment (nakalimutan kuna yung pangalan) na kibakabit under sa dashboard ang it will show kung kung nag sishift yung transmission at a certain RPM so iaadjust ulit nila yung engine timing mo pag meron problema. Usually ay taga Isuzu plant personnel na naka assign sa service center nila ang gumagawa ng check na to. Swerte kulang noon ng nandoon yung guy na yun so naadjust properly yung ride ko.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2003
- Posts
- 30
August 6th, 2003 12:00 AM #60mine is a crosswind xt m/t. no problem sa hatak. i put estrol biodiesel as an additive. city driving 10-11 km/L, pag long driving 13-15 km/L.
Not sure at the legality of third party add-ons but some vehicles/markets flash the main brake...
My Dongfeng Nanobox - a case study of an electric...