New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 17 of 177 FirstFirst ... 71314151617181920212767117 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by nitrox View Post
    same case here, the rear door open/close sensor of my dad's crosswind often gets loose. when he unlocks the car & opens the rear door, the sensor doesnt recognize the door opening, thus the automatic door relock gets triggered. delikado ito kasi baka maiwan/malimutan yung keys sa loob ng car pag nag-auto lock. no matter how he tightens the sensor & its rubber housing, it always gets loose. dapat ata pumasyal sa isuzu to get some sort of replacement for that sensor.
    My wife and me have the same experience regarding the lock and alarm sensor. One time middle of the night bigla na lang nag alarm sportivo at ayaw tumigil until my wife just decided to just open the door, para di na maingay. The next day she brought it to isuzu pasig and they found out that the alarm sensor on engine hood got wet, sira na kasi yung rubber cover nya. Di naman nila pinalitan at ng dumating din ako last Jan ay naulit uli ng nililinis ko nabasa pla yung switch kaya yon bumili n lng ako rubber cover nya so far ok na. So guys if you have the same problem check nyo baka sira n rin rubber cover ng alarm sensor nyo P25 lang sa banaue yon.

2. Join Date
    Aug 2006
    Quote Originally Posted by rb222 View Post
    My wife and me have the same experience regarding the lock and alarm sensor. One time middle of the night bigla na lang nag alarm sportivo at ayaw tumigil until my wife just decided to just open the door, para di na maingay. The next day she brought it to isuzu pasig and they found out that the alarm sensor on engine hood got wet, sira na kasi yung rubber cover nya. Di naman nila pinalitan at ng dumating din ako last Jan ay naulit uli ng nililinis ko nabasa pla yung switch kaya yon bumili n lng ako rubber cover nya so far ok na. So guys if you have the same problem check nyo baka sira n rin rubber cover ng alarm sensor nyo P25 lang sa banaue yon.
    Ganyan din nangyari sa sportivo ng father ko, in the middle of the night nag-aalarm, dinala nila sa isuzu alabang, nilinis lang din, after 1 week umulit uli! So mamaya titingnan ko yung alarm unit para makabili din ng rubber cover. Thanks po!

3. Join Date
    Oct 2002
    Sa mga nagpalit na ng breakpad at break shoe ng mga XUV/XUVi n'yo, ano brand ang ipinalit n'yo? Nagtanong ako sa casa, orig breakpad is ~5000 pesos 'yong breakpads pa lang.

4. Join Date
    Feb 2007
    im juz new here, and we own a crosswind xuvi, so far no major problem. BTW road condition sa amin sa Aurora is 80kms of rough road. maingay na nga 3rd row tapos na tangal na spoiler at bumper overrider last year.

hinabaan ko lang ng shuckle sa likod para hindi natama lagi ung rubber stopper.

and after that, no offense sa mga nakahilux na bago at fortuner. kahit hatawan tayo sa rough road na straight nasakay ang mga asawa o lolo at lola wala lang magrereklamo sa tagtag ng xwind wallowy lang. pero sa iba hehehe... SAPOK sa sakay ang abot.

BTW, max 70kms/hr on rough road straight. kaya kung walang backrider na mareklamo.....

5. Join Date
    Aug 2004
    We lost our spoiler, too. It seems very poorly affixed from the factory, and left some very ragged holes in the rear hatch. I'm having it repaired this weekend.

Ang pagbalik ng comeback...

6. Join Date
    Oct 2002
    we might get a crosswind once nabenta ung oto namin. Pinagpipilian namin ung XTi and XUV variant, sportivo is mejo malayo na sa budget. What's the difference between the XTi and XUV? And ano mga freebies na nakuha nyo sa mga dealers? May existing promo po ba isuzu pagdating sa crosswind? tnx!

7. Join Date
    Aug 2004
    XTi ka nalang. Di maganda ang ride sa off-road tires ng XUV... unless they've switched to Forteras already, which are kind of okay.

Ang pagbalik ng comeback...

8. Join Date
    Oct 2002
    can we ask isuzu to change the XUV tires bago namin makuha ung unit? May additional cost kaya or bawas? mejo malaki din difference sa price ng XTi and XUV, 80K...backup sensor and seats lang major difference ata...saka monotone lang available sa XTi?

9. Join Date
    Oct 2002
    im checking out a 2006 sportivo na red(monotone) later sa dampa sa libis, 9T kms. lang itinakbo and brand new condition daw(na expire na insurance this month), they're final price is 900K. Punta ako later to test drive and check the interiors, they'll be getting my car(00 lancer MX) as trade in. Whats d difference between the 2006 and 2007 sportivo? rear sensors? what else?

10. Join Date
    May 2006
    Quote Originally Posted by mhelskie View Post
    im checking out a 2006 sportivo na red(monotone) later sa dampa sa libis, 9T kms. lang itinakbo and brand new condition daw(na expire na insurance this month), they're final price is 900K. Punta ako later to test drive and check the interiors, they'll be getting my car(00 lancer MX) as trade in. Whats d difference between the 2006 and 2007 sportivo? rear sensors? what else?
    Benta mo na lang Lancer mo kasi babaratin lang yan kung trade in. AT ba o MT yung Sportivo? Kung AT baka ibenta mo rin kaagad. Sagad na ba yung price? IMHO mahal pa rin sa 900K.