New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 54 of 177 FirstFirst ... 44450515253545556575864104154 ... LastLast
  1. Join Date
    Dec 2006
    Mga Repapis,
    Ask ko lang kung anong Gas station ang may malinis na Diesel?
    last time, naging mausok ang isuzu ko, ng tanungin ko driver namin, nalaman ko na naglagay sila ng additive ng BIO ACTIVE ng Petron. Ang ginawa ko eh, ng maubos eh pinalitan ko ng BioDiesel ng Flying V at naging okay naman at di na mausok....

Okay pa ba maglagay ng biofuel additive para sa Krudo?
    Okay ba na mas mataas ng percentage ang biodiesel? kung okay, anong additive ang magandang ihalo sa krudo? Di na ako bilib sa BioActive kasi....

Flying V pre blended biodiesel eh mukhang okay na, di ko pa nasubukan yung binebenta nilang additive para maging masmataas ang percentage ng biofuel.
    Sa Shaw Flying V kasi ako nagpapakarga, medyo pangit yung location ng gas station, baka di malinis ang krudo kasi mababa ang lugar...di ko lang sure kung binabaha????

comments, suggestions or recomendations???

2007 Model and isuzu ko nga pala...

Thanks...

2. Join Date
    Dec 2006
    Mga Repapips,

May nakagamit na ba sa inyo ng AIR VORTEX?
    Okay ba sya ilagay sa air intake ng isuzu engines? or magsasayang lang ako ng pera?

regards,
    Artlynn

3. Join Date
    Feb 2008
    i have a m/t 02 xto limited ed yong funky chameleon green and it gave me 14km/liter within the city and 15km to 16km on highways and long trips. wala lang share ko lang hehe the only problems i got were kulang sa karga yong alternator, then we found out na worn na yong brass, ayon pinalitan ang brass ng alternator at some minor dents sa body at sa likod. ano po ba kaya maganda kulay sa xto? plan ko kasi mag change color and just keep it the stock mags and just have to paint it gunmetal or bronze and also lagyan ko ng parang plastic moulding yong middle part ng rear door para maiwasan ulit yong mga dents and also maybe a custom aluminum rear stepboard

wala lang share ko lang hehe one satisfied happy xto owner.

things to be done to my xto:

1) repaint and change color to red mica or any green color kasi green yong interior stitches ko eh and also change my colored green seatbelts to black. i love green kasi ehhe and paint the stock mags to bronze
    2) fix my left sidemirror busted kasi ung left to right mechanism nya
    3) fix my speedometer cable or bli ng bago speedometer cable
    4) change to crystalized tail lights and replace my crack left sighal lights and make it jdm style
    4) papa undercoat ulit hehe

Caltex Delo God + oem air filter + shell diesoline ultra = sobra tipid sa diesel

all motor diesel powered direct injection

4. Join Date
    Aug 2004
    You could get the pearlescent chameleon green that goes with the seatbelts. We have an XTO with the exterior color and the interior green stitching... ...but the paint is a pain in the butt to maintain. For me, stick to stock and have it retouched and buffed to a mirror-finish. Even stock color is good if it's shiny enough.

Quote Originally Posted by artlynn View Post
    Mga Repapips,

Okay ba sya ilagay sa air intake ng isuzu engines? or magsasayang lang ako ng pera?

regards,
    Artlynn
    Don't bother. Waste of money.

Ang pagbalik ng comeback...

5. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by niky View Post
    You could get the pearlescent chameleon green that goes with the seatbelts. We have an XTO with the exterior color and the interior green stitching... ...but the paint is a pain in the butt to maintain. For me, stick to stock and have it retouched and buffed to a mirror-finish. Even stock color is good if it's shiny enough.
    yah indeed its very hard to maintain that color but its worth it. thats what my dad is saying that just keep the stock color.. unique daw hehe problema ko kasi may bangga un left rear fender tapos hindi maayos ang pag ka repair.. yong arc hindi patas ang pag ka gawa. ang pangit talaga tingnan

6. Join Date
    Aug 2004
    Ah... green na pala yung sasakyan mo. Yeah, PITA talagang i-repair...

Just find a good paintshop... they should be able to match it... if the repair isn't completely straight, you can make them redo it until it is... or just go to a better shop.

7. Join Date
    Nov 2005
    *sardinas, i though puro matic ang nilabas na limited chameleon ed na xto? but it's good na may m/t pala. kung ako, retain ko na yang orig color na yan kasi bihira nga. i remember 799K ang price niyan a/t after ko kinuha yung XTO ko nov '01. mas mahal siya ng 60K. pa repair/re-paint mo na lang yung panel na may tama then paint detailing ayos na! sa ibang accessories mo nalang gamitin yung ibang budget.

after ilang years pa, lalo mo ma-appreciate yang edition na yan. sure yan

8. Join Date
    Feb 2008
    mine is m/t po sir XTO. nakalagay kulay sa or/cr nya is "chameleon green limited edition". very satisfied ako sa sasakyan ko. downside lang nya is yong kaha nya.. ang nipis at very vurnerable to dents plano ko is whole washover ko sya pero same color at pa customized ako ng cover with same color sa rear door either plastic o fiber kasi prone to dents sya eh ang pangit tingnan hindi even at ill paint the stock mags to gunmetal or bronze or pa buff ko nalang ulit gaya ng mags mo ang ganda parang chrome

9. Join Date
    Jun 2008
    Quote Originally Posted by artlynn View Post
    Mga Repapips,

regards,
    Artlynn

What's an AIR VORTEX?

10. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by skidmarkharvey View Post
    What's an AIR VORTEX?
    It's a stainless steel pinwheel you put in the air intake for extra power and fuel economy. Doesn't work. All it does is rob you of some five horsepower and the money you spend on it. Makes a cute paperweight, though...