New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Nov 2010
    sir benz normal talaga na hindi mag iingay yung alarm once na bubuksan mo yung door knob or alugin yung sasakyan as per isuzu tech.

ill stick to my IATS for a while.

2. Join Date
    Apr 2010
    As per my experience sa sportivo 2005, kapag dahan dahan mong binuksan ang door knob while alarm is on di sya mag iingay. pero kung bibitawan mong bigla ang door knob saka sya mag iingay. kapag kinalog mo naman di sya mag iingay hanggat walang na se sense na shock. pag pinalo mo ng kamay ang side mirror mag iingay sya. Kapag nalimutan mong i lock sa remote, mag aauto lock sya by 5 chirp sound then pag ini open mo ang pinto talagang mag iingay sya.

Hanggang ngayon OK pa naman ang alarm ng sportivo ko, nag palit na nga lamang ng remote battery.

3. Join Date
    Sep 2010
    [quote=jigen_III24;1394973]Thanks Benzmizer but I tried it na, ayaw pa din mag-work. Sira na kaya yung remote ng alarm? Pinalitan k na din kasi ng battery gnon p din..quote]

I am now having the same problem... Also tried doing the advise of Sir Benzmizer, but it wont work (with both of my 2 remote transmitters with new batteries), similar to the experience of Jigen III24 almost a year ago na.

Tip naman Sir Jigen (or anyone, please), what should i do to solve this problem?

Could it be the car battery even if malakas pa naman yata - one-click starting pa naman at any time?

4. Join Date
    Feb 2005
    [quote=janalla;1630147]
    Quote Originally Posted by jigen_III24 View Post
    Thanks Benzmizer but I tried it na, ayaw pa din mag-work. Sira na kaya yung remote ng alarm? Pinalitan k na din kasi ng battery gnon p din..quote]

I am now having the same problem... Also tried doing the advise of Sir Benzmizer, but it wont work (with both of my 2 remote transmitters with new batteries), similar to the experience of Jigen III24 almost a year ago na.

Tip naman Sir Jigen (or anyone, please), what should i do to solve this problem?

Could it be the car battery even if malakas pa naman yata - one-click starting pa naman at any time?
    It's never the car battery if the car starts easy.

If it's not the transmitter battery, it could be the module (due to age). Best to let a seasoned electrician take a look at it. They would easily determine if there is something wrong with the alarm module, wiring, etc.

5. Join Date
    Sep 2010
    Thanks Sir Benz. But before going to an expert, i hope you can post here a diagram of the IATS' wiring connections? San po ba makikita yung mga sensors for the remote transmitter?

6. Join Date
    May 2011
    good day po!
    ahm i have a question actually its not really about the IATS pero related po ung alarm.. ang problem q po is about the starting of the engine, ahm its about a week na po na mahirap i start ung sasakyan namin and ang nangyayari ay sa tuwing i istart q ung ignition and nag fail - when i release ung key coming to ON position eh biglang nag o-open po ung alarm..
    sa tingin q po ay hindi naman mahina or pa lowbat na ung battery kasi nag pa0function naman ung mga lights, sounds and ung alarm nya..
    2007 XUV crosswind nga po pala ung model
    please pa help naman po kung may suggestions kayo.. thanks sir

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Isuzu Anti Theft System (IATS)