New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 17 of 17
  1. Join Date
    May 2006
    Posts
    8,357
    #11
    Quote Originally Posted by crazy_boy View Post
    mabigat kasi siguro yung sportivo compared to XT?
    malamang pigang-piga ang silinyador niyan....

    yung mga may 4ja1 diyan may lamok pa kaya sa bahay nila?

  2. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    2,938
    #12
    Quote Originally Posted by yapoy86 View Post
    dati may tsikoteer na nagsabi mausok lang daw sa idle yan 4ja1 pero sa emission test eh pasado naman daw... pero seriously mausok talaga ang 4ja1 kahit brandnew.. yun lumang 4d56 mausok din pero hindi gaya ng 4ja1 eh kahit idle mausok tsaka amoy usok ng pinatay na kandila ang exhaust nyan... pero pansin ko yung mga crosswind na XT model hindi naman yung mga sportivo lang
    Nasaan na kaya si "isuzu > the whole universe"?


    #Retzing

  3. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    1,870
    #13
    Hahaha! Naalala ko tuloy is Lolo Crosswind namin..
    Doon raw i- park sa taniman ng paminta para mamatay 'yung mga lamok.

    Bakit kaya dito sa pinas wala 'yang mga recall- recall na 'yan?
    At saka, bakit hindi ayusin ng Isuzu 'yung makina ng mga Crosswind nila?
    Alam naman na nilang mausok itong mga 'to. #1 source of income nga ng mga ASBUs.

    Kung hindi man nila mapalitan 'yung makina eh di gandahan nila ang mga promos.
    Say promos like "The New Sportivo. Now comes tuned in Berrima and mated with Devilsown.
    With free 1 gallon of 2T oil! Hurry! Limited offer."

    Well, sample lang naman, baka lang may makabasa eh kumilos ng maganda. Hehehe.

  4. Join Date
    Aug 2004
    Posts
    22,705
    #14
    No recall here because it passes local emissions. Indian emissions standards are tougher.

    In fact, I'd be surprised if there was any way to make the Crosswind pass regulations stricter than Euro II.

    Ang pagbalik ng comeback...

  5. Join Date
    Jul 2012
    Posts
    837
    #15

    Boss Beni23, inabot mo ba >300,000 kms sa Mitsuboshi RailliArt mo kuno ngayon nag-rereport ka na sa akin!

    ....O as usual, hanggang odo-odohan pa rin si Beni Strada mo at pa-baby baby na pang porma lang si RalliArt kuno?.... Sat-sat na naman tayo ba sa lumang model 1986 mong Mitsuboshi 4D56 na ubod ng usok

    Chief, pa-piga mo pa silinyador ni Strada 4D56 tiyak babagsak yan ng "Approved without even thinking" sa emission test sa yabang mo ba naman bwahehe .... Sa ilang Triton/ Strada 4D56 na nila-laspag laspag lang namin sa field

    Cheers!



    Last edited by d_mac; August 1st, 2013 at 11:24 AM.

  6. Join Date
    Jul 2012
    Posts
    837
    #16
    Quote Originally Posted by niky View Post
    No recall here because it passes local emissions. Indian emissions standards are tougher.

    In fact, I'd be surprised if there was any way to make the Crosswind pass regulations stricter than Euro II.
    Lusot pa rin sa Euro 2 emission test chief ang lumang Crosswind, may technic din diyan ;)

    Madami babagsak sa Pinas kung i-adopt na natin kahit Euro 3 standards diyan.... Yang vaunted 1986 base engine Strada ni idol Beni sat-sat babagsak din yan kahit panay pampering niya hehe, maging sa Euro 2 din pa-piga lang niya sa akin babagsak Mitsuboshi 4D56 niya sa usok ba naman ng mga yan hehe

  7. Join Date
    Jul 2008
    Posts
    398
    #17
    ang hirap ng mga junk engines.
    these should be phased out years ago.
    masakit sa bulsa, sumakit ang baga

Page 2 of 2 FirstFirst 12

Tags for this Thread

india massive recall of gmc isuzu crosswind