New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Sep 2006
    hi! i've noticed that the old hilanders up to the XTRM have four lug hubs and i've heard of them breaking during use.

now, used XTRMs have attractive prices on them today but if i was a buyer, those breaking studs worry me. is it possible to convert them to the 6-stud hubs that the crosswinds/sportivos use?

2. Join Date
    May 2006
    wala pa naman kaming experience tatlo kaming may hilander sa pamilya (SL, SLX, XTRM)

3. Join Date
    Sep 2006
    ^that's good to hear sir! palagi po bang puno yung mga hilander ninyo?
    kasi parang maganda silang family/business things hauler

4. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by hitomi View Post
    hi! i've noticed that the old hilanders up to the XTRM have four lug hubs and i've heard of them breaking during use.

now, used XTRMs have attractive prices on them today but if i was a buyer, those breaking studs worry me. is it possible to convert them to the 6-stud hubs that the crosswinds/sportivos use?
    yes it is possible to convert 6-studs to your hi-lander. i saw a highlander XTRM along e.rod wearing crosswind XUV mags with 6-studs. pipicturan ko pagnatyempohan, lagi ko nakikita eh.

5. Join Date
    May 2006
    ^that's good to hear sir! palagi po bang puno yung mga hilander ninyo?
    kasi parang maganda silang family/business things hauler
    yung SL ng bayaw ko pampasada yun, yung sa amin ng kapatid ko laging puno pag bumibiyahe kami. pinakamabigat na ikinarga namin sa SLX ng kapatid ko 20 CPU

6. Join Date
    May 2005
    OT:

mga sir, saan ba ako pwede makabili nn rubber para sa door ng hilander xtrm? pina repaint ko kasi yung sasakyan tapos gusto ko palitan yung ruuber. btw, ano pala tawag sa part na yan?

thanks.

7. Join Date
    Oct 2009

buhayin ko lang itong thread na ito... meron na ba kayong marerecommend na shop for such conversion... problema ko recurring bearing issue...

hilander hub/lug conversion