New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Jun 2004
    Guys, kelangan ko ng tulong nyo, I am planning to buy an Isuzu Trooper 97 V6 Gas Automatic 4x4, madami na akong nakita at madami na din nagaalok sakin, Orig Left Hand Drive lahat not converted, what are the things that I must consider before buying one? And anu-ano ang mga dapat kong hanapin at tignan sa unit? How much is the selling price these days? Advance thanks sa inyo guys!

2. Join Date
    Sep 2003
    i have the same unit (local 97 v6 matic)

i think the selling price is around 650 to 720thou, be ready to pay for its thirsty engine, around 5 km/l. be sure to tet drive it, mdyo mahina aircon, check for leaks, ask for the service records, any mishaps.

lets wait for the others....

3. Join Date
    Jun 2004
    Thanks trup, I guess puro diesel engines ang mga trooper ng mga member dito kaya ikaw pa lang ang sumasagot sakin.

Anyway, kamusta ang performance in terms of ride and comfort? Also, what are the problems you have encountered? I would like to talk to you by email if possible, hingi san ako ng tips and advice sayo bago ako bumili ng V6 local gas trooper.

You can email me at yek_99*yahoo.com

Thanks a lot bro!

4. Join Date
    Oct 2002
    ako maitutulong ko

check the water pump, the timing belt... di naman mahina ang a/c niyan./.... if possible and kung pwede ipa tech 2 mo sya..

pero on some cases ok siya.. sobra smooth the cons of it is tindi fuel consumption mo... pero on such ok ang ride niyang...

wala naman major na dapat mo inotice...

5. Join Date
    Jun 2004
    Thanks boknoy, I will take a note of the things you said.

May tanong po ako, ano po yung tech 2?

Pasensya na po, bago lang ako.

Salamat

6. Join Date
    Oct 2002
    i almost got a gas fed 97 isuzu trooper
    red rock mica din ang color. isang araw lang ang pagitan

the good thing about the gas trooper is halos hindi sila laspag, why? kasi malimit lang gamitin dahil malakas sa gas ( eto yung cons)

kung pang sunday drive ok ito, soft suspension, responsive engine, cruise control, automatic tranny.

tough on trails also, LSD rear, long flex IFS front.

Help on ISUZU TROOPER 97 V6 GAS A/T