New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Dec 2005
    Good morning mga sir. Hindi na po gumagana yung power window sa front passenger side ng isuzu crosswind namin, kahit i-switch gamit yung button sa driver side. Meron po ba kayong recommendations or suggestions? Kaya po bang i DIY ito kung pwede at paano baklasin yung door panel? Thanks in advance.

2. Join Date
    Apr 2009
    hi .. puede rin do it yourself. baka yung contact lang yan. buy ka contact

cleaner tapos spray mo yung connection sa loob. pero kung ako kasi na experience ko na yan.

ang mahusay at d naman kamahalan dalhin mo sa Wizzards along thomas morato

near E rodriguez sa QC. sa akin nung pinagawa ko gastos ko lang 500+ nilinis lang mga contact sa loob. tapos nung na flood vehicle ko nasira naman yung

master ng power window. dinala ko din doon pinalitan actuator gastos ko ganun din 500+.

3. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by sixgun View Post
    Good morning mga sir. Hindi na po gumagana yung power window sa front passenger side ng isuzu crosswind namin, kahit i-switch gamit yung button sa driver side. Meron po ba kayong recommendations or suggestions? Kaya po bang i DIY ito kung pwede at paano baklasin yung door panel? Thanks in advance.
    It may be stuck up, if the window wasn't used for a while the glass would stick to the rubber seals due to the accumulation of dirt and grime...

You could try this simple trick if you first determine that the motor is working... When pressing the window switch try to listen to the inside of the door panel if there is a faint buzzing or clicking noise just to know if the power motor is working...

If the motor is running simply open the door, hold down the window switch and close the door with just enough force to free & make the glass go down.... This method works for me with my Frontier pickup

4. Join Date
    Jun 2011
    nabuksan naba dati yung door panel? kung hindi pa malamang grounded or defective na yung switch or wire, maraming cause yan, pwedeng nabasa,

pero kung nabuksan na yan baka nakalimutan iplug nun nagbaklas yun switch

5. Join Date
    Jul 2007
    only way to find-out is to open the door panel. kung meron kang dvm, you can easily check may supply na pumapasok sa motor. note the both master switch at yung door switch as interconnected. try to measure muna kung may supply.

6. Join Date
    Feb 2005
    Have you checked the fuse box? Do this before opening the door trims.

7. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by sixgun View Post
    You should open the controller for that door. Check the PCB and you can check for the dammage jumper. Solder mo lang and it work again. It happen to me on the main controler.

crosswind power window repair