New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Jan 2013
    Hi guys! I'm planning to change oil sa 2002 Trooper ko (4jx1), ok ba kung Castrol oil gagamitin ko? Full Synth 10w30? OR what would be the best replacement for the BESCO oil that the casa recommends? Thanks!

2. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by supernunik View Post
    Hi guys! I'm planning to change oil sa 2002 Trooper ko (4jx1), ok ba kung Castrol oil gagamitin ko? Full Synth 10w30? OR what would be the best replacement for the BESCO oil that the casa recommends? Thanks!

sir sa palagay ko BESCO parin...kung mahal sa casa go to jaysons's sa binondo 1600 per gallon...you can also buy oem oil filter 850 for the main and secondary...kung gusto mo para malaki tipid (pamasahe)buy kana ng oil and filter na macoconsume mo for 1 year...ganyan ginagawa ng tito ko he buys 6gallons and 3 filters for his DMAX magagamit na niya for a year...

medyo maselan ang trooper sa oil kasi driven ang mga injectors nito with oil sa pagkakaalam ko...and also do the fuel filter change regularly,ako every 10k km.

3. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by BRIAN View Post
    taga cebu ka sir? alam ko meron dyan MOTUL oils dealer, gamitin mo CRDI yan gamit ko simula na introduce dito sa pinas, maganda the best for me walang usok IMO. besco mausok sa 4jx1 namin.
    Boss etong MOTUL CRDI ang gamit mo sa Trooper mo with 4jx1 engine? ilang taon na po kayo gumagamit nito? ilang km po ba ang pag change oil? Been using BESCO with my Trooper Skyroof since 2003. Gusto ko sana subukan tong MOTUL. Yung sa BESCO ko every 10,000 km ang change oil ko.

Thanks po

4. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by dh0n View Post
    sir sa palagay ko BESCO parin...kung mahal sa casa go to jaysons's sa binondo 1600 per gallon...you can also buy oem oil filter 850 for the main and secondary...kung gusto mo para malaki tipid (pamasahe)buy kana ng oil and filter na macoconsume mo for 1 year...ganyan ginagawa ng tito ko he buys 6gallons and 3 filters for his DMAX magagamit na niya for a year...

medyo maselan ang trooper sa oil kasi driven ang mga injectors nito with oil sa pagkakaalam ko...and also do the fuel filter change regularly,ako every 10k km.
    Boss pwede po makahingi ng contact number nyang Jayson? From visayas region po kasi ako. Tawagan ko lang sana sya kung oorder ako ng oils for my Skyroof.

Salamat po

5. Join Date
    Nov 2010
    Nandyan naman si Mr.Google...

Page 3 of 3 FirstFirst 123
best oil for 4jx1 trooper