New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    last week wednesday i asked service adviser if there is a available stock for radiator and fog light of xto they said yes so i asked them na schedule nila auv ko saturday morning 7am. at 6:30am nandun na ko so number 1 ako sa appointment pero ang bad trip 9:30 am na di pa na service car ko dahil wala daw stock na radiator nag pakuha pa sa cavite so wait na naman i ask them naman how about foglight sabi nila wala raw stock sabi ko kaya ako nagpa schedule dahil may stock sila grabe tala ga dito sa alabang every time na lang paservice ako lagi may problema.
    i hope may taga isuzu alabang dito sa to read this.

2. Join Date
    Oct 2002
    tsk tsk........ have you talked to their manager or someone who will entertain this problem in that branch? sayang nman. report mo na lang kasi baka nde pansinin ng manager, at least kung masmataas na person ang makakaalam, they'll get the attention of the ppl who work there. baka maulit nanaman yan....

3. Join Date
    Oct 2002
    Just to add some salt to the wound...

We were also considering purchasing an XTR-M or XUV a few weeks ago. We went to Isuzu Q. Ave one sunday and we found out that the demo unit in the showroom was locked and there was no key. The sales rep brings us to an XUV-i that was being repaired in the shop so that my folks could check it out. Other customer prospects also arrived and were led to the same vehicle... kung ako yung may-ari nang car na iyan, i'm gonna freak out if i found out what they were doing.

The next day, my dad called the same dealer to arrange for the test drive that the sales rep promised. When they spoke, the sales rep said na he has to wait and follow-up for the test drive for the car was already picked-up by the owner. :? To make things short, he decided to cross of the XUV from our prospective buys.

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by jake
    last week wednesday i asked service adviser if there is a available stock for radiator and fog light of xto they said yes so i asked them na schedule nila auv ko saturday morning 7am. at 6:30am nandun na ko so number 1 ako sa appointment pero ang bad trip 9:30 am na di pa na service car ko dahil wala daw stock na radiator nag pakuha pa sa cavite so wait na naman i ask them naman how about foglight sabi nila wala raw stock sabi ko kaya ako nagpa schedule dahil may stock sila grabe tala ga dito sa alabang every time na lang paservice ako lagi may problema.
    i hope may taga isuzu alabang dito sa to read this.
    i have had a similar experience with Honda Alabang. but it all went well naman. Isuzu and Honda service centers in Alabang are just adjacent to one another and are both owned by the Ayalas.

anyway, when i had my Honda City last oct. 2001, i called up Honda Alabang to canvass for mods items. i even went there to get a price list. it was a good thing the parts coordinator that time suggested to me to leave my phone number and they committed to call me once they have established that all the parts are available from their Sta. Rosa Plant and delivered to Honda Alabang. And so they did. Kaya when they called me up, it was then the time to book me for an appointment to install the mods. Kaya it went well when i finally went there. 8)

Sana, ganito ang gawing practice ng mga Service Advisers, "do not commit lest you're not sure about it." Btw, the waiting time for the confirmation of availability was just a day. 8)

5. Join Date
    Nov 2002
    bad trip talaga ganon parin i dont think na nag palit sila ng radiator kasi maytulo parin
    hirap talaga sa kasa di mo nakikita ginagawa nila sa car mo.
    this time kausap ko na manager ng service sya na raw mag handle ng case ko sa kanila
    sure daw nya na mapalitan sa saturday yon radiator ko. i hope and i pray sana nga
    or elseeeeeeeeeeeeee............................

jake

6. Join Date
    Oct 2002
    As for me, I have only good words for them. Sa kanila ko lang napapalitan, ang defective sensor ng trooper. Whereas sa Inteco QA, ilang linggo ang inabot, ni advisory kung kailan darating, wala.

7. FrankDrebin Guest
    hehehe.

dati nagpaservice ako ng XTRM dyan sa IntecoQA.

ok naman siya.

kaya lang.

noong pauwi na ako me naramdaman akong parang lumalagatok sa bandang stepboard. akala ko lumuwang o natanggal siya.

yun pala me yabeng close type na nakapatong dun.:mrgreen:

hehehe.

me libre tuloy akong yabe!

8. Join Date
    Oct 2002
    ako may bad experience sa isuzu inteco on my 1500km check up. s'yempre bago diba so at least I expected na special handling ang gagwin sa unit, pero nagkamali ako. 'yong HU ng stereo hindi ko na kasi tinanggal, nung tapos na ang service ng unit ko, nakita ko na lang 'yong HU ng stereo nandun sa ibabaw ng dashboard, tapos mga side mirrors binago-adjustment, nakatutok lahat sa floor, may mga sulat ng ball pen sa dashboard at sidings, ang dumi-dumi ang mga upuan. siguro 'yong mga madumi nilang kamay inihawak ng inihawak kung saan-saan. hindi ma lang gumamit ng pang-cover sa upuan, siyempre pag-upo 'yong dumi ng damit kumapit na rin sa upuan.

eto pa ang bad trip, kasi nag-antay lang ako sa may area na kung saan nakikita ang mga unit na inaayos pero hindi ka naman talaga makalapit, napansin ko na may unit na ang taas-taas ng rev siguro based sa pandinig ko more than 3000 rpm na 'yon at ang daming usok na lumalabas, nung mawala ang usok, syet, unit ko pala iyon.

ok lang na pausukin nila, pero masyadong mataas ang rev na inaapply nila, 1500 check pa nga lang e.
    since then di na ako bumalik sa isuzu inteco

so far lumipat ako sa isuzu cavite, oks naman.

9. Join Date
    Oct 2002
    naku 20vanda01... beige pa naman yan seats mo... tsk tsk tsk

what they lack is proper training... lack in politeness...lack in courtesy...etc...

bad shot na sa akin ang isuzu mla.

10. FrankDrebin Guest
    Quote Originally Posted by dieselNUBI
    naku 20vanda01... beige pa naman yan seats mo... tsk tsk tsk

what they lack is proper training... lack in politeness...lack in courtesy...etc...

bad shot na sa akin ang isuzu mla.

TAMA!

Page 1 of 2 12 LastLast
bad experience sa   isuzu alabang