New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 23 of 31 FirstFirst ... 13192021222324252627 ... LastLast
  1. Join Date
    Feb 2018
    Quote Originally Posted by ice15 View Post
    bought the Baseus A2 yesterday, 11.11 hahaha
    okay na ba yung 5 kpa sa car? kahit yung mga singit singit? was wondering kasi kung i should jump up to Xiaomi shunzao z1 pro yung 15.5 kPa

2. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by jut703 View Post
    May value to have a vacuum for the car, what I was referring to was you don't need a separate car vacuum because a Dyson can do the job as well.

Sent from my SM-N970F using Tapatalk
    problem ko with the dyson is that you need both hands to vacuum. although may accessories sya for hard to reach parts, may times pa din na mas madali gamitin yung may hose.

and if I use the Rainbow naman, kailangan ng saksakan

3. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by tarzegetakizerd View Post
    okay na ba yung 5 kpa sa car? kahit yung mga singit singit? was wondering kasi kung i should jump up to Xiaomi shunzao z1 pro yung 15.5 kPa
    chose free shipping so baka sa December pa sya dadating.

as for the 5kpa, konting buhangin + alikabok lang naman, so siguro kaya nya.

4. Join Date
    Dec 2006
    problem ko with the dyson is that you need both hands to vacuum. although may accessories sya for hard to reach parts, may times pa din na mas madali gamitin yung may hose.

and if I use the Rainbow naman, kailangan ng saksakan
    Bakit kailangan 2 hands for the Dyson? Even with the extension wand magaan lang siya, even my wife uses it 1-handed.

5. Join Date
    Jun 2015
    Quote Originally Posted by Walter View Post
    Deciding between a brand new Deerma VC25 or a used Dyson V6 ... 4T vs 10T ...
    Found a flaw in the Deerma vc25. Yung roller nya for the floor, since it rotates using a small motor, nag-a-accumulate ng hair strands sa ends. Its easy enough to dismantle based on the instruction manual. Kaso isang side lang ng roller ang removable. The other side is fixed kaya pahirap ang pagtanggal ng hair strands na bumuhol na. I dunno if it's the same for all handheld vacuum cleaners but that's 1 thing I don't like about this.

Sent from my Nokia 6.1 using Tapatalk

6. Join Date
    Dec 2006
    Quote Originally Posted by WallyWest View Post
    Found a flaw in the Deerma vc25. Yung roller nya for the floor, since it rotates using a small motor, nag-a-accumulate ng hair strands sa ends. Its easy enough to dismantle based on the instruction manual. Kaso isang side lang ng roller ang removable. The other side is fixed kaya pahirap ang pagtanggal ng hair strands na bumuhol na. I dunno if it's the same for all handheld vacuum cleaners but that's 1 thing I don't like about this.

Sent from my Nokia 6.1 using Tapatalk
    Ganyan din naman Dyson ko. Pati Xiaomi robovac ko ganyan din. I just remove the accumulated hair mga once every 2 weeks.

Dyson V8 Fluffy mas malaki yung roller so easier to remove stuck hair. Sale sa 11.11 24k nalang from 30k.

7. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by jut703 View Post
    Bakit kailangan 2 hands for the Dyson? Even with the extension wand magaan lang siya, even my wife uses it 1-handed.

Think of your position while vacuuming the car.

With a Dyson, the other hand needs to hold the trigger all the time.

The other hand, against the seat to keep you up

If you use a flexible tube for under the seats/dash board vents, doing things one handed is impossible

8. Join Date
    Dec 2006
    Think of your position while vacuuming the car.

With a Dyson, the other hand needs to hold the trigger all the time.

The other hand, against the seat to keep you up

If you use a flexible tube for under the seats/dash board vents, doing things one handed is impossible
    So far sa lahat ng time na naglinis ako, one hand lang yung nasa trigger. Ang nililinis ko lang naman is yung hindi nahahagip ng car wash boy (i.e. shifter, armrest, door pockets, center console). Carpets and ilalim usually nalilinis ng maayos sa car wash.

9. Join Date
    May 2019
    Grabe!! Naeenjoy ko tong wireless vacuum!! Partida hindi pa Dyson ito.. Totoo nga sabi ni Sir Ninja, sumipag yung sister nya sa Dyson vacuum.. Nakakasipag nga kahit hindi Dyson.. Vacuum cleaners : bang for the buck brands?Vacuum cleaners : bang for the buck brands?Vacuum cleaners : bang for the buck brands?
    Super happy ako sa cheap Deerma VC01 Vaccum na nabili ko.. Dati ang trabaho nung ginagawa ko, wet tissue+plastic walis+wet tissue uli.. Ngayon ang bilis ko lang matapos ang paglilinis.. Nakaka adik mag-vacuum na yung noise level masarap sa tenga at walang wires!!!
    Ngayon diretso vaccum lang di na nalipad alikabok tapos wet tissue for lampaso.. Ang lakas pati kasi ng lagas ng buhok ko, naiirita na nga ako... Parang gusto ko magpagupit tuloy na super iksi, ang haba na din kasi hanggang bewang na.. Isang hibla lang ang malagas nakakainis makita sa sahig.. Vacuum cleaners : bang for the buck brands? Salamat sa vacuum isang pasada lang wala na ang buhok.. Sa walis, minsan didikit pa sa strands.. Hassle..
    Sana masulit ko tong vaccum na ito.. Php 3,337 lang ang bili ko..

10. Join Date
    Jan 2016
    Yan na nga ba sinasabi ko, I should have bought a wireless hand-held than a robot, in fact, balik ako sa wired ko, dahil mas mabilis matapos ang vacuuming, sa robot, kahit medyo smart sya, babantayan ko pa rin, to see kung alin ang Hindi nya masyado nadaanan, also hindi ko totally tinatabi ang furniture ngayon, iuusod ko lang pag nasa area na sya, so ayun bantay pa din. Ok sya sa room, Kasi maliit lang at konti lang ang sagabal.

Edit add: pati sa stairs pala, no choice but handheld. Baka next mega sale kapag maganda ang discount, bumili na rin ako

Sent from my Mi A1 using Tsikot Forums mobile app

Vacuum cleaners : bang for the buck brands?