New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Results 31 to 40 of 90
  1. Join Date
    Feb 2011
    Posts
    4
    #31
    Quote Originally Posted by mag1 View Post
    +1 to sir. Kailangan lang talaga mahanap yung service center na best para sayo, then stick to them! the longer you stick to your service center, the better service they'll provide you. (although dapat laging excellent ang service nila whether first time or nth time mo na ngpa service)

    kailangan pa ba hanapin ang best service center??? bakit hindi pwedeng maging standardized na lang ang quality ng service nila? after all, they are bearing the same brand and company, hyundai!

  2. Join Date
    Nov 2010
    Posts
    95
    #32
    Quote Originally Posted by jing_05 View Post
    kailangan pa ba hanapin ang best service center??? bakit hindi pwedeng maging standardized na lang ang quality ng service nila? after all, they are bearing the same brand and company, hyundai!
    Very well said, jing_05.

  3. Join Date
    Jul 2008
    Posts
    292
    #33
    Quote Originally Posted by jing_05 View Post
    kailangan pa ba hanapin ang best service center??? bakit hindi pwedeng maging standardized na lang ang quality ng service nila? after all, they are bearing the same brand and company, hyundai!
    sir dapat po natin tanggapin ang masaklap na katotohanan na nasa pinas tayo, karamihan sa mga casa dito sa pinas mga balasubas at mapagsamtala, kahit anong dealer po ng sasakyan dito sa bansa natin e meron talagang mga pasaway na casa, kahit sa casa ng honda, mitsu, toyota, suzuki, etc.. marami din mga manggagantso. kaya dapat talaga maghanap ng mapagkakatiwalaang casa sa mga panahon ngayon.

  4. Join Date
    Apr 2007
    Posts
    21,343
    #34
    Quote Originally Posted by CVT View Post


    Ano naman ang ginawa nila sa iyo, bro?

    12.3K:outcold:
    Over pricing.

  5. Join Date
    Jul 2006
    Posts
    1,731
    #35
    Hyundai Commonwealth is the worst Hyundai Casa! Check this overpriced & padded services & products they charged us:

    1) Car Care Kit (what's that?) - 330++
    2) Brake Cleaner - 330++
    3) Fee for bringing in spare parts - 820++
    4) Radiator flushing - 550++ (for a 20,000km service? unbelievable!)

    Di dapat mamatay ang thread na to to let others know how this Casa sucks!

  6. Join Date
    May 2010
    Posts
    74
    #36
    Quote Originally Posted by mikmik316 View Post
    Eto pa mga Hyundai fans. Nakita ko sa bill

    Full Car Wash = 1,300

    Wheel Alignment = 1,700

    Ginawa nila without our advise!

    PS: Di ako gumagamit ng sasakyan kaya hindi ako tutok sa pag-papaservice neto.

    Buti pa KIA, mas maayos ang service at pwede mo bantayan!

    Wow kala ko sa mga iskinita lang may hold up at sa highway lang may robbery...

  7. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    209
    #37
    Quote Originally Posted by rene_tagle View Post
    ito na yata ang pinaka ogag na casa nakita ko dito sa forum, under waranty pa ung sasakyan ang daming binayaran? tapos kung ano pa yung inirereklamo yun pa ang hindi nila ginawa! lintek na... kung ipagpilitan din kaya ni sir mikmik ipagawa sa kanila yung aircon may charge din kaya kahit under warranty?
    talking about warranty mga chiefs, ano ba talaga ang covered and not covered? Alam ko yung mga usual na kasama na sa wear and tear like break pads are not covered.. Pero ano ano ba yung covered?

    Pasensya na po sa noob question.. Appreciate your help mga car gurus..

  8. Join Date
    Apr 2007
    Posts
    21,343
    #38
    Read your Warranty booklet or Service Passport.

  9. Join Date
    Jul 2009
    Posts
    47
    #39
    Quote Originally Posted by jing_05 View Post
    kailangan pa ba hanapin ang best service center??? bakit hindi pwedeng maging standardized na lang ang quality ng service nila? after all, they are bearing the same brand and company, hyundai!
    Yup! Correct ka jan!

    We had our bad experience also, Hyundai Pagsanjan branch (owned by Hyundai Binan).

    Recently, nag pa PMS si misis sa kanila. Pero bago pa man dalhin ni misis dun sa casa, sinabihan ko na sya tungkol sa mga nababasa ko sa forum.

    Sabi sa casa papalitan na raw ang spark plug. Ok lang naman, then umalis si misis at pinabantayan sa driver. Pagbalik syempre tinanong nya driver kung anu anong ginawa. Nalaman nya na hindi pala pinalitan ang spark plug (worth 1800 petot pa naman). Balik si kumander at tinanong kung nasan yung pinagpalitan ng spark plug. Wala maipakita ang kasa, ayun ni-refund yung 1800.

    Kaya next time, di na ako magpapa-PMS sa kanila.

  10. Join Date
    Jul 2010
    Posts
    353
    #40
    Quote Originally Posted by boroyski View Post
    Yup! Correct ka jan!

    We had our bad experience also, Hyundai Pagsanjan branch (owned by Hyundai Binan).

    Recently, nag pa PMS si misis sa kanila. Pero bago pa man dalhin ni misis dun sa casa, sinabihan ko na sya tungkol sa mga nababasa ko sa forum.

    Sabi sa casa papalitan na raw ang spark plug. Ok lang naman, then umalis si misis at pinabantayan sa driver. Pagbalik syempre tinanong nya driver kung anu anong ginawa. Nalaman nya na hindi pala pinalitan ang spark plug (worth 1800 petot pa naman). Balik si kumander at tinanong kung nasan yung pinagpalitan ng spark plug. Wala maipakita ang kasa, ayun ni-refund yung 1800.

    Kaya next time, di na ako magpapa-PMS sa kanila.
    sila din ang may ari ng kia at suzuki binan hindi ko lang alam kia calamba kung same owner din...may narinig na din ako almost thesame complain sa hyundai binan

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Worst Casa: Hyundai Commonwealth