Quote Originally Posted by Noel Salisipan View Post
Yup, other casa can say yes, no problem, may tolerance. Pero ang isa pang tanong, pag nandun ka na sa problema ng claiming ganun din kaya ang positive response nila?

Sa experience ko sa misu, wala pa yung LOA sa insurance e inoorderan na ako ng pyesa, yung iba a week lang nandyan na yung replacement parts.

Yung claim ko nman sa isang casa, "wait lang sir pagdating ng batch, no need for you to follow up, we will contact you". Ayun magpo-four months na wala pa rin. But, 3x pa rin akong nagfollow up, same respond "wala pa sir". (tsk, tsk, tsk no development, no improvement.)

Sa mitsu kahit hindi mo ireklamo pag kasama sa silent recall nila pinapalitan nila piyesa during your PMS.
And yes, mabilis insurance nila, basta may available parts ginagawa agad, kung wala sasabihan ka sa date na pwedeng ipasok ang unit for repair.

Sa HARI, pag pinasok mo unit for PMS, pagkuha mo dami ng sira imbes na mabawasan ang ingay lalong dumadami.
Sa mga HARI units ko, I follow the 5k km PMS, hindi ang 3 months, tinatanong ko din sa SA ko kung within warranty pa ako, sagot nya OK pa. Have a warranty claim on a part, wala namang problema, mura lang kasi yung part. I dont know kung aircon or transmission na ang papalitan ay kung OK padin.