New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 716 of 767 FirstFirst ... 616666706712713714715716717718719720726766 ... LastLast
Results 7,151 to 7,160 of 7661
  1. Join Date
    Feb 2011
    *Soneebee
    yes mawawala warranty nyo sir sa electricals another way para di ma void is buy the horn and have the casa install it yun di mavoivoid

2. Join Date
    Mar 2014
    thanks sir for the info... sige kkuha nalng ako sa labas ng horn.. tapos papakabit ko nalang sa casa sa next PM..

Quote Originally Posted by stephenang View Post
    *Soneebee
    yes mawawala warranty nyo sir sa electricals another way para di ma void is buy the horn and have the casa install it yun di mavoivoid

3. Join Date
    Oct 2004
    Quote Originally Posted by Soneebee View Post
    thanks sir for the info... sige kkuha nalng ako sa labas ng horn.. tapos papakabit ko nalang sa casa sa next PM..
    Hindi nila pwede void ang warranty ng entire electrical system just because you installed a horn. Ang mavovoid lang is yung horn itself pag nagloko. Which is moot and academic dahil sa labas mo binili ang horn. Buy the horns outside and have the shop that you bought the horns install it for you, libre lang install nun di gaya ng sa casa which charges an arm and a leg for installations. And very simple lang ang horn install. It will take a really stupid installer to f#&k it up.

Posted via Tsikot Mobile App

4. Join Date
    Mar 2014
    *Soneebee
    Thanks sir for the info.... Magtatanong na muna ako sa casa kung magkano yung mga horns nila... Baka di naman ganon kalaki ang difference

5. Join Date
    Jun 2013
    sir may mga nagpakabit na ba sa casa chrome accessories? ano pong brand sa casa?salamat

6. Join Date
    Mar 2014
    mga sirs... may nakaramdam na ba na bitin ang power nung tucson sa akyatan?parang napansin ko kasi nung paakyat ng tagaytay nabibitin siya pag shift ng 2nd gear.... no issues sa 1st gear.. yakang yaka nyang umakyat.. kaya lang pag shift ng 2nd bumabagsak na yung RPM.. unang try ko nasa mga 3000 then shift.. bumaba yung rpm hangang hirap na siya..next attempt ko nasa 3500rpm.. pag shift from mga 3K bumababa ung rpm kita mong hirap siya.. last attempt ko eh nasa 4500 na..para sigurado pag shift ko eh nasa 3K+rpm kaya lang umabot na ako sa taas.. hindi ko nakita na gumapang..

normal bang ganito ito.. para sa lahat ng sasakyan ko eh ito lang ang nagtaka akong hidni maka ahon sa segunda....

7. Join Date
    Feb 2011
    *Soneebee
    If your car is the 2.0 cvvt sir medyo kapos konti lacking in power ang gas variant kasi pero at cruising speed same sila ng diesel hence why people prefer the diesel due to cheaper fuel and more low end grunt if you got the 2.4liter variant mas ok to offset the power needed sa initial pull but of course higher consumption pero some people i know sabi mas matipid daw yung 2.4liter gas variant due to the added power but i have yet tested this.

8. Join Date
    Mar 2014
    thanks po sir for that info..
    yes po its the 2.0L DVVT version po.. lacking nga yung torque, pansin ko hirap siya... mukang ang gear ratios na ginamit nila for this vehicle is for cruising.. but for hill climbs talagang may tendency siyang gumapang... For consumption.. i guess the larger engine will surely give better mileage.. hirap din ang 2.0 dito....sa unang sukat ko palang Computer sabi it should be around 8.5km/L but actual consumption is only 6.5km/L.. grabe pala ito kahit na may highway driving ka na eh malakas parin sa gas.. Diesel is the way to go with this vehicle

9. Join Date
    Feb 2011
    yes but some cannot justify the 1.3m cost its near the montero price na kasi and for the size siyempre montero panalo but i dunno i still like the zippiness of the tucson compared to the montero pero utility wise of course walang tatalo sa montero

10. Join Date
    Mar 2014
    The MT monteros are fast too.. They seem to have more power than the Fortuners in terms of standstill launch.. but not sure in comparison with the Tucson.. so far I am getting slow response on my unit.. When i first got the vehicle it was very hard to drive., i mean i had a hard time on getting the right mix on the gas pedal... it seems to feel non linear... unlike the other vehicles.. on this one you have to step on harder like an Automatic.. same to what my wife said when she first had her hands on it.. "there is something different with the way you step on the gas" Is this what you felt too?

yes but some cannot justify the 1.3m cost its near the montero price na kasi and for the size siyempre montero panalo but i dunno i still like the zippiness of the tucson compared to the montero pero utility wise of course walang tatalo sa montero

Hyundai Tucson