New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 16 of 16
  1. Join Date
    Jun 2008
    Posts
    90
    #11
    sa labang allowed ka pumasok sa service bay. Sa Las Pinas may sign na bawal pero ginagawa ko pumupunta ako sa accessories office na katabi ng lifters para makita ko.

    Also masmura sa LP, di ako siningil ng corkage fee, and pwede patangal mga expensive miscellaneous charges like carwash na 800 at windshield cleaner na 250.

  2. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    28
    #12
    Quote Originally Posted by interruptedz View Post
    ^sir eto ba yung malapit sa wilcon?
    Kaharap sir ng Isuzu Alabang, malapit sa Abensons.

  3. #13
    Casa service = rip off

  4. Join Date
    Sep 2011
    Posts
    623
    #14
    Natawa ako sa thread na ito. Malaki ang problem ng hyudai philippines sa nagiging image nila.

    Casa tapos may namimitik!!

    Mas honest pa yung talyer sa banawe.

  5. Join Date
    Feb 2011
    Posts
    1,442
    #15
    pag sa CASA portray an image of power and charisma. para hindi kayo masyado na-papraning sa tsikot nyo. yun tipong you're sending a message to the SA na you can level with him and respect him and at the same time, he must respect you too.

    pag masyado ka matanong at parang takot na kesyo may mawala o maisahan, lalo ka iisahan kasi they can smell na powerless at alam mo lang eh mag-complain

    in that way, magkarun ka din ng peace of mind. i've been to Ford and Hyundai and Honda and Mitsu Casas, ganyan lang apply ko. DRESS SMART also when going to CASA, yun iba kasi na kasabay ko sa Hyundai Pasig, eh grabe naman magsuot parang ang laki ng bahay. and use your tools wells, bring a LV document or shoulder bag, ilabas ang Iphone, dont bring Ipad lalo ka mapagisipan isip bata. yun mga SA saka service techs, may attitude problem din yan kasi lagi sila nasisigawan ng customers, so to regain posture and confidence babawi sila sa hapless unknowing victims na mukang tanga o mukang paranoid na customer


    Life is but a big social experiment. pag nasa lugar ako na ganyan, i observe around also kahit na sa iba eh hindi importante. somehow nakita ko na ang distinction between Hyundai and Honda and Ford in terms of service politics. and eto lang masasabi ko Hyundai pasig is miles backward if to compare to Honda Pasig.

  6. Join Date
    Apr 2010
    Posts
    119
    #16
    Quote Originally Posted by pop3corn View Post
    pag sa CASA portray an image of power and charisma. para hindi kayo masyado na-papraning sa tsikot nyo. yun tipong you're sending a message to the SA na you can level with him and respect him and at the same time, he must respect you too.

    pag masyado ka matanong at parang takot na kesyo may mawala o maisahan, lalo ka iisahan kasi they can smell na powerless at alam mo lang eh mag-complain

    in that way, magkarun ka din ng peace of mind. i've been to Ford and Hyundai and Honda and Mitsu Casas, ganyan lang apply ko. DRESS SMART also when going to CASA, yun iba kasi na kasabay ko sa Hyundai Pasig, eh grabe naman magsuot parang ang laki ng bahay. and use your tools wells, bring a LV document or shoulder bag, ilabas ang Iphone, dont bring Ipad lalo ka mapagisipan isip bata. yun mga SA saka service techs, may attitude problem din yan kasi lagi sila nasisigawan ng customers, so to regain posture and confidence babawi sila sa hapless unknowing victims na mukang tanga o mukang paranoid na customer


    Life is but a big social experiment. pag nasa lugar ako na ganyan, i observe around also kahit na sa iba eh hindi importante. somehow nakita ko na ang distinction between Hyundai and Honda and Ford in terms of service politics. and eto lang masasabi ko Hyundai pasig is miles backward if to compare to Honda Pasig.
    MILES BACKWARD INDEED!!

    before, sa Honda Pasig ako nagpapa PMS nung honda CR-V namin before binenta for brand new hyundai tucson..

    Sinabi ko yan mismo sa Sales Agent na nagbenta samin. sabi ko bakit ganun kapangit ang after sales service niyo. sobrang layo

    sa quality ng service sa ibang casa. then she asked kung san casa daw ako nagpapaservice dati. I told her sa Honda Pasig..

    I asked her again kung anu bang course ang tinapos ng mga SA, d niya daw alam, asked na naman siya kung bakit, then I told her sa Honda (even Toyota) kasi puro experienced licensed mechanical engineers ang SA dun... (napansin ko kasi sa Hyundai, kung sino sino lang ang nagSSA, may time nga na wala yung isang SA, yung taga sched na lang yung nagSA kasi sobrang dami na ng customer eh isa pa lang yung SA).. unprofessional kasi kausap yung mga SA diyan sa HYundai... *sobrang badtrip ako nung time na yan


    pero kahit na sobrang PANGIT ng service nila, I still love my car

Page 2 of 2 FirstFirst 12

Tags for this Thread

Hyundai casa na namimitik ng engine oil?