New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by dunera3x View Post
    I'm starting to worry if tama ba ang buy ko na car. I see a lot of complaints on hyundai after sales. I bought mine from Hyundai Shaw, first week of february, until now wala pa din daw plaka. they told me in their sales talk that 2mos is too long for a plate to be released. buti at hindi pa naman nasisita, but I plan to have a tour in the north (Pagudpud) this Holy Week, baka lang mapag-tripan ng mga highway patrol. yung sales person na si Richelle, hindi na sumasagot sa phone call or text..

I had the first ever PMS(2,000km) there, it costed 7K+, change oil na daw. I'm worried if they really did change the oil, also the other cleaning that they mentioned.

Sayang naman if HARI won't act on the frequent negative feedbacks on the different hyundai casas. I love the car, the wife and kids are starting to appreciate and love it too. I hope I get the peace of mind everytime I bring it
    to the casa for the needed PMS.
    Bro, mukhang sobra Tass binayaran mo ah. Ano ba car mo? May free coupon pa ba for the first 1k and 5k? Kasi ako sa tucs ko meron before. Siguro next PMS mo try mo sa Pasig o sa E. Rod. Yung plate medyo matagal lalo na Kung higher number ang pinili mo, mga more than a month yan pero makipag Lu Iran ka lang sa dealer mo sa pag follow up.

Btw, mag pa register ka sa THP (team Hyundai Phils) http://teamhyundaiphils.proboards.com if you want to join our club (recognized by HARI and sec reg) and become a member.

2. Join Date
    Nov 2009
    i used to have a bad experience with hyundai shaw. my SA sucks, after i bought my tucson, she didn't follow up my plate and sticker. it was released 5 months after (hindi naman special plate), 1 month na pala available ang plate hindi nya ako tinawagan, kung hindi pa ako ang tumawag sa kanya. good thing she's out of hyundai and transferred to honda.
    regarding their service, i posted before that i paid almost 5k for my first PMS which was quite higher than what others posted, another bad.
    however when i brought the unit to them for replacement of stab link and brake light switch (both under warranty), repairs were facilitated and were finished that same day. initially i was told that i had to wait for the replacement brake light switch which will take weeks daw, so after begging them na wala ako magagamit... in less than an hour ok na daw. whatever they did, thumbs up!
    siguro hindi na ako lilipat ng service center.

3. Join Date
    Sep 2006
    macapagal. look for Arnold. :-)

4. Join Date
    Apr 2007
    Basta Hyundai Shaw, iwasan niyo na. Walang hiya yan. Iwasan niyo na rin Otis at Abad Santos, isa pa pala Commonwealth. Lintik na mga dealer yan, kung hindi nang-loloko, overpricing naman.

Re: Plates. Ganyan talaga katagal ang plates. Yung Tucson ko 5 months bago dumating yung plates, ganun din sa Santa Fe. Both 2010 model.

5. Join Date
    Jul 2006
    How about Quezon Avenue? So far wala kaming nagiging problema with them for the sales and service ng Sonata YF ni erpat

6. Join Date
    Apr 2007
    May nilagay ba akong iwasan ang Quezon Avenue?

Maganda reviews ng service nila. Though hindi lang maganda ang waiting lounge. May "Wi-Fi" daw pero hindi naman maka-connect.

Usually tuwing nagpapa-service ako, sa showroom ako nag-stay.. Kaya di ko pinapansin mga waiting lounge.

7. Join Date
    Sep 2006
    *av8or5 hehehe kala ko ako lang may horror story sa hyundai dasma na yan.. but regardless, yung SA ko dun, si EJ, okay na kami.

re: plates.. ganun talaga i guess. i got my plate for my sonata after exactly 3 months.

regards to the 7k PMS, exagge naman ata yun.

sa macapagal pms ko for the 1k and 5k. i spent P3,850 every visit. okay na, and the service advisor (ARNOLD) was very accommodating. I guess am recommending MANILA BAY for after sales

*av8or5 TRADE TAYO GENESIS MO? HA HA HA!!!! :D

8. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by reactor View Post
    so far i have no prob with hyundai dasma since my 5k PMS til now 30k. lumipat ako from manila bay kasi mahal ang charge. before PMS, monching (SA) always discussed with me the job to be performed so i know from the start the estimated cost. yung mga filters a brake pads nga sa labas ko na lang binili at pinakabit. oks lang naman at sinabi ko na minor lang naman yun pero since sabi ni SG pwede sa las pinas magdala ng oil at filter, try ko sa 35k PMS
    actually, wala naman ako reclamo sa estimate nila, kasi, correct naman estimate eh, reclamo ko is, hindi nila ginawa ang isang service na dapat nila ginawa and if hindi ko binantayan ang gawa nila, i will be charged for a service na hindi naman nila ginawa. and I found out, hindi lang ako meron reclamo na ganun.

Quote Originally Posted by dunera3x View Post
    I'm starting to worry if tama ba ang buy ko na car. I see a lot of complaints on hyundai after sales. I bought mine from Hyundai Shaw, first week of february, until now wala pa din daw plaka. they told me in their sales talk that 2mos is too long for a plate to be released. buti at hindi pa naman nasisita, but I plan to have a tour in the north (Pagudpud) this Holy Week, baka lang mapag-tripan ng mga highway patrol. yung sales person na si Richelle, hindi na sumasagot sa phone call or text..

I had the first ever PMS(2,000km) there, it costed 7K+, change oil na daw. I'm worried if they really did change the oil, also the other cleaning that they mentioned.

Sayang naman if HARI won't act on the frequent negative feedbacks on the different hyundai casas. I love the car, the wife and kids are starting to appreciate and love it too. I hope I get the peace of mind everytime I bring it to the casa for the needed PMS.
    sa akin sir, no regrets in getting a Hyundai, happy naman ako, happy din ako sa Sales Agent ko, happy din ako sa Dasma, sa 1st two PMS, yung 3rd lang hindi na ako happy. sa 1st two PMS ko, hindi ko binantayan, sa 3rd PMS ko, doon lang ako nagbantay, kasi, wala rin naman ako pupuntahan iba and wala rin magawa doon sa customer lounge, so better watch what they are doing from a far then watching tv.

Quote Originally Posted by charriolkid View Post
    *av8or5 hehehe kala ko ako lang may horror story sa hyundai dasma na yan.. but regardless, yung SA ko dun, si EJ, okay na kami.

re: plates.. ganun talaga i guess. i got my plate for my sonata after exactly 3 months.

regards to the 7k PMS, exagge naman ata yun.

sa macapagal pms ko for the 1k and 5k. i spent P3,850 every visit. okay na, and the service advisor (ARNOLD) was very accommodating. I guess am recommending MANILA BAY for after sales

*av8or5 TRADE TAYO GENESIS MO? HA HA HA!!!! :D
    uy..its good, nag bati na kayo ng Sales Agent natin, mabait yun.

regarding plates, talaga matagal ang plates ng hyundai, its the CRS that is super delayed. ako nga, personalized plates na, but almost 6 months din before makuha ko,

yun nga lang, mas nakuha ko ang sticker than kay SG, but SG got his plates before mine.

9. Join Date
    Apr 2007
    Problem kasi, tapos na yung month of May nung makuha ni bro av8or yung plates niya kaya may stickers agad, hehe. Yung sa'kin naman nakuha ko yung plates August mismo. Eh 8 daw pinaka marami na humingi ng ending, pati yung Santa Fe namin 8 din hiningi kong ending..

10. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by Starex_Gold View Post
    Problem kasi, tapos na yung month of May nung makuha ni bro av8or yung plates niya kaya may stickers agad, hehe. Yung sa'kin naman nakuha ko yung plates August mismo. Eh 8 daw pinaka marami na humingi ng ending, pati yung Santa Fe namin 8 din hiningi kong ending..
    OT. SG, ang avatar mo ha, magtatampo ang Tucson mo yan, ikaw din. lol.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Hyundai branch with good service?