New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Sep 2009
    Hello guys, Im newbie here baka pwede nyo ko matulungan.
    Gusto ko mag palit ng intake and exhaust system, gusto ko sana AEM V2 cold air intake at skunk2 pro series w/ 68mm throttle body intake manifold at maayos na header. Gusto ko sana i-modify ang stock kong SIR para magkaron ng mas mataas nahorsepower.

San po ba ako pwede pumunta para bumili ng mga ito and atleast genuine po sana at hindi immitation lang. Taga Batangas City po ako at wala po akong makita don kaya binabalak ko pumunta ng Manila, sana iyon pong mas malapit.

Sana matulungan nyo ko, Thanks and more power Ka-Tsikot!

2. Join Date
    Aug 2004
    Get online and get the phone numbers of shops in the area that sell imported items, like Autoplus, Speedlab and Emperor. If they don't stock them, they can order them for you.

Ang pagbalik ng comeback...

3. Join Date
    Jul 2009
    Just got my AEM In the states . Short ram air intake with a dry flow synthetic filter . If you have a relative in the states send in balikbayan box. Heres the link.
    http://www.aempower.com/
    Eto talagang original ang makukuha mo .
    Search mo rito para may idea ka sa presyo at kung ano hinahanap mo .

4. Join Date
    Sep 2009
    ah ganon ba mga Sir kasi nandito pako sa barko and last week of Oct. nasa Pinas nako. nag-browse kasi ako sa ebay at nkita ko mga items na yan quite expensive and good quality naman plus the taxes. Naka-experience na ba kayo mag-shop on sa ebay international safe ba dito.

Or else ano ba mga Sir ang maiipapayo nyo sakin instead of mag-import pako ano po bang meron tayo dyan sa local market na good and quality parts para S.i.R. gusto ko kasi i-modify iyong intake and exhaust sys. nya and also muffler gusto ko sana tanabe hyper medalion kahit surplus lng. ok napo ba ang 50k na budget para dito. Tsaka pala kung alam nyo iyong best auto shop sa Manila paki-list na rin po pati po iyong lugar nila. and after changing those stock parts into performance parts kelangan po ba ipa-tune ang car ko, and san naman ako pupunta.

ang dami kona tanong pasensya napo diko kasi kabisado pa ang mga ito.
    thanks guys for your suggestion, I really apreciate it.

5. Join Date
    Aug 2004
    Brodeth. They make great pipes. Cousin got his SiR headers custom-made there... they're a thing of beauty.

Ask around on the Honda Club boards... they'll have contacts for Brodeth, and contacts for a the popular Honda ECU conversion that'll allow you to do air-fuel tuning for more power. Add to this some locally bought intake pipe (doesn't have to be fancy), a K&N filter, a good muffler, and you should come in around 40k or so, well within your budget.

http://www.hondaclub.com.ph/

Ang pagbalik ng comeback...