New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    May 2009
    Quote Originally Posted by testament11 View Post
    you got pm...

ako din sir test pa pm baka may alam kayo na retro fit pang civic 99 ganda ng ginawa nyo sa pajero nyo eh.

Sir mhervin, ingat lang bawal text words dito baka mahuli ka ni sir GH. Ika nga ng matatanda sa tsikot "keyboard naman ang gamit hindi keypads"

2. Join Date
    Feb 2007
    ibig sabihin matanda na si gh?

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by prince777 View Post
    ibig sabihin matanda na si gh?
    Hoy mga iho, matulog na kayo. Lampas na ng bedtime ninyo. :old:

4. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by rai711 View Post
    ako din sir test pa pm baka may alam kayo na retro fit pang civic 99 ganda ng ginawa nyo sa pajero nyo eh.

Sir mhervin, ingat lang bawal text words dito baka mahuli ka ni sir GH. Ika nga ng matatanda sa tsikot "keyboard naman ang gamit hindi keypads"
    you got pm bro..

Quote Originally Posted by ghosthunter View Post
    Hoy mga iho, matulog na kayo. Lampas na ng bedtime ninyo. :old:

o ayan na si gh, tago na mga iho! hehehe...

5. Join Date
    Mar 2009
    I had one of the forum member - Nighthawk - done my HID with a Retrofit Projector last week. He did a great job. Looks OEM. I am very happy with it. =)

The light is bright and yellowish in color. The output is wide - good for 3 to 4 lanes - with a sharp blue outline. No glare at all to incoming traffic. Yay!

Before that, I was using a 6000k hid that was just installed directly to my lamp. While it was bright white, the light output was going everywhere and not directed. I hated that the bright white light does not mix well with the usual yellowish light of the other cars - it was distracting both to me and the other drivers. I had to angle it low to avoid glare to incoming drivers causing the throw of the light to be so short that I couldn't dive safely on the highway. During the rainy months, the white light was reflecting off the rain drops that I can't see the road much. I was actually contemplating to change back to the oem Jazz lamp until I saw nighthawk's post on retrofit projector. I am now a happy camper.

6. Join Date
    Mar 2009
    Ayos to ah. One thing. Kung meron na akong Projector Headlight kaya bang iretro fit yung HID dun? may sticker kasi yung Projector Headlight ko sabi dont use HID so ibig sabihin ba nun ay baka masunog yung casing ng Projector Headlight ko kung HID lamp yung ilalagay?

Also, kasya ba yung tail light ng honda hatch sa honda ESi?

TIA

7. Join Date
    Mar 2009
    Ayos to ah. One thing. Kung meron na akong Projector Headlight kaya bang iretro fit yung HID dun? may sticker kasi yung Projector Headlight ko sabi dont use HID so ibig sabihin ba nun ay baka masunog yung casing ng Projector Headlight ko kung HID lamp yung ilalagay?

Also, kasya ba yung tail light ng honda hatch sa honda ESi?

TIA

8. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by rai711 View Post

Share naman paps what you did with your civic 99

9. Join Date
    May 2009
    Quote Originally Posted by nuts View Post
    Share naman paps what you did with your civic 99
    naku sir nag canvass lang din po ako ng retro fit gusto ko din kasi naka hid na hindi nakakabulag ng kasalubong

Page 2 of 2 FirstFirst 12