New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 8 of 8 FirstFirst ... 45678
  1. Join Date
    Oct 2002
    ok ang galant. yup EB ng mymitsu yan. daming naglabasan na mga project galant

2. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by niky View Post
    Ang gusto kong malaman, and I'd like to know if anyone's ever driven one... which is better, the Honda SiR, or the second generation (shark look) Hyundai Coupe 2.0? Now that's an even match-up...
    Di ba ka-match-up ng Coupe e Eclipse????

To answer your question.... sa Hyundai na lang ako... nothing beats larger displacement IMO...

3. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by mikmik316 View Post
    Di ba ka-match-up ng Coupe e Eclipse????

To answer your question.... sa Hyundai na lang ako... nothing beats larger displacement IMO...
    Hyundai Coupe, 1998 or so - 2 liter 140 hp, 0-60 mph of 7.6 seconds.

Honda Civic SiR, 1999(?) - 1.6 liter 160 hp, 0-60 mph of 7.6 seconds.

Almost even match, I think , until you get past 120 km/h. Coupe was also supposed to be a good handler, and capable of 200 km/h speeds.

I'd nominate the Nissan Sentra SE-R (coupe), 1992 2 liter 145 hp, 0-60 mph of 7.6 seconds... but they never sold it here.

Ang pagbalik ng comeback...

tignan natin sa inital d: e bakit lampaso ng AE86 ang mga vtec????

scripted or do-able.....just wondering...

5. Join Date
    Aug 2004
    Considering that, according to Initial D, kaya din niyang lampasohin ang Skyline, RX7, Silvia at Evo, I think the fact na halos ka-match niya ang Civic is kind of a complement... hahahaha!!!

Pero maganda daw talagang downhill weapon ang modified AE86... don't expect it to be a supercar killer in stock form, though... it's not that good.

Ang pagbalik ng comeback...

hehe, modified siyempre....kung baga dito, SIR laban sa corolla na small box-type(ung 1983)/liftback..

OT na...

baka hindi downhill/sprint ang laban, advantage yang civic...

e kung uphill, for example: unahan paakyan ng baguio from the foothill of marcos highway....masyado kasing delicado pag kennon, pero ok din! magkaka-alaman lalo na from paakyat sa lion head to baguio!

Page 8 of 8 FirstFirst ... 45678
HONDA SiR & MITSU galant VR4 & VR6,which is much better in performance?