The Largest Car Forum in the Philippines

Page 24 of 105 FirstFirst ... 142021222324252627283474 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    What's up CR-V peeps from tsikot!

sama naman kayo HCP hehe.... may CR-V thread din dun :D

cardsVR aka centrino kawa pala yan... I recognized the pbase :D

Jiggs,
    sa casa sa Honda shaw may offer nun to convert the front seats to bucket type seats. I'm not sure kung sliding sya though.

Meron sa honda Kaloocan yung center tray with cup holder orig Honda for the Gen2 ... grabe mahal 8O nasa 9.5t! 8O

Meron din dun for sale yung JDM modulo grille for the Gen2 14.6thou naman :o

Anyway... anyone seen this too? sa may West ave I passed by this shop yung tapat ng Miller. meron dun for sale na Bridgestone Dueler H/T tires tapos may warning tape around it nakalagay...

"For CR-V 5 seater only"

eh diba yung dueler sa Gen1 and Gen2 pareho lang? paano yung nsa Gen2 ... kakayanin kaya nung tires yung added weigt let's say 8 yung nakasakay or sabihin natin umabot nga ng 10 people nakasakay? :?:

Anyway.. for CRV lovers out there check out this pbase I made...
    http://www.pbase.com/crv :D

2. Join Date
    Oct 2002
    eto pala thread sa HCP:
    http://www.hondaclub.com.ph/forum/index.php?board=5;action=display;threadid=2907;sta rt=0

saka eto yung pic ng modulo grille available sa Honda Kalookan. I've seen a satin silver CR-V with this kind of grille nakapark sa may Autoplus

3. Join Date
    Feb 2003
    thnks supierreman, inquire ako sa Shaw..bdway will it be possible to convert ,the power window just like the '03 model? kakainis kase u have to hold to fully close it...kakainggit ang '03 model auto up na..nag-inquire ako sa Honda San Pablo but they told me it's not possible..huh...labo naman!!!..Does anyone have tried converting his windows?

4. Join Date
    Oct 2002
    ah ganun ba yung Gen2 di automatic tumataas yung window with pne press of the button?

Sa Gen1 ko yung driver's side lang pwede auto down with one press of the button pero pag auto up you still have tp hold the button rin :?

Buti pa civic ko noon pwede yung up or down automatic na.

try to ask the gen2 owners sa HCP about it.

btw, si ice27 i remember nagpaconvert sya ng bucket seats.

5. Join Date
    Oct 2002
    Meron auto up/down yung driver power windows ng Gen2. About sa added passengers..... the CR-V's standard payload is 1,000lbs and it can go as high as 1,500lbs. Honda is mandated to put in tires na kaya yung payload and towing capacity nya kaya don't worry about the payload as long as may average na 150lbs yung 10 pasahero nyo and provided na yung tires nyo is the same tires you got when you took your new CR-V from the dealer. 8)

6. Join Date
    Feb 2003
    nope...here sa Pinas eh auto down lang meron ang driver side..but the '03 model eh auto UP/Down na..also..they have now the central lock button....kakainis tlaga Honda Phil. tinge-tinge ang paglalagay ng supposed to be a standard features..Just to justify that '03 mdel have an improvement over the old ones:evil:...Pinoy nga naman!!!

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Jiggs
    nope...here sa Pinas eh auto down lang meron ang driver side..but the '03 model eh auto UP/Down na..also..they have now the central lock button....kakainis tlaga Honda Phil. tinge-tinge ang paglalagay ng supposed to be a standard features..Just to justify that '03 mdel have an improvement over the old ones:evil:...Pinoy nga naman!!!
    Tapos nagre-reklamo kami dito sa US na walang passenger power lock button yung CR-V namin :roll: Kaya ako lagi kong sina-suggest to get the RAV4 over the CR-V dyan sa Pinas :oops:

8. Join Date
    Feb 2003
    but what i do like na hinde available d2 sa Pinas eh yung OEM roof rack nyo..luv it..how much kaya yun any idea? Hey peeps do you know any store here sa pinas to buy that gud looking roof rack...though i think it was just for 4 porma only.

9. Join Date
    Oct 2002
    gusto ko to:
    http://www.pbase.com/image/15469602

saw exactly the same mod on a crv last nite sa aurora:
    http://www.pbase.com/image/15469607

lastly, i think meron ng available na headlight washers para sa 2k3 crv eh...saw one with a pair installed kasi already eh.

10. Join Date
    Oct 2002
    Jiggs,
    Parang sa Civic... yung 96-98 walang central door lock switch tapos nung lumabas SiR meron na.

siguro pwde rin bumili nung 03 door latch with door lock switch and ilagay sa 01 CR-V. sa Civic pwede gawin yun eh. about the power window naman ganun din sa Gen1 ko. :|

Meron USDM roofrack for sale sa mga casa... meron ako nakita sa Honda Quezon ave saka sa Hondakal.

Macky,
    :lol:

ssaloon,
    yep ganda rin nung JAOS billet grille. Meron yan sa The Ride Banawe pero sobra mahal ata 8O

Meron din ako nakita noon na satin silver V naka ganun na tailgate mounted license plate parang sa USDM or sa JDM. saan ka ya nila binili yung rear bumper?

As for the headlight washers meron sa fastlane sa Alabang. meron yung dummy fiberglass copy meron din yung orig oem Honda pero wala yung water pump. Ok yun for Euro set up pero if you intend to get these you won't be needing the USDM/JDM rear bumper.

pics naman ng mga CR-V nyo either Gen1 or Gen2! :D post them here! :D