New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 17 of 105 FirstFirst ... 71314151617181920212767 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by KCboy
    helo,
    kust want to ask if 215 55 r17 will fit sa spare tire space sa likod ng crv? plan to change all 5 rims. mas ok ba yung 55 0 50 series? next jan ko pa kukunin crv ng kuya ko n we will fix it up right away trade in 5 honda rims.
    KC boy,

take into mind that when you change your tires will VOID your warranty for the suspension system. this is the reason why i still complain and painstakingly drive a 205x70 R15 stock :x

icecold, thug, ImM29 et al,

natuloy ba EB nyo?

bluestar,
    yo men! so you got yourself a CRV instead of XUVi eh. Good choice bro!

2. Join Date
    Oct 2002
    helo,
    kust want to ask if 215 55 r17 will fit sa spare tire space sa likod ng crv? plan to change all 5 rims. mas ok ba yung 55 0 50 series? next jan ko pa kukunin crv ng kuya ko n we will fix it up right away trade in 5 honda rims.
    KC boy,

take into mind that when you change your tires will VOID your warranty for the suspension system. this is the reason why i still complain and painstakingly drive a 205x70 R15 stock :x

natuloy ba EB nyo?

bluestar,

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by cocski
    bluestar,
    :D :D thanks! sarap i-drive parang kotse 8)

4. Join Date
    Oct 2002
    di natuloy eb. nawala komunication eh.
    syanga pala peeps, sino sa inyo bumili ng auto blaze leatherette seatcover, mukhang maganda. kita ko sa honda kal meron ba sa labas nyan? meron na din takip doon sa butas doon sa may gulong 1,800 ata per pair, nagpakabit na ba kayo? ano bang langis gamit nyo?

5. Join Date
    Oct 2002
    Kedeka,

Kamusta vacation? di na nga siguro nakapag EB, daming lakad at sobrang traffic sa Manila.

Interested ako dun sa wheel well cover, san available yan?

Nasa Macau ka na ba ulit?

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by cocski
    helo,
    KC boy,

natuloy ba EB nyo?

bluestar,
    cocski,

Tsk tsk di natuloy eb eh. Medyo bc tsaka nawalan ng communication.

Anyway, I went to Honda Alabang and ask whether it's true that changing tires will void the warranty and one of the managers told me that IT WILL NOT VOID THE WARRANTY since under specs pa rin yun. The only time he said that the warranty will be void, though not sure is if you change your rim to let's say 16 or 17.

I also ask about the sports grille if it'd void the warranty on the airbag, and he said NO as well.

Perhaps yung natanungan mo eh gusto nila dun ka na rin bumili sa kanila para dagdag sales and tried you the bluff technique.

With regards naman sa alarm, he told me that medyo problema talaga magpalit ng alarm ngayon as they have cases na di na nag start yung car and they have to re-install the stock alarm.

Well, just got back from vacation :evil: Bad trip talaga, bitin :evil:

Anyway, HAPPY NEW YEAR TO ALL and hopefully we can have eb in the future. :mrgreen:

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Isko143
    Kedeka,

Kamusta vacation? di na nga siguro nakapag EB, daming lakad at sobrang traffic sa Manila.

Interested ako dun sa wheel well cover, san available yan?

Nasa Macau ka na ba ulit?
    Isko,
    Nasa Macau na ko kahapon pa. yong wheel cover available sa Honda Kalookan. Moulder fiberglass na may rubber siya.

Gustong gusto ko leather seat cover nila pero tingnan ko muna kung saan mayroon sa labas.

8. Join Date
    Oct 2002
    Cocski, IceColdBeer, mbt
    Sup bros? Happy New Year! :mrgreen: (Merong me utang pa rin ng beer dito ah :twisted

Musta mga CR-V ninyo?

Ice -> Glad to hear that changing the tires WILL NOT VOID THE WARRANTY. Rightfully so, after all they did give you the undersized tires!

Cocski -> Hey dude, take Ice's cue and rid yourself of the 205 misery!

KCBoy -> 215/55R17? ayos! kaso, d kaya masyadong makitid yung 215? pwede pa atang 225

Pwede ba akong makitingin ng CR-V ninyo kahit ako wala :?: Hehe, nahiya akong magpost kasi di na ako maka-relate, hanggang gulong lang ako e. :mrgreen:

9. Join Date
    Oct 2002
    done, got the crv today, changed all 5 rims n tires to 215 55 r17. added sum stuff so by the time i got home, totally new crv na, got the nuw bumper, sport grille, skid plate, mga dash thinies yung color silver, 8 pc yun. bukas, ruf rack, got the fog lites, spoiler, dami pa. basta ganda na.

10. Join Date
    Oct 2002
    KC Boy,

What color kinuha mo? Where did you get the rims/tires? How about the accessories?

Congrats on your new CRV dude 8)