New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 7 of 11 FirstFirst ... 34567891011 LastLast
  1. Join Date
    Dec 2005

Dapat siguro Fiesta vs. Jazz ito,- parehong hatch....

12.5K:soccer:

2. Join Date
    Nov 2010
    ^ oo nga para mas ok ang comparison. Funly looking ang jazz pero mas pogi para sa akin yung Fiesta.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

3. Join Date
    Jan 2010
    Quote Originally Posted by tidus1203 View Post
    They just had a recall recently for 1.5L City...

Wala namang build issues ang Fiesta eh... Masyado ka lang tumtingin kay vivafoxpro eh lahat binabaklas nya to modify... As for trunk space syempre mas maliit kasi hatchback eh...
    Sir tidus, onga pala me recall. Saka tama, nakakanerbyos kasi si Vivafoxpro, ang kalikot, di ko alam if issues talaga. :-p Pero fair lang maging cautious siguro ako kasi tama lang ang budget. I know in case you will have problems with your car, you have fallback cars or you can afford the fix.

*CVT - ako I compare these cars kasi mas malapit ang price kesa with the Jazz. Laki na ng ulo ng Jazz, konti nalang, kapresyo na ng Civic. Space lang gusto ko ke Jazz, and di naman ako magsasakay ng Bike or Surfboard or ref so ok nako sa City.

Dami binibigay ng Honda Shaw saking na freebies + cash discount.. Puso vs Utak+Bulsa**

**Disclaimer, di ko sinasabing walang utak ang bumibili ng Fiesta, puso lang talaga ang nangungunang umiiral.. kakainlab kasi ang sasakyan to.. sarap imaneho,

4. Join Date
    Jun 2009
    Quote Originally Posted by wongski View Post

**Disclaimer, di ko sinasabing walang utak ang bumibili ng Fiesta, puso lang talaga ang nangungunang umiiral.. kakainlab kasi ang sasakyan to.. sarap imaneho,
    haha natawa ako dito.

OnT: there are only two things that can happen:

a. hindi ka magsisisi if you get the city. however maglulunkot ka that you didnt get the fiesta.

b. hindi ka magsisisi if you get the fiesta. also hindi ka malulungjot that you didnt get the city.

my advice? get a Jazz. totoo. if i were in your situation na hindi makapile between the city and fiesta hatch, ill prolly get the jazz.

disclaimer: i got the fiesta pala. puso din pinairal e. hehe pero lagi pa din ako napapa-secondlook sa Jazz. heck, even the new altis napapasecond look ako. :D
    Last edited by dcph172; March 14th, 2011 at 08:21 PM.

5. Join Date
    Oct 2009
    Congrats wongski, nakakuha ka na pala.

6. Join Date
    Jan 2010
    Quote Originally Posted by dcph172 View Post
    haha natawa ako dito.

OnT: there are only two things that can happen:

a. hindi ka magsisisi if you get the city. however maglulunkot ka that you didnt get the fiesta.

b. hindi ka magsisisi if you get the fiesta. also hindi ka malulungjot that you didnt get the city.

my advice? get a Jazz. totoo. if i were in your situation na hindi makapile between the city and fiesta hatch, ill prolly get the jazz.

disclaimer: i got the fiesta pala. puso din pinairal e. hehe pero lagi pa din ako napapa-secondlook sa Jazz. heck, even the new altis napapasecond look ako. :D
    Haha.. agree on point a and b. Jazz - ok na ako sa matitipid ko, ok lang sya makawala sakin..

Kung sino man ang di ko makuha between City and Jazz, kung baga sa mga niligawan ko or ex ko na gustong gusto ko, para syang "the one that got away" hehe

7. Join Date
    Jan 2010
    Quote Originally Posted by Battlestar View Post
    Congrats wongski, nakakuha ka na pala.

haha di pa. inoofferan palang ako ng Honda ng madaming freebies, sabi ko kasi torn ako with Fiesta at City nila hehe

8. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by wongski View Post
    haha di pa. inoofferan palang ako ng Honda ng madaming freebies, sabi ko kasi torn ako with Fiesta at City nila hehe
    Ah ok, good luck ka sa pagpili mo sir.

9. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by Gecko Guy View Post
    I own a honda but between the city and the fiesta....I'll go with the Fiesta!
    I also own a City. Between the two, I'll get Fiesta (hatchback please!) in the 1.3/1.4 category. Probably a City for the 1.5/1.6 category... but to be honest, I'd get neither... I will most probably get an Accent 1.4 A/T. Pero kung M/T ang usapan, probably the Fiesta hatch. Sa 1.5/1.6, it's a close one between City and Accent Blue, but I'd probably go with Accent Blue.

10. Join Date
    Sep 2009
    I'll go with City. Never buy American.

Page 7 of 11 FirstFirst ... 34567891011 LastLast
honda city or ford fiesta??