Results 61 to 70 of 115
-
March 10th, 2009 12:51 PM #61
Hindi naman siguro sina Ayala mismo ang may problema. Baka somewhere in their group handling the Honda franchise.
Maayos naman kasi makipag-deal ibang business units nila Ayala.
-
March 10th, 2009 12:56 PM #62
The funny thing talaga is complaints is more common on Ayala dealers compared to Yuchengco dealers...
-
March 10th, 2009 01:22 PM #63
yung pagpapalakad kasi ng honda branches ang mali eh. di nila iniisip na hirap at pagod ang perang binabayad dun. grrr!!!
Feeling siguro nila lahat ng pumupunta dun maraming pera.
isa lang akong hamak na employee...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2005
- Posts
- 205
March 10th, 2009 01:42 PM #64
-
Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2008
- Posts
- 4
March 11th, 2009 12:09 AM #65YES! Exactly! Hindi nila narerealize kung gano kahalaga sa atin ang auto na di nila magawang pahalagahan. Kulang na nga lang na sabihin ko dun sa kasa na halos buong sweldo ko napupunta lang sa monthly amortization ng auto ko. And they don't realize na kaya tayo sa kanila kumuha ng auto ay dahil may tiwala tayo sa produkto nila at sa kanila. Very frustrating!
They do not care how we value our car that we treat as part of our family. Gagasgasan nila and auto natin na walang pakundangan na tayo halos di natin sandalan at baka magasgasan at marami pang iba.
Marikina? Great! I'll try there. Thanks!
-
March 11th, 2009 10:29 AM #66
I second emotion!!! hehehe.
korak mga sinabi mo sir symbios.
Sana may SA dito sa forum.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2009
- Posts
- 14
March 11th, 2009 01:17 PM #67I agree na hindi magnanakaw ang Honda, lalo na ang specific branch. pero may pagkukulang ang kumpanya sa pagtuturo ng dapat o tama sa kanilang empleyado. Katulad nila mayroon din akong bad experience at ito'y sa Honda Kalookan (2001).
Kailangan ko pa change oil ang aking 4 year old civic-vtec, since sa casa naman e hindi ko na masyado binigyan pansin un checklist na ginawa ng service assistant. The same day bumalik un sasakyan at road test, siempre satisfied ako sa ginawa nilang maintenance. Then wash/clean na nila, pero un humigit kumalang na P50 coins e nalinis din.
Hindi ko ginawang magreklamo at siguradong kapalit nuon ay pagkasibak sa mas higit na nangangailangan. Iniisip ko na lamang na humingi siya ng tip.
Sa susunod hindi na din ako magiiwan ng ano man bagay na mahalaga para sa akin.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2005
- Posts
- 205
March 11th, 2009 05:13 PM #68again, we are shooting at honda as a company because when you go to casa, you don't deal with juan dela cruz the magnanakaw. your dealing with honda which is represented by juan dela cruz the magnanakaw.
kung ang auto mo nalaglagan ng mabigat na bagay ni juan dela cruz nung nasa honda yung auto mo, si juan dela cruz ba ang pagbabayarin mo sa damage na nangyari sa auto mo at hindi ang honda?
we're talking about corporate responsibility my friend.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2009
- Posts
- 14
March 12th, 2009 11:58 AM #69Kung ang auto ko ay nasira ni juan dela cruz sa loob ng casa e siguradong magbabayad ang Honda. Nagkataong hindi naman un auto mo ang nawala o nasira kundi un "perfume mo" diba, e bakit magiging corporate responsibility yan ng Honda. Hindi ba mas malapit natin sabihin responsibilidad mo un pabango kesa ng Honda.
Ganun pa man salamat at gumawa ka ng ganitong thread at nailalabas natin un mga pagkukulang ng empleyado sa loob ng kompanya.
-
March 12th, 2009 12:47 PM #70
Tama ka pre! You have the right to take this matter seriously by filing a formal complaint especially may mga witnesses na nakakita sa item in the car while being serviced. It's not just about the cost of the stolen property... but more on the moral stand! Masakit manakawan ng isang pinagkakatiwalaan.
There's a thing called "RESPONDEAT SUPERIOR". Honda Pasig is liable for the actions of its employees. Sila ang nag-screen sa mga ito. If nahaluan sila ng isang kawatan ay pananagutan nila yun.
Moreover, they should have filled their detail form before servicing. Yun pa lang ay breech na sa kanilang protocol.
Goodluck!
Engines also work harder, right?
Overheating and mitigation methods