Results 21 to 30 of 40
-
August 25th, 2009 11:27 AM #21
ito na lang ang mga naisip ko na possible problem mo,
1.sliding clutch ka na
2. compressor bearing sira na
3. stuck up ang preno
baka meron pa kayong idadagdag.
pacheck mo sa mekaniko para makita ang sira
-
August 25th, 2009 11:33 AM #22
galit na yung makina mahina pa rin ang hatak with aircon on, hmm, I assume pag galit na ang makina, kahit naka-ac ka pa, hahatak yan ng matindi supposed na na-isolate na natin si sliding clutch kanina.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 11:35 AM #23Thanks sa mga inputs naliwanagan na ako. at least hindi na ako matataga. hehe
Balak ko is:
1. Pacheck distributor
Kung mahina pa din
2. Paayos aircon
Kung tlgang mahina padin
3. Papalit na clutch disc
Bro pano ko pala malalaman kung stuck yung preno?
-
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
-
August 25th, 2009 11:46 AM #26
bakit bro, may napapansin ka bang kakaiba sa brakes mo? Tumitigas nalang bigla?
First things first, try to check your brake fluid. punuin mo hanggang dun sa "FULL" na mark ng brake fluid reservoir mo. Tingnan mo rin sa manual kung anong klaseng brake fluid ba ang kailangan mo. Sa akin kasi DOT3.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 11:49 AM #27
Last month napuno ko yung break fluid umapaw nga eh. may mga type pala yung break fluid? kaya pala pansin ko is yung dating nakakarga na break fluid is kulay dark yellow tapos yung bago kong nilagay is clear.
Pansin ko lang sa preno is kapag bagong start ng car is medyo malakas yung preno. Tapos konting tapak lang kagat na.
-
August 25th, 2009 11:54 AM #28
minsan kasi nag stuck up yung preno yung bang talagang mabagal ang takbo mo kahit lakas na sa gas kasi nagcorrode na ang piston at nagstuck na ito parating naka engage ang preno, nag papa palit ka ba ng brake fluid or topup lang?
-
August 25th, 2009 12:04 PM #29
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 19
August 25th, 2009 12:09 PM #30Kasi nirefill ko ng break fluid hangang dun sa max, e nung tinakpan ko meron pa lang parang nakalwait na bola yung takip kaya ayun umapaw. pero ngayon below max na siya. hehe
Naalala ko pala nung drinive test ng taga honda yung car eh sabi hindi naman daw stuck up yung preno. pero duda kasi ako sa kanila parang bara bara lang pag diagnose nila eh. ang bilis nilang magconclude. di ba dapat kalasin muna nila yung gulong para mas malaman kung stuck up yung preno?
planning to keep it for 15yrs just done 10,000 km already replaced the transfer case fluid w/...
Suzuki JIMNY [merged threads]