New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Results 31 to 40 of 41
  1. Join Date
    May 2006
    Posts
    14
    #31
    Quote Originally Posted by awi1103 View Post
    Sir, Ok lang yung ride nya..di naman masyado matagtag normal lang talaga ksi lowered 6.3t sa banawe "sport coilover" ang brand bago labas daw sya.. try mo autospecs along banawe..


    Sir, saang shop mo ipinakabit?

  2. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    101
    #32
    Mga paps..di kaya coil sleeves yung pinag uusapan nyo? iba kasi yung coilovers sa coil sleeves di ba?

  3. Join Date
    Mar 2008
    Posts
    27
    #33
    Quote Originally Posted by turbo_gc View Post
    Sir, saang shop mo ipinakabit?
    Sir, mas better dun muna pakbit sa tire center para ma wheel alignment na din sya!!!! pero kung my kakilala ka kahit sa talyer na lng pero mas ok pag my taasan ng kotse madali mag adjust ng drop...

  4. Join Date
    Dec 2003
    Posts
    5,848
    #34
    Quote Originally Posted by awi1103 View Post
    Attachment 12818Attachment 12819Attachment 12820
    Attachment 12822
    Sir , thanks sa advice, bumili nko ng coilover sport ang brand bgong labas nabili ko sa banawe.. ok sya pwede mo adjust ung drop na gusto ok din ang ride nya...eto na yung project lowered,,hehehe...thanks ulit mga sir... kita kits na lng sa megamall sa transport show!!!!
    Ano made niyan?

  5. Join Date
    May 2006
    Posts
    14
    #35
    Quote Originally Posted by awi1103 View Post
    Sir, mas better dun muna pakbit sa tire center para ma wheel alignment na din sya!!!! pero kung my kakilala ka kahit sa talyer na lng pero mas ok pag my taasan ng kotse madali mag adjust ng drop...
    Thanks! I purchased a set already and i'm glad that i'm not worried anymore na baka sumabit yung ilalim ng auto ko sa mga humps, etc.

    May mga humps sa streets sa may amin at pag may mga nakapark na sa gilid nito ang hirap na diskartehan. Ang layo pa ng iniikot para iwasan ang mga humps na ito. With the coilover and adjustment, ngayon ok lang na dumaan doon.

  6. Join Date
    Apr 2008
    Posts
    2
    #36
    mag sir.. sure ba kau na coil overs cya? ang mura ata nun para sa 6k. meron kasi ako nakita na adjustable coilsprings lang. hindi kasama ung shox.. ung mga nakikita ko kc coilovers e around 15k ung kasama na ung shox... if coil overs na kasama na ung shox ung nabili nyo pede po ba na pa inform ako kung san kayo nagpakabit & kung magkano... balak ko kasi magpalit ng coilovers.. 17" din po kakabit ko sa civic 96..


    Pls. keep me updated..

  7. Join Date
    Dec 2013
    Posts
    1
    #37
    Kyb shocks tapos maxspeed lowering springs, un nakakabit sakin ngaun, smooth ang takbo den maganda ang
    Drop ng kotse, gastos ko lahat2x 12k. Tapos add ako 10.5k, palit lahat solid bushing. Parang brandnew manakbo kotse.

  8. Join Date
    May 2013
    Posts
    8
    #38
    Quote Originally Posted by jejeroy View Post
    Kyb shocks tapos maxspeed lowering springs, un nakakabit sakin ngaun, smooth ang takbo den maganda ang
    Drop ng kotse, gastos ko lahat2x 12k. Tapos add ako 10.5k, palit lahat solid bushing. Parang brandnew manakbo kotse.
    Sir saan mo pinagawa?

  9. Join Date
    May 2012
    Posts
    675
    #39
    Quote Originally Posted by [archie] View Post
    mga sir, share ko lang...

    i recently bought lowering tein and gas shocks then i returned sa coilovers kasi yun isang side (front left) mas mababa sa front right ko. i searched sa hcp kung pano resolve issue. yun pala talagang ganon lang when it comes sa model ng cars natin (ek civic 96-00).

    kung may balak kayo palower car niyo, coils na lang para kayang pantayin yung stance ng oto. kahit taiwan and matagtag, hindi naman tabingi tignan. kala ko may sira na yung oto ko pero ganon pala halos lahat ng nakaEK version.

    sayang tuloy tein ko, i had to sell it less 2k then the orig price.

    yun lang po.
    meron ako 1996 civic lxi balak ko pa lowered, all stock sya. balak ko sana lowering spring gamitin kaso nabasa ko thread mo tabingi pala civic may nabasa din akong isang thread na tabingi din civic nya, parang nagdadalawang isip na tuloy ako mag lowering spring, kung coilovers kaya pwede ba all stock pa din?
    yung ride nyo ok pa din ba wala bang nasira.........dko na tuloy alam kung lowering spring or coilovers gagamitin ko hehe or putol nalang kaya :D (naguluhan lalo :D)

    lowering spring - tabingi kapag civic
    coilovers- adjustable pero matagtag
    putol- matagtag

    naguguluhan na ako :D hehe
    Last edited by rukawa11; January 26th, 2014 at 12:16 AM.

  10. Join Date
    Jun 2013
    Posts
    12
    #40
    Napansin ko lang na matagal na tong thread, pero sa tingin ko very informative ang nilalaman nito lalo na sa mga balak mag lowered ng ek/eg nila kaya sarap bihayin..pa ride na rin sir archie.. naka-bili kasi ako ng eibach lowering spring, 2ndhand pero maayos pa naman. diko pa nga lang naipapakabit kasi nag-iipon pako pang bili ng kyb gas shocks para isang kabitan na lang kunsakali ang tanong ko lang po, gaano kalaki kaya ine-negative ng rear wheel ko pag naglower ako 15's ang rims at 195-55-15s ung wheels ko. para kasing ang gastos na ata masyado kung bibili pa ako ng camber kit sa rear ko parang lang ma-correct ang camber ko. ayun lang at thanks in advance na rin

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
ek owners na may balak maglower