New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Results 21 to 30 of 31
  1. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    5,179
    #21
    Power steering pump regulates the fluid from the container to the rack and pinion. Depende sa sira. Meron overhaul kit for power steering pump and mura lang. Paghindi na kaya overhaul, may surplus and Taiwan replacement. Not sure of the price pero hindi naman makabutas bulsa.

    Hindi pa rin kasi sure kung ano sira. Kailangan talaga makita, good thing nasa evangelista ka kasi nandiyan talaga mga pyesa.

  2. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    46
    #22
    lols haha pansin ko nga daming car parts dito at talyer... in fairness dami ko papaayos sa mamanahin ko
    -breaks
    -steering
    -clutch ? (not sure since okay pa naman daw)
    -tint (maxado madilim baka d ko makita side mirrors sa gabi)
    -paint sa my bumper

    mabubutas bulsa ko jan noh?

    wala po sasakyan dito maynila.. madadala ko lang dito pag confident driver na ako, kelan pa kaya yun

  3. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    46
    #23
    lols haha pansin ko nga daming car parts dito at talyer... in fairness dami ko papaayos sa mamanahin ko
    -breaks
    -steering
    -clutch ? (not sure since okay pa naman daw)
    -tint (maxado madilim baka d ko makita side mirrors sa gabi)
    -paint sa my bumper

    mabubutas bulsa ko jan noh?

    wala po sasakyan dito maynila.. madadala ko lang dito pag confident driver na ako, kelan pa kaya yun

  4. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    5,179
    #24
    If you ask me on magkano... Umm... Mahirap magsabi kasi hindi ko alam kung ano talaga sira pero Para safety amount na magagawa lahat... Mga 20k ubos lahat ng sira niyan.

    Hindi naman kailangan isang bugahan gastos, pwede paunti until lang.

  5. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    46
    #25
    hehe yan nga pinpaprepare saken huwah magastos pala magkotse nga lang mahirap din mag-intay ng masasakyan pag commute..

    anyway may nakikiswap ulit 2 doors lancer gsr. wehehe maganda ba yun?

    Link nung gsr: http://www.sulit.com.ph/index.php/vi...isementDetails

  6. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    5,179
    #26
    Gsr? Pass. Haha

    Problem ng Gsr yung kalampag. Mabilis wear and tear ng pangilalim nun. Stick ako sa esi, mas ok yan, mura na pyesa madali pa gawin. Wala masyado sakit except for the rusting roof pero mechanically speaking its a solid car.

    Relatively cheap ang 20k Para maayos lahat ng sira. From breaks, clutch, tint, to power steering hindi ka aabot 20k. Safety amount lang yun.

    Hindi mahal mag maintain ng esi. Sarap pa laruin.

  7. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    5,179
    #27
    Teka yung Gsr na yun straight swap?

    Edit edit: pass pa rin. Nabulag ako sa makina. dami kailangan ibalik sa stock. Halos buo interior kailangan balik stock. Mahirap kadeal yan kasi mataas masyado tingin sa oto.
    Last edited by [archie]; August 6th, 2013 at 06:41 PM.

  8. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    46
    #28
    everyone adores their own car kea d mo masisisi kung mataas tingin sa oto nea ser.. hehe

    grabe idol na idol na kita andami mo alam sa sasakyan sir,,,
    since you are good with mga sasakyan, u think it's worth to enroll on an automotive school and be a grease monkey in school since wala ako kaalam alam maxado sa sasakyan... para din if ever marunong ako mag mekaniko at mag apply sa mga talyer lols kiddin hehe

    owkay aun pass nalang dun sa gsr sabagay malau din lang location.

  9. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    5,179
    #29
    Tawag ko sa sellers na ganyan "presyong ayaw ibenta" hehe

    Pwede actually yung Gsr kaso malakas na sa gas yung makina niyan pero may power. Isip ko lang mas gusto mo tipid sa gas than power and dami gagastusin to bring it back to original.

    Umm ok to enroll pero dapat kasi may practice since nandun mo mas separate yung theoretical and actual. Iba iba oto iba iba diagnosis. Kung mahilig ka sa oto you don't need school, trial and error lang malayo na mararating mo.

    Since mahilig din brother mo sa oto, may matututunan ka rin sakanya.

  10. Join Date
    Aug 2013
    Posts
    46
    #30
    Quote Originally Posted by [archie] View Post
    Tawag ko sa sellers na ganyan "presyong ayaw ibenta" hehe

    Pwede actually yung Gsr kaso malakas na sa gas yung makina niyan pero may power. Isip ko lang mas gusto mo tipid sa gas than power and dami gagastusin to bring it back to original.

    Umm ok to enroll pero dapat kasi may practice since nandun mo mas separate yung theoretical and actual. Iba iba oto iba iba diagnosis. Kung mahilig ka sa oto you don't need school, trial and error lang malayo na mararating mo.

    Since mahilig din brother mo sa oto, may matututunan ka rin sakanya.
    hehe tawa ako dun sa presyong ayaw ibenta...

    madami sana ako matutunan kung nagstart ako dati pa kaso andito na ako maynila,,, >_<
    errrrrr mas maganda sana power kaso nga lang for a city driving practicality wise tipid nalang sa gas....

    ngaun lang din ako nagkahilig sa sasakyan,, at nagstart lang ako natuto kasi madami need paayos dun sa mamanahin ko kea dapat alam ko mga sira.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast

Tags for this Thread

95 M/T esi vs 96 A/T vti help please