New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 5 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2009
    WOMAN KOTONG COP?! INGAT PO SA LAHAT!
    While driving at quezon ave. going home from work in front of Sto.Domingo church, a car suddenly swerved to the left nearly hitting a PRIVATE motorcycle on its side which happened to be driven by a WOMAN KOTONG COP?! So the cop swerved to the left as a reaction, while trying to stop the driver of the car who almost hit her, she swerved, then she hits my car on its right side.I was barely moving and on a straight path,clearly it was her fault, there was little damage to my car and absolutely no damage to her or her motorcycle,but blurts" sa dami ng sasakyan dito ako pa ang binangga mo?!PULIS AKO!!akina ang lisensya mo!!!!" so seeing her in black jacket with PNP uniform underneath,(cannot see the name plate), stood and walked straight towards me.harassed me to give my license, i tried to read her plates but was dark and barely readable.So after getting my license she said" Masakit paa ko,bayaran mo ko o ipaospital mo ko sa private, magkano kaya mo ibayad sa akin? kulang 5000 pa ospital ko nito.("Paa?,d paa kundi gulong ng motor nya ang tinamaan ko), so i said i only got 200 po mam,she replied,"ano ako sisiw?Ikukulong na lang kita,then used the radio to contact her fellow cops. d ako kaya ipagamot nyan,(extortion time na! nanakot pa!)500 cge na areglo na.(uuy nagpresyo!)balutan mo ng papel at iabot mo sa akin. so i gave her the paper wrapped 500 bill for her to stop harassing and threatening me with imprisonment.
    Officers of the PNP,how could you enforce the law if you are the one's breaking it? How will you change the way the people look at you?Clearly this is a case of a Professional KOTONG COP at work tring to extort money from innocent motorists while avoiding to get identified. ABUSIVE WOMAN KOTONG COP, 1 rotten fruit in a bushel will surely make others in the same bushel rotten too.women cops are hard to come by, but arrogant,abusive of power and extortion racketing woman cops should be removed from service para hindi na dumami pa. May pag asa pa ba magbago ang tiwaling pulis?

2. Join Date
    Sep 2003
    Meron din palang nangongotong na babaeng Pulis?

Kakahiya naman yan.

3. Join Date
    Jun 2008
    kababaeng tao kotongera... 500 lang pala katapat

4. Join Date
    Sep 2005
    may mali ka din. nagbigay ka. kung nasa tama ka, sampahan mo ng kaso yang nagkokotong sa iyo. yang mga yan pag pinagdiinan mo na tama ka at sakaling talagang sila ang nangpeperwisyo eh lalayuan ka ng mga yan.

5. Join Date
    Jul 2008
    Dumadami na ang mga tiwaling pulis natin at nadadagdagan pa ngayon na pati babae kotong na rin. ang alam ko sa woman disk lang ng headquarters ng PNP naka base ang mga Babae. pati pala sa Kalsada meron na rin.
    kaya ingat nalang tayo dito sa woman kotong cop. baka tayo ang sunod na mabiktima...

6. Join Date
    Dec 2005

Walandyo,- ikaw na ang nabunggo,- ikaw pa ang hiningan ng danyos....

9202:toothbrush:

7. Join Date
    May 2009
    sana sir hiningi mo yung name nya walang masama sa pag hingi ng name. Siya pa matapang takot lang nyan kung hiningi mo name nya.

8. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by froshie1 View Post
    may mali ka din. nagbigay ka. kung nasa tama ka, sampahan mo ng kaso yang nagkokotong sa iyo. yang mga yan pag pinagdiinan mo na tama ka at sakaling talagang sila ang nangpeperwisyo eh lalayuan ka ng mga yan.
    Woman Kotong COP : Madre Mia, que barbaridad! Ilaw daw ng tahanan.

froshie: I AGREE WITH YOU!

(hindi dadami ang nangongotong kung kumokonti ang nagpapakotong)

ASK NAPOLCOM.

9. Join Date
    Dec 2009
    Yan ang mga pagkakataon na dapat ipaglaban mo ang karapatan mo. Wala ka naman kasalanan, sana nangatwiran ka ng maayos. Nag radyo sa head quearter nila, may cellphone ka naman siguro, sana tumawag ka din sa 117, kahit sa MMDA hotline, sa mga kamag-anak mo na kahit sino basta tumawag ka para malaman nila kung nasan ka at ano ang sitwasyon mo. Tapos i-video mo ang conversation nyo. At wag ka papayag na kumpiskahin nya ang cellphone mo dahil pagnanakaw yun at pwede mo yun idagdag sa isasampa mong kaso sa kanya.

10. Join Date
    Oct 2002
    IMHO, without a picture or name or even the license plate of the motorcycle, this thread is pointless.
    Last edited by ghosthunter; January 27th, 2010 at 09:32 AM.

Page 1 of 5 12345 LastLast