New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by smooth View Post
    since pumasok siya sa cardinal santos, di kaya may medical/surgical emergency siya? baka kaya ganun na asal niya. its possible na surgeon siya at may trauma/emergency na nakaratay sa table sa cardinal santos. i remember once (a long long time ago) na may vehicular accident victim sa isang major hospital sa metro manila at dahil sa aksidente, nag-rupture ang spleen ng pasyente. we had to call a vascular surgeon kasi literally ilang minuto na lang bibigay na ang pasyente. the vascular surgeon had to rush from the other hospital. naka-abot naman siya at nabuhay ang pasyente pero nung nakausap ko paano siya nakarating agad, sabi na lang niya, halos banggain na daw niya ang mga kotseng nasa harap niya.

opinion ko lang. peace.
    i don't think it was an emergency... cause nung nag overtake na sya and i followed him 40 lang takbo nya... ayaw lang nga siguro na pinasingit ko yung revo at nag slow down ako sa alam ko busy area... kahit naman ako nung naaksidente sis ng gf ko ako nag drive from marikina to st. lukes... paspasan pero still di ako nanggitgit ng iba or put somebody else in danger...

2. Join Date
    Oct 2002
    ganyan din ginagawa ko minsan. pag busina ng busina sa likod ko tapos traffic naman nag fu-full stop din ako. hehehe. dinadaan ko na lang sa tawa.

3. Join Date
    Oct 2003
    ok. i stand corrected. on the other hand, ako kasi kapag may nagbubusina ng malakas sa likod, i'd always much rather give him/her the benefit of the doubt and let him/her pass. wala namang nawala sa akin. kung as$hole lang siya, and i let him pass, okay lang. it was just another day in manila traffic. pero kung halimbawang may emergency siya at di ko pinadaan, i'd feel bad if i somehow find out later on that i was the cause of his/her delay. kung baga, i'd rather err on the side of caution.

you'll never know actually. he/she might be rushing to save the life of someone very dear to you.

peace.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
volvo- mocha color