New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Apr 2006
    sir baka mey nakaaway ka then sa mall tinira sasakyan mo..

2. Join Date
    Nov 2002
    kami when going to trinoma, we just leave the car in makati or at shangri-la plaza then take mrt. sensya medyo ot.

3. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    hhhmmm....pusa ka rin or squatter? hehehe
    siya yung iniligaw ang pusa....

4. Join Date
    Jul 2007
    OT:.... ME0w Me0w Meow....

mahirap nga naman talaga ang mga namemerwisyo.... kung may nakaaway man kayo, malamang yan may binayaran siya para gawin yan sa sasakyan mo... kasi sa panahon ngaun ung mga yagit jan nasa kalsada namamalimos kasi xmas season eh... theory ko lang kung may nakaaway kau...

may nakaaway nga ba kau?? kasi ilang bese natanong ata ito sa thread pero di nasagot ni TS. maski yung guards dun sa situation niya tinanong siya kung may nakaaway siya ang sagot ni TS "besides na yun sa point"... kasi kung wala naman pwede mo kagad sagutin ng "Wala ako nakaaway" yung tanung ng isang sekyu....

again my theory unless sabihin ni TS kung meron nga or wala... peace bro

5. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by X-isle View Post
    OT:.... ME0w Me0w Meow....

mahirap nga naman talaga ang mga namemerwisyo.... kung may nakaaway man kayo, malamang yan may binayaran siya para gawin yan sa sasakyan mo... kasi sa panahon ngaun ung mga yagit jan nasa kalsada namamalimos kasi xmas season eh... theory ko lang kung may nakaaway kau...

may nakaaway nga ba kau?? kasi ilang bese natanong ata ito sa thread pero di nasagot ni TS. maski yung guards dun sa situation niya tinanong siya kung may nakaaway siya ang sagot ni TS "besides na yun sa point"... kasi kung wala naman pwede mo kagad sagutin ng "Wala ako nakaaway" yung tanung ng isang sekyu....

again my theory unless sabihin ni TS kung meron nga or wala... peace bro
    Wala ako naka-away. Meadyo mahirap maghanap ng kaaway if you're just minding your own business on the road and after that you're the only guy who is in the parking lot area, ni guard wala kang nakikita sa part ng lot mo at 10am. If you're going to use logic baka nga tinira ng "kaaway" ko yun kung mayrun man ako PERO if you use common sense why in the world nila titirahin yun auto ko sa parking lot? Pwede naman sa less secure places na walang paid parking. Eh ang dalas ko naman mag park sa Ortigas, Katipunan and Shaw area kung saan mo lang iiwan yung auto mo sa tabi ng isang store na di mo alam and just hope it doesn't get stolen or vandalized.

Napaka lame excuse naman yung sasabihin sayo na "sir, baka may naka-away kayo at tinira yung sasakyan nyo?" Eh kung ang sinagot pala ng may-ari ng auto eh "oo, may mga kaaway ako eh ano naman ang ginawa nyo to prevent or at least apprehend these culprits?" Talo pa rin sila diba. Their parking lot, their watch. Then they're no better than just by-standers or accessories sa parking area.

Besides, wala pa akong 1 month dito from my tour of duty from Afghanistan and Libya. Ibig sabihin naghanap pala agad ako ng away dito? Eh kaka-galeng ko lang nga sa away eh. Baka siguro may nagtampo saken dahil hindi ko siya nasama sa Duty Free nung pagbalik ko. :D

6. Join Date
    Jul 2008
    hi sir saber. i know its none of my business and its a bit OT, but im curious: r u a US army man? or is the philippine army part of the peacekeeping contingency in the middle east? im sorry to pry sir, i jst want to be enlightened if the philippines is indeed participating in the peacekeeping efforts out there.

i wont mind if u decline to answer coz its indeed none of my business and i apologize if i offend u with my question. and besides, im not even sure if u are indeed referring to military activities when u say tour of duty.

im jst proud to be speaking to a real life hero.
    mabuhay po kyo. u make the world a safer place to live in.

7. Join Date
    Jun 2007
    Mas nakakatakot kung may "kaaway" nga yung TS. Ibig sabihin ini-stalk na sya mula bahay hanggang trinoma.

Malamang talaga random incident yung vandalism sa auto. Marami kasi tayong kababayan na walang respeto sa sasakyan (o sa iba pang pag aari) ng kapwa.

I've seen my pickup used by bums as a bench, a playground for streetchildren, and as a TRASH CAN by passerbys. When I used to pass through New Era school during dismissal times, grade school boys sometimes try to hitch a ride on the bed (okey lang sana, if only hindi ako liable pag nadisgrasya sila), and sometimes they hit the truck when I refuse.

8. Join Date
    Sep 2005
    Quote Originally Posted by iohannes View Post
    hi sir saber. i know its none of my business and its a bit OT, but im curious: r u a US army man? or is the philippine army part of the peacekeeping contingency in the middle east? im sorry to pry sir, i jst want to be enlightened if the philippines is indeed participating in the peacekeeping efforts out there.

i wont mind if u decline to answer coz its indeed none of my business and i apologize if i offend u with my question. and besides, im not even sure if u are indeed referring to military activities when u say tour of duty.

im jst proud to be speaking to a real life hero.
    mabuhay po kyo. u make the world a safer place to live in.
    US Army Ranger po ako. We're the ones guarding the boarders of India and Pakistan from the Taliban. I've been in and out of active service for a decade na. I went to military school. I also have a job as an I.T. consultant. The US Army requirement kasi is for you to have a job(at least 2) di kagaya sa Phil Army, yun na ang trabaho mo talaga. Kaya kami if were not in active duty we go ahead with our regular jobs. From all walks of life kami. We have soldiers who are stock brokers, doctors, attorneys, dentists, photographers, models(yes, supermodels), taxi drivers, etc..etc..etc..
    May problems nga madalas pagbalik namin galeng sa tour of duty namin kasi binibigyan kami ng pink slip ng mga companies kaya madalas may intervention yung govt to keep us employed pagbalik namin kasi mahirap na nga na bagsak ang economy ng US eh massive lay-off pa ng mga returning soldiers diba. Mas malala tuloy ang recession. That's why when I was a consultant puro contractual ang tinatanggap ko para at least I can decline the project. I'm just 26.

9. Join Date
    Jul 2008
    wow! im a big fan of the US Army Rangers! ever since i saw the movie con air, i was amazed at this branch of the US Military since the judge said that their hands were deadly weapons in themselves. im sure glad u didnt catch those vandals. if u did, ud have gone to prison coz theyd be dead. hehehe

i also admired they're courage in black hawk down.

and to think u served in such hot spots! ive read somewhere that tripoli was a hotbed for extremists and jihadist. its a good thing u were able to finish ur duty unscathed.

anyways, u take care and God bless! welcome home. njoy ur stay while it lasts ( u might get called again to serve since india and pakistan is at it again; israel and hamas are also back in action). but hopefully, u dont get called anytym soon.if u are, i pray u get back safely.

10. Join Date
    Aug 2006
    wala akong masabi he he he he.

Page 4 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Vandalized sa Parking Lot ng Trinoma