New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 7 of 10 FirstFirst ... 345678910 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2005
    dito pa lang sa commercial na'to. makikita mo ugali ng Toyota eh. i-lulure ka talaga, tapos masama mangyayari sayo. hehehe

tanga din yun Toyota nagpagawa ng commercial na'to no. ni hindi man lang ina-nalyze ang epekto neto.

2. Join Date
    Jan 2006
    Quote Originally Posted by valskie01 View Post
    that's one reason i opted for other brand like nissan. yabang kasi ng mga toyota dealer dahil taas ng sales nila.

the disadvantages of choosing a leading brand like toyota are taas ng pricing scheme, mayabang at arrogant na sales agent/dealer, poor after sales service.

like what others said pull out your dp look for other brand. i think nissan, hyundai, ford offers very good pricing scheme and promos.

but kung gusto mo talaga ang toyota tsk!! tsk!! tsk!!!

bayaran mo na.
    sorry mali advice ko. if you really like the vios go to other dealer basta wag nalang sa agent na nyan.

3. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by AMG View Post
    usually mag promise kami kung may allocation pa kami sa planta pro depende na nayan sa planta kung bibigya nila kami cguro hindi na bigyan. cguro din nag assume yong agent na mag xtend ang promo. nag xtend nga pro d kasali ang vios. wala na talaga ma gawa ang agent nyan kasin strick yong planta sa uniform pricing and discounting. maganda gawin dyan mag hintay sa next na promo or call other dealership kung maka bigay pa sila nang free insurance.
    hindi yunng pinag uusapan dito. ang pinag uusapan yung commitment na may free comprehensive insurance dahil hindi kasalanan nung tao na hindi kaagad nabigay sa kanya ang unit.

Pls. dont tolerate bullshit!

4. Join Date
    Jul 2005
    kunin mo na full downpayment mo at lipat na sa ibang brand. pa-promise promise ng 2-3 days matapos makuha downpayment mo, di naman nila matupad... tapos ngayon, sisingilin ka pa ng insurance?? wtf!

ano man problem ng dealership na yan at ng planta, labas ka na dun. talk to their manager or GM and demand your full downpayent, and tell them to watch you buy from their competitor....and watch all local car forums(be sure to post your experience in other forums as well..hehe), lalo na tsikot.com.

sabi nga sa taas..don't tolerate bullshit.

saan nga palang dealership ito at sino ang sales agent? para naman may warning na ang future customers ng dealership/agent na yan.
    Last edited by swordsman; October 6th, 2006 at 05:53 PM. Reason: sfelling correction

5. Join Date
    Oct 2002
    Yung huli naming ahente sa Toyota ganyan din... kup*l.

Mag promise na meron nang stocks pero ilang linggo kami pinaghintay.

6. Join Date
    Oct 2002
    eh ung taga toyota nga mukhang ayaw bumili ng toyota eh. tingnan niyo handle, AMG.

don sa taga toyota, malabo naman mga sagot mo eh. sagot yan ng mga manloloko eh! tapos kayo pa may gana magbigay ng ultimatum. nakakapanginit ng ulo to ah. lalo mo lang pinainit ulo ng mga tao dito sa mga sagot mo.

7. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by markv View Post
    Guys may tanong ako about dun sa promo period ng toyota na free comprehensive insurance for the month of september , kasi kumuha kami ng toyota vios 1.5 G AT bale nagdownpayment kami last september 20 sa toyota otis hinabol nga namin yng promo nila na free comprehensive insurance sabi ng sales agent 2-3 days makukuha na namin yng unit hangang kahapon wala pa rin unit tapos kagabi tumawag ang sales agent na may available na unit na kaso wala na daw comprehensive insurance na free dahil october na tapos na yung promo period nila di ba dapat pasok na sa promo period yung downpayment namin last sept 20 hindi naman namin kasalanan kung wala silang maibigay na unit nangako sila na magkakaroon kami ng unit within 2-3 days tapos binigyan kami ng ultimatum today na kuhanin yung unit pero kailangan bayaran namin yng 22 k na insurance. Anong magandang gawin ? .. Thanks

plain BS from the sales agent yan. the receipt is clearly dated that it falls within their promo period ng september. file a complaint sa manager nila and if no-go, go to DTI. and bring a lot of proof as well, like maybe ads.

shove it up where the sun don't shine on them. :lol:

8. Join Date
    Aug 2006
    I was out for a while doing my homework and checking out a vehicle to buy, although I've been eyeing the Fortuner since last year. I was in line for more than a year and I was not forced into buying the Fortuner with the 60k leather seat being rammed down my throat just to get one. Last August I almost did but thanks to your site and after some feedbacks from some friends I decided not to go Toyota but instead opted to buy a Subaru Forester 2.5 XT turbo. I have not regretted my decision since then because had I bought a unit last august (with their August promo), then Toyota coming out on September with the free leather seat, free wheel well cover. free etc., I would have shot the sales agent offering me the Fortuner last August. The Forester also performs better than the Fortuner. A promo is a come on. But be sure to ask the dealer to sign on the dotted line before clinching the deal. Depriving the customer what was promised and closed already is quited unfair. They expect overbookings during the promo, and expecting a windfall by not honoring the promise. The mind is conditioned already for the unit with or without the freebees.

9. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by tolits2899 View Post
    I was out for a while doing my homework and checking out a vehicle to buy, although I've been eyeing the Fortuner since last year. I was in line for more than a year and I was not forced into buying the Fortuner with the 60k leather seat being rammed down my throat just to get one. Last August I almost did but thanks to your site and after some feedbacks from some friends I decided not to go Toyota but instead opted to buy a Subaru Forester 2.5 XT turbo. I have not regretted my decision since then because had I bought a unit last august (with their August promo), then Toyota coming out on September with the free leather seat, free wheel well cover. free etc., I would have shot the sales agent offering me the Fortuner last August. The Forester also performs better than the Fortuner. A promo is a come on. But be sure to ask the dealer to sign on the dotted line before clinching the deal. Depriving the customer what was promised and closed already is quited unfair. They expect overbookings during the promo, and expecting a windfall by not honoring the promise. The mind is conditioned already for the unit with or without the freebees.
    These items are not free. Toyota increased the price to reflect the addition of certain accessories.

10. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by tolits2899 View Post
    CONGRATS! the FXT can whoop the fortuner anytime sa city. :lol:

Page 7 of 10 FirstFirst ... 345678910 LastLast
Toyota promo problem