New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2007
    Siguro nga asawa ng politician. Tinitingnan ko nga yung windshield kung anong stickers meron siya kasi parang gusto ko alamin kung saan nakatira yung old hag.

Pahiya talaga ako kasi nakipag gitgitan pa ko only to give way in the end. hehe. Pero instinct tells me na may baril siya or gagawan niya ko ng masama kung di ko siya pinauna kaya okay na rin kahit pahiya at least buhay ako or walang damage sa wallet. hehe.

Sir pup2 what do you mean by "Yan ang reason bakit I want one of the fastest cars on the road for my ride -- at least hindi na factor yung insecurity."

Guys, do you mean I should always give way sa mga bastos? Ano bang tamang psyche so these drivers won't get into my nerves. Ang hirap kasing hindi mainis eh.

2. Join Date
    Jul 2006
    At least ikaw gitgit lang, kami my wife and I were at Greenhills getting and waiting a parking slot to be available since the current car was leaving. Aba, inagawan pa kami despite obvious intent (signal lights indicating we're taking that spot). Went down to confront the old guy, napasigaw pa ako sa galit and when I said kanina pa kami nag-aantay, all he said was sorry and just walked away.

Nagpasensiya nang sobra yung security guard but I said it's not his fault, gusto ko na nga ipa-clamp eh kaso we were there to meet friends, masira lang night out namin. Pasalamat na lang ako dahil he found me a slot somewhere else. That made me realize there are some people who are just so rude and ignorant, but that there are also some who merit recognition (like that security guard who was manning the lot).

By the way this was at the Promenade, the license plate of the white Isuzu XUV was ZDP-653. In case you guys encounter this vehicle at the parking lot, ingat lang kayo baka kayo rin mabiktima.

Sorry about the OT but I guess all I'm saying is your case was nothing compared to what others have gone through.

3. Join Date
    Sep 2004
    ah grabe yan mbeige! ... just reading about it makes my blood boil na agad ... I wonder how he will react if I key-ed his car and say "ooops sorry" then leave him.

4. Join Date
    Jul 2006
    Albert, well you have his license plate already ;)

Yeah I know, sira first few minutes namin ni wifey at the place but then we just let it go. No point in harboring grudge over a parking slot, it's the act that was uncalled for,

I guess it's the same with the Camry when the old lady did not want to yield.

5. Join Date
    May 2006
    Ginagawa ko pag may balatuba sa daan nginangaratan ko nalang habang nakangiti

6. Join Date
    Jul 2007
    Anong nginangaratan?

I'm just curious, assuming na nagkabanggaan nga kami ng Camry and she has comprehensive insurance and I don't, pano settlement nun?

7. Join Date
    Feb 2008
    IMO ang mangyayari is kung kasalanan nya pati kotse mo sagot ng insurance nya pero kung kasalanan mo kotse lang nya sagot ng insurance nya ikaw bahala ka na magparepair ng kotse mo.... Definitely kung wala kang insurance mag police report kayo kung meron ka din baka kung kayo na lang mag settle pwede na....

8. Join Date
    Oct 2006
    Dami talaga hindi alam ang traffic courtesy . Minsan nga sa Mega nung christmas rush. May guard na naga-assist na nga sa puma-park para salitan, eh nung nalingat yung guard sumunod agad yung isang oto at di sinunod yung alternate na pagpasok. Muntikan na nga kami magbanggaan. Binusinahan ko nga pero tuloy pa rin ang ogag. Napailing na nga lang yung guard habang nakatingin sa kanya eh.

9. Join Date
    Feb 2008
    Madali talaga kumulo dugo ko sa mga ganyang tao. What I do is simply pray. I pray "Sana kunin ka na ni Lord." Kidding aside, I just keep myself distracted by listening to the radio.

Good for you ms cathy because you were able to keep your cool. Isipin mo na lang baka na-tatae siya kaya nagmamadali.

10. Join Date
    Aug 2007
    ok lang yan, pagbigyan na lang natin at matanda na.. baka kasi may dahilan nga kaya nagmamadali... at good point maganda din yung ginawa nyo at di na pinatulan, at least no hassle and worry free..

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
RUDE Old Lady in a Beige Camry Z*H-6*8