New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 5 FirstFirst 12345
  1. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by BoEinG_747 View Post
    ^^^ ..bait mo naman sir,,sana binigyan mo na din ng saging :banana2:
    I need to control my temper, lest my BP might spike.

2. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    Ganyan talaga ang mga jeepney drivers,- kaskasero at akala mo kung sino pag nagmamaneho, pero parang maamong tupa pag naka-aksidente.... tsk tsk tsk.... Nakakatatlong bomba na sa preno,- hindi pa rin bumabagal....Ingat lang tayong lahat.

:starwars:
    We have no controls over these PUV drivers. But we have control over what we are doing. So as much as possible, stay away from them. Ingat!

3. Join Date
    Nov 2006
    hi sir arvic, i also got hit by a jeepney a few months back and the damage to my car was huge. From the rear right side door to the rear fender. I brought the driver to the nearest police station then, but just decided to settle anyway.

I got an estimate from our neighborhood shop and agreed to have him pay 75% of the damage (P3600) on a weekly basis. I agreed to shoulder 25%, sabi ko na lang para makatulong din sa kanya..

But lo and behold! all that the driver payed me was P600 in 3 week intervals. That is after all the considerations I've given him... O well, hinayaan ko na.. I payed the shop anyway, mahirap talaga pumiga ng bayad sa jeepney drivers..

I didn't stress out myself sa paghahabol, tulong na lang sa pamilya nya... Bahala na Laws of the Universe sa mga ganung tao...

4. Join Date
    Oct 2002
    [QUOTE=arvic;684865As a gentleman's agreement pupuntahan "daw" niya ako this sunday para i-settle yung damage.

...[/QUOTE]

malabo yan sir..dapat in black and white lahat ng usapan...dapat nagsulat ka ng kasuduan nyo na babayaran nya yung damage sa kotse mo..tapos may pirma nyong dalawa plus witness...siguradong wala syang lusot..
    pero kung salita lang...walang mangyayari...

5. Join Date
    Oct 2003
    stupid jeepney drivers grrr!!

6. Join Date
    Sep 2006
    Typical na kamot-ulo excuse ng mga jeepney driver e nawalan daw ng brake o nabitawan daw ang clutch habang nasa primera. Pero ngayon saksakan ng pagkabobo sumagot ang driver na ito..kala daw niya aandar?? Stupido.

7. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by OTEP View Post
    Sa classmate ng utol ko. Dun sa Alpha (talyer ng insurance). Yung dulo ng Araneta Ave. Basta pagdating mo sa dulo ng Araneta Ave. (lampas ng Aurora), magiging T-shaped na yung kalye and may stoplight. A little towards your left, just underneath the stoplight, andun na yung gate nila.
    thank you sir... check ko po.

Quote Originally Posted by baiskee View Post
    acrylic siguro paint ginamit?

kasi kung urethane paint na gamit, di na bababa ng 2,5K ang singil per panel ngayon.
    wet look 3k per panel... magmamakaawa muna ako para bumaba yung price

Mabuti ka usap yung driver... early morning last sunday pumunta sa bahay to settle. two months nya ako babayaran for 3000 petot..

ok na sa akin yun.

8. FrankDrebin Guest
    Tsk. Tsk. Tsk. Ewan ko ba kung bakit ang baba ng tingin ng karamihan dito sa forum sa mga jeepney driver. Hindi pa natin alam ang lahat ay hinusgahan na.

Mabuti ka usap yung driver... early morning last sunday pumunta sa bahay to settle. two months nya ako babayaran for 3000 petot..

ok na sa akin yun.
    At least, he's a man of his words.

9. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by gerald_g View Post
    hi sir arvic, i also got hit by a jeepney a few months back and the damage to my car was huge. From the rear right side door to the rear fender. I brought the driver to the nearest police station then, but just decided to settle anyway.

I got an estimate from our neighborhood shop and agreed to have him pay 75% of the damage (P3600) on a weekly basis. I agreed to shoulder 25%, sabi ko na lang para makatulong din sa kanya..

But lo and behold! all that the driver payed me was P600 in 3 week intervals. That is after all the considerations I've given him... O well, hinayaan ko na.. I payed the shop anyway, mahirap talaga pumiga ng bayad sa jeepney drivers..

I didn't stress out myself sa paghahabol, tulong na lang sa pamilya nya... Bahala na Laws of the Universe sa mga ganung tao...

Walang problema sa akin kung talagang walang wala siya... pero pag na iisip ko na pagpinagbigyan ko eto malamang hindi siya matututo.

Quote Originally Posted by FrankDrebin View Post
    At least, he's a man of his words.
    agree pero hintay ko pa yung promise nya na two months to settle.

10. Join Date
    May 2006
    sir Arvic, hindi na virgin yung tsikot mo and a perfect nobody pa yung rapist! GRRRRRRR- now I'm fuming mad because same din ang nangyari sa akin a couple of weeks ago and PUJ na FX yung culprit! A good solution to prevent rear-enders or any bangga would be to either i-regulate yung dami ng puj sa road or provide a bigger and a more visual warning sign on the rear part of the car apart from the break lights.

Led displays hold virtually a hundreds of uses and harnessing it for our daily commute may become an invaluable tool much like our mobile phones. This technology should be locally manufactured here and if possible be incorporated with the break lights as an option for new cars. With the ever worsening traffic and the increasing demand for communication, our break lights won't suffice.

http://www.batteryspace.com/index.as...OD&ProdID=1147

http://www.i-am-bored.com/bored_link.cfm?link_id=18246

this could be merged with the rear spoiler/wing or possibly with the license plate

wouldn't it be nice if we have moving emoticons displays on our windshields? kinda beats hand signals, verbal expletives, and stern looks

Page 5 of 5 FirstFirst 12345
my tsikot got hit by a JEEP!!1