Results 11 to 11 of 11
-
July 27th, 2011 02:29 PM #11
Same sentiments, bago nila bungkalin ang ganda ng kundisyon ng kalye (not all pero yung service road ganun ang kaso), then after bungkalin palpak gawa.
Pabalik-balik naman sila sa buong stretch ng service road chief e. Kahit nga nung bagong rehabilitate ng buong stretch ng service road, nagbungkal agad yang mga yan eh tapos tapal-job na naman pagkatapos. Sayang ang ganda pa man din ng pagkaka-rehabilitate ng kalye. Talagang pulpol ang gawaan - di mo alam kung sinasadya para di maubusan ng trabaho e. Di ko alam kung walang taga-Maynilad mismo na nagmomonitor ng gawa ng subcon nila o talagang marami lang silang pera para magpaback job ng magpaback job. Basta walang kamatayan repairs dito, lagi na lang may binubungkal.
Chief Maynilad pabalik-balik po. Yung rehabilitation ng entire stretch ng service road alam ko joint DPWH at management ng SLEX (correct me if I'm wrong). Then iyon nga kakarehabilitate pa lang itong mga magagaling na taga-Maynilad bungkal agad, tapal, bungkal, tapal, walang katapusan.
Noong tinrabaho ng Skyway yung removal ng temporaray on/off ramp maganda po pagkaka-execute ng trabaho, hindi naapektuhan yung traffic. By patch / section ang gawaan on off-peak hours (10PM onwards), by the time na rush hour na tapos na yung section at pwede na daanan. Minor inconvenience kasi mas madali ring i-manage yung traffic pati (mas onti compared pag whole day magtatrabaho). Talagang walang bakanteng oras, laging nagta-trabaho hanggang ngayon na nasementohan na yung mga binungkal nila doon. Kumpara sa mga gawa ng Maynilad aysus, palpak kung sa palpak, walang pondo magbubungkal, tengga yung nabungkal hanggang bayaran, tatagal, abirya.
Latest mileage:
My Dongfeng Nanobox - a case study of an electric...