The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Jan 2005
    mahal ka lang nila boss otep. ;)

pero ang obobs naman nung mga yan.

2. Join Date
    Apr 2005
    di naman sa kinakampihan ko ang mga pulis...baka naman natataon lang na pag nanghuhuli eh nasasama ka...

unang una... para sa akin maganda nga na pahintuin ka or kung sino mang plaka ang improvised.

even though the plate says TEMPORARY PLATE WITH PERMIT.. that doesnt mean the cop will know immediately if the van really has a permit. hindi naman kasi tayo ganoon ka updated when it comes to police tech... unlike sa US. na bago nila pahintuin ang sasakyan..nakikita na nila sa computer nila all the details of the car owner and the car itself.

so lets give the cop the benefit of the doubt.. kasi kung halimbawa carnap ang van na yan... tapos ikaw ang may ari ng van na nacarnap.. diba matutuwa ka at nakita agad yung van mo?

regarding naman sa mga nakikita natin na naka dark tempered glass plate... yun bang humuhuli sa inyo... nakita din ito? malay nyo naman..yung humuli sa inyo... tuwing makakakita ng mga naka tempered glass... pina para din nila

3. Join Date
    Oct 2002
    Sir, this is not the first license plate we've lost around here. This is actually the third. The first two, only rudimentary temporary plates were installed and had no incidents of being flagged down and hassled on the road. Only on the third one did I have better looking temporary plates made. I have no qualms about routine traffic stops, but local cops really need to go to finishing school. Parang mga kanto boy magsalita and walang ka-pino-pino sa katawan. All the papers are in order, hindi na kailangan magduda pa after kung bakit masyado maganda, paano namin nagawa yun, and kesyo baka may machine pa na panggawa ng fake plates.

As for the tinted plate covers, yes I stopped at the mobile that is on standby as you enter Caloocan from Q.C. to inform the [sleeping] officer there that a Revo with tinted plate covers (but no plates underneath just passed by). What does he do? Nothing except to claim that he will just radio the Monumento mobile. The REVO also eludes the mobile stationed at Monumento and heads off into the direction of Valenzuela. Easy as that.

Revo with no plates - free to go
    NTV777 with all his illegal sirens and flashers - free to go
    Pajero assisting stranded motorist - gets chased and apprehended by cops (may sariling thread ito)

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

4. Join Date
    Feb 2006
    hirap talga dito sa pinas

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
May utak ba talaga ang [karamihan ng] Pulis?  BAGONG VIOLATION NA NAMAN!!!