New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Jul 2011
    OT:

*sir OTEP: ikaw ba yun red urvan nakasalubong ko along araneta ave this afternoon?

2. Join Date
    Oct 2002
    Officer po namin yun siguro. Si Kevin. One of the youngest emergency medical technicians in the country today. Wala pa yata siya 18 when he finshed at LSTI.

Alternate kami sa driving duties sir.

3. Join Date
    Jul 2011
    Kaya ko ikaw yun. I have high respect to all the volunteers. I was supposed to join before but my parents stop me from joining coz its too dangerous daw. With the media exposure with regards to this incident, may movement na rin sa investigation and base on what tv patrol showed awhile ago, looks like the makati police is indeed hiding something coz they were able to erase the contents of the hard disk of the cctv of a hotel but the nbi was able to get hold of a copy before the makati police was able to erase the contents.

4. Join Date
    Oct 2002
    Opo, dangerous to an extent but fulfilling as well. =). At least we can now roll in Makati again.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by AKI125 View Post
    With the media exposure with regards to this incident, may movement na rin sa investigation and base on what tv patrol showed awhile ago, looks like the makati police is indeed hiding something coz they were able to erase the contents of the hard disk of the cctv of a hotel but the nbi was able to get hold of a copy before the makati police was able to erase the contents.
    that's a good development with the orignal cctv footage available; hope its able to see the light of day and show what really transpired once and for all.

6. Join Date
    Nov 2010
    The way I see it, okay lang standby kung may possibility kasi ng harassament form Makati PNP.

Pero sana nga cooler and reasonable heads prevail even if nasa news na kanina that the CCTV of the Makata apartelle that had the shooting caught on record "suddenly" caught a virus after 3 makati PNP personnel watched the video. Buti may file na daw NBI. Sana yun hindi rin "masira".
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

7. Join Date
    Oct 2002
    Just sharing:

Isang katanungan at pananaw para sa Pamahalaang Bayan ng Makati...

Bilang isang FIRE VOLUNTEER at residente ng Makati hindi po ata katanggap-tanggap ang aming malaman ng BAWAL NA ANG FIRE VOLUNTEER sa Makati..
    Matanong ko lang po gaano ba kagaling ang mga bumbero ng Makati? Ilang dosenang Fire Truck na gumagana ng maayos meron ang Makati? at ilang bumbero na naka-duty sa Makati ang hindi nakainum bago rumesponde? Ilan lang po ito sa mga katanungan na mahirap sagutin.... para ipagbawal ang FIRE VOLUNTEER sa Makati...
    Sa ilang taon ko bilang FIRE VOLUNTEER maraming pagkakataon na din ako nakasama sa responde sa iba't ibang parte ng Makati nakita ko kung paano magtrabaho ang isang FIRE VOLUNTEEER upang makatulong sa pagapula ng sunog at pagliligtas ng mga ari-arian at buhay ng mamayan ng Makati... hindi lang pagod,oras , pera kundi pati buhay ng isang FIRE VOLUNTEER ang nakataya bawat responde!!!!
    Ngunit sa isang insedenteng hanggang sa ngayon ay wala pa rin linaw kung sino ang tunay na maysala kinalimutan na lahat ng hirap at pagod ng isang FIRE VOLUNTEER na ni isang kosing ay hindi naningil sa serbisyong ibinibigay para sa bayan!!!! At ngayon eh kung husgahan at pagsalitaan ng mga taong nagsisilbi kuno para sa bayan eh ganun ganun na lang.... oi magising naman tayo sa katutuhanan buwis din namin ang ginagastos nyo...!!!

Para naman sa mga mamayan ng Makati na naabala daw nung panahon na naglabas ng hinanaing ang mga pobreng FIRE VOLUNTEER pasensya na po at sa mga nagbabanal-banal dyan ng keso panahon daw yun ng pag-aanuyo bakit hindi nyo sinita yung nag-iinum sa kabilang kanto nyo?!

Simple lang naman ang hinihiling naming mga FIRE VOLUNTEER ang patas na hustisya para sa namatay naming kasamahan...bawal na din ba itong hilingin? Gaya ng pagbabawal sa mga FIRE VOLUNTEER sa Makati???? nagtatanong lang po....

Hindi man po natin lubos kakilala ang nasawin naming kasamahan...pero malamang isa sa mga kakilala o kamag-anak nyo ay natulungan din nya o ng kanyang brigada...

PATAS NA HUSTIYA ANG AMING HILING HINDI PAGBABANTA AT PANLALIIT GALING SA MGA TAONG MINSAN DIN NAMING NAGAWAN NG KABUTIHAN...

MARAMING SALAMAT ...

PALANAN 1
    Fire Chief
    PALANAN FIRE AND RESCUE VOLUNTEER INC
    Palanan MAKATI CITY

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

8. Join Date
    Mar 2006
    Doc,

Pano ba maging EMS o Fire Volunteer? Kudos to you guys.
    iam3739.com

9. Join Date
    Oct 2002
    OT. Sir lapit lang po kayo sa community volunteer or your chosen group then apply. Iba iba po policy ng bawat brigade.

In my case, by chance naging e.r patient ko yung boss ng manila northwest kaya po nagpatulong ako sa application.

Tondo based sila, ako po tiga qc but we manage to work things out. Everyone interested is free to join us. Just pm your inquiries and i will try to answer po.

10. Join Date
    Mar 2006
    Quote Originally Posted by OTEP View Post
    OT. Sir lapit lang po kayo sa community volunteer or your chosen group then apply. Iba iba po policy ng bawat brigade.

In my case, by chance naging e.r patient ko yung boss ng manila northwest kaya po nagpatulong ako sa application.

Tondo based sila, ako po tiga qc but we manage to work things out. Everyone interested is free to join us. Just pm your inquiries and i will try to answer po.
    Doc Otep,

Wag mo na ako i-sir. hehehe.. Ako nga dapat mag Sir sayo pero kilala kita as Doc Otep (tsikot days nung 2007 something)
    Nakita kita kasi sa mga transport days, you often talk with Carlo Sapera, Jedi Dancel and Doc Tsikot.

I currently reside in Bukidnon, will try to reach local community fire district.

Sorry for the OT. Mods pa naman tayo. hehe...
    iam3739.com

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
Makati Residents:  Mag-imbak na daw po kayo ng tubig