New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2006
    I was watching news kanina nang biglang may pinakitang lalaki na iyak ng iyak. Apparently, he's a rider of a Yamaha Sniper na sinagasaan ng isang oto sa QC. Sabi ng isang eyewitness, humarurot yung oto (Ford Focus ayun sa report) at sumabit yung babae sa ilalim ng kotse kung saan nakaladkad ng halos 500 m yung babae. Basag na basag yung helmet.

You guys know how news reports go. Ipapakita yung blurry figure nung biktima para kunwari di masyado nakakaawa tingnan pero dinedescribe naman ng reporter while flashing the corpse of the unlucky backride.

Hindi lang basta hit and run to. Malamang, drugged yung cage driver at nagtrip. Imagine, 500 meters. Sabi nung isang miron, nag-i-spark yung ilalim ng oto at maingay dahil sa pagkakakaladkad.

No one in his/her right mind can do such a thing.
    Quoted here:
    http://www.motorcyclephilippines.com...d.php?t=147031

Here is link for the video:
    http://www.gmanews.tv/video/30671/Pr...-road-accident

Note: No intention of bringing conflict between cagers and riders. Just want to share this news then get some inputs among you guys... Thanks.

2. Join Date
    Nov 2007
    tsk tsk tsk grabe yan RIP

3. Join Date
    Mar 2006
    i watched that a day or 2 ago, kawawa nga naman talaga iyong mga victim. according to him (the bike rider & the survivor), he already has a baby w/ the girl (his gf) & they were set to be married next month. dapat talaga mahuli at maparusahan iyong naka focus

4. Join Date
    Aug 2003
    maybe the ford focus driver panicked nung nabangga nya yung couple.

in any case, dapat mahuli yan. kawawa naman yung victims.

5. Join Date
    Sep 2004
    Last I heard, the suspect's relatives have expressed their willingness to turn him in and make him pay for his crime.

The authorities and the victims' families waited for the suspect's formal surrender, but he didn't show up at the agreed time.

6. Join Date
    Jun 2008
    Quote Originally Posted by Bogeyman View Post
    Last I heard, the suspect's relatives have expressed their willingness to turn him in and make him pay for his crime.

The authorities and the victims' families waited for the suspect's formal surrender, but he didn't show up at the agreed time.
    I've read from the other forum that even the mom (who volunteered) to turn her son in is no where to be found.

Mukhang nakatakas na ng bansa. It's been days.

Na-identify na yung suspect last Monday pa, nag-antay pa sumuko. Ayan, wala na tuloy.

7. Join Date
    Nov 2006
    Quote Originally Posted by Majongero View Post
    I've read from the other forum that even the mom (who volunteered) to turn her son in is no where to be found.

Mukhang nakatakas na ng bansa. It's been days.

Na-identify na yung suspect last Monday pa, nag-antay pa sumuko. Ayan, wala na tuloy.
    Pa OT - Sir Majongero, kaw din ba yung taga MCP? Siya kasi yung nag start ng thread na to sa MCP eh. hehe. thanks

BTT - So mukhang ngtago na ang suspect... hmmmm.... Sana madakip na sa lalong madaling panahon.

8. Join Date
    Jun 2008
    OT reply: Yes, chief.

Mga sir, what could be the worst case scenario for our suspect pag nahuli?

9. Join Date
    Sep 2004
    ^^^ Unfortunately, hindi siya capital offense.

Reckless imprudence resulting to homicide and damage to property (and slight physical injuries, if the male bike rider sustained injuries also), ang kaso. Puwede rin magsampa ng civil case for damages.

Bailable ang offense, and puwedeng tumakas nga yung salarin so dapat mag-request na ng Hold Departure Order once the case has been filed. (Pero mukhang nakatakas na nga)

10. Join Date
    Jan 2003
    bro galactus, paano ba magfile ng hold departure order? anong case lang ba ang pwede magfile ng ganun? kung halimbawa eh estafa pwede ba yun? pasensya sa OT mods

Page 1 of 2 12 LastLast
Magsyota, inararo ng Ford Focus sa QC (from MCP)