New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Sep 2004
    And whenever I pass QMC, I take care to avoid the bike lane. Sinasanay ko na yung sarili ko, lest I feel the temptation to use it.

Minsan kasi, we saw a black Honda Civic trying to cut into a motorcycle that was using the bike lane. Nag-dirty finger pa yung driver ng Civic sa mga sakay ng motor, eh siya na nga yung mali.

2. Join Date
    Sep 2005
    Traversing the Elliptical Road has been more of a challenge than avoiding those kotong cops. The same goes with Quezon Avenue because of those concrete blocks to give way for the U-turn slots. From a four-lane to two-lane, then four-lane again to two-lane again... jeepneys stopping when you are on the two-lane add to the "confusion".

3. Join Date
    Oct 2002
    Kotong hotspot yun kasi barely visible na ang yellow line and walang signages. So hindi mo talaga makikita lalo na kung gabi. And rush hour ang favorite time nila kasi it will be impossible to see the lines because it will be dark and traffic will be driving over it.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

4. Join Date
    Mar 2003
    deym!!! i was wondering for a long time kung sino sino ang mga hinuhuli nila as i was observing the traffic...kse twing dumadaan ako merong victim na d ko malaman kung bakit...though most of the traffic are going to commonwealth on that intersection, dapat hulihin din nila yung mga nag swerve from the innermost lane! dami na ngang lanes for those going to common. both are prone to cause accidents!

5. Join Date
    Oct 2002
    Ang pinagtataka ko lang, kung alam naman ng enforcers na yun ang rule, bakit hindi nila i-ENFORCE? Why wait at the end of the road with their ticket books (and wallets) open instead of actually manning traffic?

6. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by DEEPDRIVER
    papuntahan ko ito, maganda sana may reklamo
    sir , saan po ba pwede mag complain..at bakit papupuntahan ninyo mga tauhan ba ninyo sila ..asking lang po?

bad trip nga iyan ,dami ko din nakikita nahuhuli diyan .huhulihin ka gaya ng sabi ni Bro OTEP ..malabo na ang yellow line lalo sa gabi so may part din na may kasalanan sila bakit di muna nila ayusin ang road nila at saka sila mang huli ng mga nagkakamlai ..
    or mag papasko lang nag hahabol ng kita

7. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by OTEP
    On the other hand, the cops will not apprehend you even if you are on the bike lane and decide to make a 90 degree swerve to turn into Commonwealth.
    hehehe... parang gawain ko ito nung nagpapasundo pa utol ko sa UP nung dun pa sya nagwowork....

8. Join Date
    Oct 2002
    Gawain ko din iyan minsan. hehehe.

9. Join Date
    Oct 2005
    paging qc traffic chief office of the mayor qc

10. Join Date
    Oct 2002
    hinarang nako jan otep..papunta pa naman ako sa lola ko sa veterans hospital..sabi ko kakaliko ko lang from kalyaaan..pano ba naman ako mag papalit ng lane ng biglaan diba!?!?sa susunod baka sagasaan ko na sila mga hayop sila.

sabi ba naman sakin pagkatapos kong pakita ang diapers at pagkain sa lola ko...NAKAKAHIYA DAW SA LOLA KO KAYA SIGE NA NAW.put*ngina.nahiya pa sila!

Page 2 of 2 FirstFirst 12
KOTONG ALERT:  Elliptical Road