New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    At the point where Commonwealth meets Elliptical.

If you do not intend to turn right at Commonwealth, make sure you are occupying the first 3 or 4 lanes nearest to the Q.C. Circle. Otherwise may mga boys in yellow na haharang sa iyo.

Ang hirap pa naman mag-merge left dun kung galing ka ng Kalayaan Ave. or dun sa gilid ng TUCP.

Every time na umuuwi ako sa Q.C. may nakikita kong kawawang biktima.

On the other hand, the cops will not apprehend you even if you are on the bike lane and decide to make a 90 degree swerve to turn into Commonwealth.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Mar 2005
    matagal na modus yan dyan tinakbuhan ko na minsan ehehe

3. Join Date
    Jan 2005
    akala ko yung "yellow lane" violation sa gitnang lane ng elliptical road, sinubukan na ng kotong cops na daliin si glennster dati at kinuwento niya nung nagkita kami dati before he left for abroad. ehehehe.

4. Join Date
    Oct 2005
    papuntahan ko ito, maganda sana may reklamo

5. Join Date
    Aug 2005
    Wait lang tayo kung may action dyan si Chief Supt. Augusto P. Angcanan, Jr. Kotong cops on that area were reported to him by a texter while the former was being interviewed over the radio yesterday.

6. Join Date
    Feb 2004
    kasi most vehicles turn right dun sa area na yun... actually minsan nagugulat ako dun sa mga dumidiretso eh... walang signal signal kasi. ilang beses na ba ako nakakita na muntikan nang mabangga yung mga dumidiretso. they should have taken the inner lane.

7. Join Date
    Mar 2003
    may mga kotong cops ba doon as in PNP? parang napapansin ko lang kasi yung mga "yellow boys" na traffic aide lang ng Quezon City yung mga nangongotong. O di ko lang napapansin na minsan may pulis na kasama?

8. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by OTEP
    On the other hand, the cops will not apprehend you even if you are on the bike lane and decide to make a 90 degree swerve to turn into Commonwealth.
    Minsan meron. I made that mistake once, nasa inner lane ako ng circle tapos biglang liko papuntang Commonwealth. Bingo, I was flagged down by a yellow-uniformed enforcer. Hinahanda ko na yung lisensya ko when he approached my window, pero pagtapat sa akin, sumaludo pa siya and he waved me off. It was then I realized that he saw my company ID, so I apologized to the guy before driving away. At least I saw that he was doing his job.

9. Join Date
    Nov 2002
    Ung mga naka-uniform din sa makati.. ganyan din..hehe

Lagi ako dyan sa circle.. araw-araw papuntang skul.

kung alam mo ang traffic rules at marunong ka sumunod.. wala akong nakikitang problema.

Hmm.. dapat hulihin nila ung mga bus na nagseswerve going east ave.

Ilang beses na ko muntik banggain nang mga yan.

10. Join Date
    Aug 2005
    Quote Originally Posted by OTEP
    At the point where Commonwealth meets Elliptical.

If you do not intend to turn right at Commonwealth, make sure you are occupying the first 3 or 4 lanes nearest to the Q.C. Circle. Otherwise may mga boys in yellow na haharang sa iyo.

Ang hirap pa naman mag-merge left dun kung galing ka ng Kalayaan Ave. or dun sa gilid ng TUCP.

Every time na umuuwi ako sa Q.C. may nakikita kong kawawang biktima.

papaanong naging kotong yun kung me violation ka pla?

Page 1 of 2 12 LastLast
KOTONG ALERT:  Elliptical Road