New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
  1. Join Date
    Jun 2006
    Sus wang wang. Tapos threat to life? Kinda stupid. Saang school galing nakaisip nyan? Sobrang bobo.

Wang wang edi lalo ka nag-call ng attention sa sarili mo. YUng mga yan, di ko yan pinapansin. Unless pulis, ambulance or firetruck. Yung iba kasing may wang wang mga supot lang yan na sobrang insecure kaya kailangan pa ng panakot sa mga ignorante na mga motorista na di alam ang mga karapatan nila.

2. Join Date
    Sep 2004
    This u turn trap is still active. Now they are apprehending those coming from Katipunan moving to the inner lane for swerving. Before they were hot on cars coming from the campus only.

3. Join Date
    Jan 2003
    OT: The funny thing in this area is that the slow traffic was resolved under BF. Now, it's back to chaos. I wonder why.

4. Join Date
    Aug 2007
    mga chief ang mas lalong nakakabadtrip eh yung mga galing petron or la vista tapos pinipilit pa pumasok dun sa u-turn slot sa may la vista.. as in perpendicular na sila sa flow ng traffic.. tapos napaka aggresive pa mag drive.. eh ang lapit lapit lang naman ng u turn sa may cp garcia..

5. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by obet_carlos View Post
    mga chief ang mas lalong nakakabadtrip eh yung mga galing petron or la vista tapos pinipilit pa pumasok dun sa u-turn slot sa may la vista.. as in perpendicular na sila sa flow ng traffic.. tapos napaka aggresive pa mag drive.. eh ang lapit lapit lang naman ng u turn sa may cp garcia..
    true! effectively nagleleft turn na talaga sila. feeling ko sinadya yung u-turn slot na yun na katapat ng la vista gate para kay pandak at pamilya niya na dating nakatira dun hehe

6. Join Date
    Dec 2005
    Oo nga naman,- tatlo na ang U-turn slots sa area na iyan, kasama na ang intersection with CP Garcia....

Huwag nang pilitin pa at "swerving" na,- kunin na lang ang susunod na U-turn na available....

13.7K:faint:

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by obet_carlos View Post
    Normally it's the drivers who do that... and several "you know whos". I come from there from time to time and i still take the U-turn slot at CP Garcia.

Traffic is very bad now because the MMDA are inept. Before there used to be temporary barriers during rush hour in the AM to manage the cars going to the U-turns so they are kept in line. Now, you just have stupid enforcers standing pretty and allowing vehicles going to Miriam and Ateneo to take up the whole road, thus impeding the traffic going straight out towards White Plains/Blue Ridge/ C-5 Libis.

All they need are a handful of able enforcers and road barriers to manage that part...

8. Join Date
    Jan 2011
    mga idiota mga yan! imbis na i-guide ka palayo eh ginawan ka pa ng patibong! mga sukab! pero try your best to create a driveroute
    that requires less abrupt maneuvers...madami namang U-turn sa kabila

9. Join Date
    Oct 2002
    Update on this. MMDA is doing some changes to the Katipunan area near the schools by moving the center island and some u-turn slots as well. I don't know if this will work though.

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
Katipunan U Turn MMDA Trap