New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 15 of 15 FirstFirst ... 51112131415
  1. Join Date
    Nov 2009
    Mahirap talaga yung sitwasyon nila. Lalo na't halos araw-araw silang magkikita sa daan. Madalas pang ibida ng mga driver na "dito na kame lumaki at tumanda..." kaya ganun nalang nila hamunin yung mga trapik enforcer.

2. Join Date
    Oct 2008
    Tyranny by the weak. Mob rule of the idiots. Pandering to the lowest common denominator.

The rich have the power and money to replace anything. The poor have nothing to lose. The middle class has everything to lose.

Filipino culture is a damaged culture.

3. Join Date
    Jun 2010
    Many times ko nang na experience tong mga ganto....lalo na yung galing kaming tagaytay pag pauwi namin theres a terminal of a jeep..hindi nakasignal then ang takbo ko is 60 or 70kph.biglang humarurot yung jeep sa harap ko coming from the right side...sa sobrang lakas ng preno ko kumamot yung gulong ko almost hit the jeep...parang gusto kong iuntog yung driver sa jeep nya..and one time sumakay ako sa jeep nakakainis mag preno sobrang lakas mag preno pag baba ko tadjak sa jeep nya ng malakas sabay alis..and ang nakakainis na trycicle na nag cause ng damage sa van ko tinakbuhan pa ako sobrang laki pa naman

4. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by Stoner View Post
    Where illegal terminals sprout, crime also blooms.

Take the case of the Metropolitan Hospital in Manila.

Just two to three years ago, the place was clean and safe enough for people pass by on foot even at night.

Now, with the congregation of kuligligs and tricycles hanging around the area, you get drunks, fights, and hold-ups. Usually perpetrated by the riders of these three-wheeled menaces themselves.

It's an invasion, I tell you. One with the blessing of the local government.
    I have a shop near the area, I can't even park in front of my shop :-(

5. Join Date
    Mar 2009
    Kaya nga "King of the Road" e, ginagawa nila ang gusto nila . . . kahit bawal sa batas o makaabala ng marami.

Top of my "Worst Places to Drive" is MANILA. Anarchy ng PUVs, vendors, Kubota pedicabs, at street thugs. At asahan pang mananatili silang ganyan sa lugar na yan habang si Lolo Lim ang Mayor.

6. Join Date
    Dec 2006
    So "Dirty Harry" grew old...

...and instead of becoming "Gran Torino", he became "Mr. Magoo"?

Page 15 of 15 FirstFirst ... 51112131415
JEEP "King of the Road" TRICYCLE "Criminal of the Road"