New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2003
    Quote Originally Posted by bender
    Defensive driving is ok as long as you have right of way. Powertripping lang itong girl driver. And what is she driving? An Optra? Sori but i have more respect for people driving a Picanto.
    Quote Originally Posted by GlennSter
    wtf?ano kinalaman ng kotse niya sa attitude niya?thats just wrong to judge a person by his/her car... my golly.that how you look at people pala...by looking at their cars.tsk
    heheh nagulat din ako sa reply niya re: optra's and picanto's. medyo kakaiba din pala ang ilang mga poster dito

2. Join Date
    Jan 2004
    Just to clarify my comments, people who use a siren are trying to call your attention to themselves and their car and for other drivers to step aside and make way for them. For a car with a not so good reputation (read the threads about the poor mileage and build quality of the optra), it doesn't deserve that type of attention.

3. Join Date
    May 2005
    Getting to be off topic here. Not a moderator here but just reminding gents to stay on track

4. Join Date
    Dec 2005
    Kanina lang may naencounter kami sa EDSA, ambulance with green stickers all around, hindi yung racing stickers pero hospital stickers. Nag wangwang, ung iba tumabi kami nasa harap ng ambulance, so pinadaan namin, sabi ko sana makaabot sa patutunguan ung nasa loob niyan, tapos pagdating sa may only u-turn slot tumabi yung ambulance tapos may bumababang pasahero, pagkatapos in-off ung wang-wang, WTF nagbaba lang nang pasahero.

5. Join Date
    Oct 2005
    Quote Originally Posted by mfo
    Kanina lang may naencounter kami sa EDSA, ambulance with green stickers all around, hindi yung racing stickers pero hospital stickers. Nag wangwang, ung iba tumabi kami nasa harap ng ambulance, so pinadaan namin, sabi ko sana makaabot sa patutunguan ung nasa loob niyan, tapos pagdating sa may only u-turn slot tumabi yung ambulance tapos may bumababang pasahero, pagkatapos in-off ung wang-wang, WTF nagbaba lang nang pasahero.
    baka biglang gumaling yung pasyente...ikaw naman!

6. Join Date
    Mar 2006
    For a car with a not so good reputation (read the threads about the poor mileage and build quality of the optra), it doesn't deserve that type of attention.
    Like they say, don't judge a car until you've driven it. And poor mileage ain't permanent. Still, I guess I'll just assume you're one of them mid-end to luxury car drivers out there...

7. Join Date
    Mar 2005
    I've experienced quite a few ambulances already na pinapauna namin mga motorists sa roads pero yun driver and crew mga nakangiti at nakatawa pa.
    kung minsan tuloy baka ginagamit lang nila yun wang wang to get ahead of traffic.

pero I make sure na pinapalampas ko sila regardless. I've experienced this already. i'm tailing 2 ambulances, one containing my dad, one containing my mom. I know the feeling.

8. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by batang_raon14
    Like they say, don't judge a car until you've driven it. And poor mileage ain't permanent. Still, I guess I'll just assume you're one of them mid-end to luxury car drivers out there...
    Kindly stay on topic chief. Happy weekend

9. Join Date
    Dec 2005
    Sino na naka-experience nito, read pls, last month pa to, on my home mga 4:30 iyon, everything seems normal, after mga 2 minutes may narinig akong mga wang wang maingay malayo pa lang BTW nasa espanya nga pala ako, so hinahanap ko tingin ako sa left tingin sa right tingin taas tingin likod, pagkatingin ko sa likod 3 Fire truck na nagwangwang nagmamadali, eh nasa harap ako, eh traffic sa espanya, binuksan ko bintana ko biglang nag mura ang mga lintik, Mga "p*ta*g in* niyo TABI, inulit ulit pa. Sakit

10. Join Date
    May 2004
    Sino na naka-experience nito, read pls, last month pa to, on my home mga 4:30 iyon, everything seems normal, after mga 2 minutes may narinig akong mga wang wang maingay malayo pa lang BTW nasa espanya nga pala ako, so hinahanap ko tingin ako sa left tingin sa right tingin taas tingin likod, pagkatingin ko sa likod 3 Fire truck na nagwangwang nagmamadali, eh nasa harap ako, eh traffic sa espanya, binuksan ko bintana ko biglang nag mura ang mga lintik, Mga "p*ta*g in* niyo TABI, inulit ulit pa. Sakit
    wag mo na pansinin pag ganon. wala sa kanila yon dahil lang yon sa adrenalin rush. remember, they are rushing to save lives and property!

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Identified Chevy Optra XTD 969 (Wang-Wang na Naman)