New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Results 11 to 20 of 21
  1. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    9,431
    #11
    Quote Originally Posted by mda View Post
    Took around 4 months to get a defective key replaced at Hyundai BGC.

    Sablay ata yung Autohub. Having my PMSs done at Hyundai Central EDSA now. Mukhang okay naman so far.
    edit:

    CATS pala may ari ng central edsa. kaya siguro maganda service. north edsa naman PGA cars may ari

  2. Join Date
    Aug 2004
    Posts
    2,452
    #12
    ser batangraon, oo nakaka bwisit nga ganyang klaseng service...
    noted and will avoid that area.... kasi dyan ko iniisip pagawa din sa
    kanila ng Maintenance service ng Sorento (since same engine/tranny) lang naman...

  3. Join Date
    Sep 2008
    Posts
    87
    #13
    Sablay talaga yang HGC!!! Yung waranty claim ko na defective side mirror repeater ng SFE ayaw tumiklop akala ko hindi ganun ka tagal ang waiting, kasi pinaliwanag sa akin na ang parts mangagaling pa ng Korea. So patiently waited. PANGAKO ng SA na tawagan daw nla ako kaagad sa progress ng claim. Well things turn out wrong in the course of waiting nung finalow up ko na.., ang sama pa dun is that the warranty claim was untraceable after 2months. well the typical palusot! Nagturuan na ang mga loko! noong pinuntahan ko at pinahalungkat ko ang papeles, and showed them my copy.. dun nalaman na ang papel hindi man lang nka abot sa waranty claims section!

  4. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    944
    #14
    Quote Originally Posted by josep View Post
    Sablay talaga yang HGC!!! Yung waranty claim ko na defective side mirror repeater ng SFE ayaw tumiklop akala ko hindi ganun ka tagal ang waiting, kasi pinaliwanag sa akin na ang parts mangagaling pa ng Korea. So patiently waited. PANGAKO ng SA na tawagan daw nla ako kaagad sa progress ng claim. Well things turn out wrong in the course of waiting nung finalow up ko na.., ang sama pa dun is that the warranty claim was untraceable after 2months. well the typical palusot! Nagturuan na ang mga loko! noong pinuntahan ko at pinahalungkat ko ang papeles, and showed them my copy.. dun nalaman na ang papel hindi man lang nka abot sa waranty claims section!
    Bang the table and ask for compensation (for lost time and danios perhuisios).

    Good luck!

  5. Join Date
    Jul 2009
    Posts
    3,604
    #15
    Quote Originally Posted by josep View Post
    Sablay talaga yang HGC!!! Yung waranty claim ko na defective side mirror repeater ng SFE ayaw tumiklop akala ko hindi ganun ka tagal ang waiting, kasi pinaliwanag sa akin na ang parts mangagaling pa ng Korea. So patiently waited. PANGAKO ng SA na tawagan daw nla ako kaagad sa progress ng claim. Well things turn out wrong in the course of waiting nung finalow up ko na.., ang sama pa dun is that the warranty claim was untraceable after 2months. well the typical palusot! Nagturuan na ang mga loko! noong pinuntahan ko at pinahalungkat ko ang papeles, and showed them my copy.. dun nalaman na ang papel hindi man lang nka abot sa waranty claims section!
    Wag na kasi doon.

    Susi palang nga umabot 4 na buwan. Paano pa kaya yung side mirror repeater?

  6. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    2,938
    #16
    WHAT'S NEW? Haha

    Sent from my iPhone using Forum Runner

  7. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    1,870
    #17
    mga sirs, wala po bang THREAD na RECOMMENDED HYUNDAI DEALERS and SERVICE CENTERS?
    siguro po mas magandang doon na lang ako pumunta sa may pinaka- maraming rekomendasyon.
    akala ko ho kasi RECOMMENDATION ito... DISPARAGEMENT pala!!! sorry, wrong number...

  8. Join Date
    Aug 2011
    Posts
    564
    #18
    nung binangga ng trike yung left passenger side door, running board at pinunit yung left rear wheel, inayos ng MAA ang insurance. so bale it took a week bago makuha yung LOA. then another week para sa door panel (galing korea pa). sinurrender ko yung sasakyan nung dumating na parts. tapos sa bandang alabang hills yung work area ng hyundai / kia and na occular inspection ko. sunday yun. nakausap ko yung nagbabantay dun. nakita ko rin yung projects nila, yung na total wreck yung mga sasakyan. anyway, sabi sa akin 4 days (hyundai sucat pala ako kumuha ng accent) magagawa yung sasakyan. iniwan ko wednesday. well sunday walang pasok, monday ng hapon nakuha ko na. ok naman, except dun sa little overspray ng clearcoat sa bubong, grainy pero di ganung ka grain.

  9. Join Date
    Oct 2010
    Posts
    199
    #19
    *alvinladen: grabe, 9 months na sa casa.. ano mga na-damage sa Sonata nyo?
    na hit and run kasi. nabangga likod. sumasayad yung gulong sa kaha. nung september pa lang nag guarantee samin na magagamit na bago magpasko. hanggang ngayon wala pa din. may sira daw yung compressor na ngayon lang nila napansin. ayaw na maniwala ng insurance dahil ngayon lang sinabi kaya kami na lang gumastos (P35k) para matapos na. ngayon nangako nanaman sila ng 1st week of february magagamit na. yung TPL na sana makakakuha kami kahit konti kinalimutan na din. sa Hyundai binan namin binili at pinagawa yung sonata.

  10. Join Date
    Oct 2010
    Posts
    199
    #20
    Sablay talaga yang HGC!!! Yung waranty claim ko na defective side mirror repeater ng SFE ayaw tumiklop akala ko hindi ganun ka tagal ang waiting, kasi pinaliwanag sa akin na ang parts mangagaling pa ng Korea. So patiently waited. PANGAKO ng SA na tawagan daw nla ako kaagad sa progress ng claim. Well things turn out wrong in the course of waiting nung finalow up ko na.., ang sama pa dun is that the warranty claim was untraceable after 2months. well the typical palusot! Nagturuan na ang mga loko! noong pinuntahan ko at pinahalungkat ko ang papeles, and showed them my copy.. dun nalaman na ang papel hindi man lang nka abot sa waranty claims section
    palpak talaga after service ng Hyundai. sa case namin ilang buwan kaming naghintay. nung nag follow up kami dun lang namin nalaman na nakatunganga lang pala yung Sonata namin at di inaasikaso. palusot nila di pa daw sila binayaran ng insurance, sabi naman ng insurance wala pa silang natatanggap na quotation letter or something from Hyundai. kami na gumawa ng paraan para ma send yung letter sa insurance. after that dun lang nag order ng parts at manggagaling pa daw ng korea hanggang sa inabot na ng almost a year sa kahihintay ng pagdating nung mga parts. nung natapos na gawin yung kaha saka lang nila nalaman na dapat pala palitan yung aircon compressor. ayaw na sagutin ng insurance at kami na lang gumastos para lang matapos na. ayun order uli from korea, pangako nila 1st week of february tapos na

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Hyundai Global - Car Body Repair