New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Sep 2005
    my condolences to you and your family.

2. Join Date
    Nov 2007
    sorry to hear about your brother-in-law...condolence po....it's hard to trace the culprit without any leads...well I hope a member of tsikot reading this knows the driver of the said civic and let him know that through his driving he has claimed a man's life.

3. Join Date
    Sep 2007
    Thanks sa lahat for their condolences.

I'm sorry to hear about your brother in law. Valley 2 is that where Paranaque City Hall is?
    It's Valley 1 rather.

sorry to hear that sir. it would probably be helpful if you can provide what civic model it is so that our fellow tsikoteers can narrow down the search.
    So far di pa alam kung anong model. :-(

sana makita ng mga tsikoteers ung sasakyann a yan at mabigyan ng hustisya kapatid mo
    Sana nga.

Quote Originally Posted by ans_lim168 View Post
    sorry to hear about your brother-in-law...condolence po....it's hard to trace the culprit without any leads...well I hope a member of tsikot reading this knows the driver of the said civic and let him know that through his driving he has claimed a man's life.
    Yes you are right, para kang sumusuntok sa buwan,it's hard to trace, but who knows, baka ito yung way para mag lead sa pag kaka trace sa BLACK HONDA CIVIC.

1. A good example to trace this is to search for all Honda Casa or any repair shop, kung merong nagpapaayos ng car na may ganitong damage(i-reveal naman kaya ng mga SA or Service Advisor if meron?), in that way at least you narrow down your suspect, TAKE NOTE: hindi pa naman talaga suspect at least for investigation. siguro co-incidence na lang talaga kung nagkataon na may kaparehong ganito.

Sana if any tsikoteers here na napadaan sa mga CASA(HONDA) or any repairshop(kung nag papa PMS man or repair din), pwede naman yung simplehan itanong sa nga SA "kung merong BLACK HONDA CIVIC na nagpapalit/repair ng windshield at side mirror?"

2. second, pwede i-trace sa mga car insurance, kung meron car na nag-claim ng ganitong damage.(kung nag claim nga)

Please help me to bring justice in any way you can.

Thanks

4. Join Date
    Dec 2005
    Condolences bro. Wala ba namang witness na puwede kayong kausapin?- Baka naman may nakakita at nahihirapan lang lumapit.... Pero, 3AM ika mo nga... Sana, makita na iyan at managot sa nagawa niya.....

6909:seehearspeak:

5. Join Date
    Aug 2007
    malaking tulong nga kung may mga witness sana.. my condolences sir

6. Join Date
    Oct 2008
    sir condolence po.. makakarma din yun.. hindi sya titigilan sa pagiisip yan.. kakaasar mga ganyan..

7. Join Date
    Feb 2008
    my prayers are with the family of your bro-in-law.

senseless and conscienceless ang driver ng civic na yan... tandaan na lang niya, what goes around, comes around!

8. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    Condolences bro. Wala ba namang witness na puwede kayong kausapin?- Baka naman may nakakita at nahihirapan lang lumapit.... Pero, 3AM ika mo nga... Sana, makita na iyan at managot sa nagawa niya.....

6909:seehearspeak:
    Meron namang witness, but unfortunately the witness didn't recognize the plate number after the accident because it's totally dark and the car is too far.

Btw, there is a correction: the car is not BLACK HONDA CIVIC it is actually a BLACK MITSUBISHI LANCE model 1989 (with matching maingay at mnalaking tambutso).

Kwento ng mga driver na pumapasada sa gabi madalas daw makita itong Lancer na ito sa gabi/madaling araw na humaharurot. (Baka nag da-drag racing)

Pag nakita ko to babarilin ko ng Airsoft gun ko sa mata!!

Page 2 of 2 FirstFirst 12