New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Feb 2011
    Sir, wala rin magagawa yung police station sa ilalim ng tandang sora flyover, see my thread about my hit and run incident.
    Anyway, best thing you can do is to have it blotter sa may Litex traffic section kasi dito lahat pinapapunta yung may mga traffic incident pag sa kahabaan ng commonwealth nangyari. You can also e-mail LTFRB and they will give you a phone no. you can call.

I suggest not to clean any part of the collision as the investigators will take pictures of it and will be used for the blotter. Prepare around 500 pesos for the pictures and photocopy.

Ang gagawin nila is they will alarm Camp Karingal about the incident and pag nakita nila yung car, paparahin nila ang iimpound nila yung kotse hanggat di nila nasesettle nung nakabangga yung obligation nila sa iyo. Double whammy yun para dun sa nabangga kasi they need to pay you and kailangan nilang tubusin yung kotse sa Karingal which I doubt na maliit lang ang sisingilin sa kanya.

Malamang taga sa atin lang yan, magcheck din ako ng mga corolla na may ganyang plate no.

Hope my post helps you in any way, keep us updated.

2. Join Date
    Jul 2004
    Quote Originally Posted by bratski View Post
    .............the erring driver would always put the blame on everyone except him/herself.
    others will say "I SHOULD HAVE BEEN INFORMED"

3. Join Date
    Apr 2008
    sa itsura ng kotse mukhang di lang iisa ang naging owner kundi marami pa ata. sana ma-trace mo ang huling owner ng kotse na yan at sana din hindi sya hiniram lang.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Hit and Run (Toyota Corolla PRN 130)