New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 10 of 10 FirstFirst ... 678910
  1. Join Date
    Sep 2005
    Bulletproof tint has been in existence. I just forgot the website, found it two years ago. As far as I can remember, it has variants to repel the kind of bullet.

Jimaroquai, also interested in seeing the demo. Sayang naman yung glass kung ikaw lang ang makakakita,

Good thing it's already here!

P.S. Just saw the website. Hindi ito yung nakita ko dati. Well, good thing at may available na rin. 3 bullet calibers lang ang kaya? How about .45? Ito kasi ang usually na ginagamit ng mga criminals.

2. Join Date
    Oct 2004
    minsan kahit hindi maganda sasakyan mo basta natiyempohan ka ng masasamang luob..grabe na talaga...dito sa south side (alabang/las piñas/parañaque) wala ako masyado mabalitaan ng carjaking kaya kahit gabihin ako d2 nakkahinga pa ang mother ko..

3. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by jimaroquai
    Yes, it is already here and my friend is one of the local dealers. See it for yourself.

http://www.aceindocanada.com/

My friend is still making the necessary arrangements for the local distribution of the product. She promised me to give me a demo. Ika nga to see is to believe.

So far ang pagkarinig ko it is around Php 20,000 - 25,000 for sedans while suvs 25,000 - 30,000.
    This sounds promising. What about the rest of the body? Do they offer some kind of protection as well?

4. Join Date
    Jun 2005
    Attynorby:
    Jimaroquai, also interested in seeing the demo. Sayang naman yung glass kung ikaw lang ang makakakita,

Sige titimbre ko dito pag ready na sila mag demo.

Psalm 136:2
    This sounds promising. What about the rest of the body? Do they offer some kind of protection as well?

Yup meron. Prayers daw

ILY:
    bulletproof tint? what ammo does it repel? baka small handgun lang... there's no such thing as a "Bulletproof Tint".... IMO

Kahit ano ammo kaya daw basta hindi pa kinakalabit ang gatilyo. Seriously speaking, no idea yet pare. Sa demo ko pa lang malalaman hanggang saan ang kaya.

5. Join Date
    Dec 2006
    I have an officemate who just have a fortuner also was carnapped and he was shot dead in front of his house in pampanga this yesterday 5am. He was shot twice outside the car when he was opening the gate of their house.

6. Join Date
    Jun 2006
    may his soul rest in peace. kawawa naman, lumaban ba sya?

ako sabi ko lagi sa lady ko, sa ganyang scenario, bigay mo na agad. kotse lang yan, madaling bumili ulit at may insurance naman.

7. Join Date
    Oct 2002
    hot item talaga ang Fortuner...

yung isang executive sa company nila kumander, sa Pampanga din na carjack yung sasakyan nya... around dawn nung pumunta siya sa ATM para magwithdraw ng pera. ayun, pagbaba ng vehicle may tumutok na agad & kinuha yung susi.

===

on opening your gates, it is always best to let someone else open it for you...

8. Join Date
    Oct 2002
    hayyy...RIP

ako lagi nago open ng gate namin pag lalabas ako unless kasama ko wife ko aalis, ilalabas ko muna car ko then sasara ko uli ung gate, leaving the engine running...so far wala pa nmang untoward incident na nangyari, cguro naka add din dun na luma na kotse ko ehehe

Page 10 of 10 FirstFirst ... 678910
Fortuner: Carjacked!