New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    Apr 2004
    these things piss me off too. pero trying to nudge the guy into the proper lane was, i think dangerous. pabayaan mo na lang sya. malay mo may kausap sa phone or something and he wasnt paying any attention to the lanes. or he does have some psychological thing.

i think that it is enough to overtake them, and hopefully never have to encounter them on the road anymore.

2. Join Date
    Dec 2004
    Quote Originally Posted by jang
    Maybe this is the only time wherein they have any kind of power so they don't know how to handle it. Once they get down from their vehicles they're just normal poor people with very low status. imho
    i definitely agree on this. not just public utility drivers. plus the fact that they know they have nothing to lose.

3. Join Date
    Oct 2002
    hehe nung kumuha nga ng drivers license yung tita ko dyan sa LTO..pinag drive sya ng owner type jeep isang abante at paatras...ayos pasado..

dito nga..hindi mahalaga na marunong ka mag drive...ang mahalaga sa kanila is on how to follow the rules....magaling ka ngang mag drive hindi mo naman alam ang road rules and regulation...

4. Join Date
    Aug 2005
    sana wala sa mga members natin (tsikot) ang kabilang sa mga ganitong driver )

5. Join Date
    Jan 2004
    Quote Originally Posted by erict
    sana wala sa mga members natin (tsikot) ang kabilang sa mga ganitong driver )
    can't say, pero ako, i always make my point to nudge the driver back to the proper lane whether private or PUV. just make it swift.

6. Join Date
    Sep 2005
    Pwede bang maglabas ng sama ng loob?

It happened dawn, Sunday 20 Nov (around 2am yata). Pauwe na kme ng tropa from Las Piñas going to Makati sa Coastal Road. Napansin ko na may red na Expedition na 8 plaka (tong-gressman!) tapos may L-300 na back up na naka-hazard light. Ok naman yung Expe pero tarantado talaga yung L-300 kse ba naman, it was taking up two lanes at a time. On one point, I want to pass kse uwing uwe na kmeng lahat (Lancer dala ko that time), eh yung lintek na L-300 ayaw akong padaanin eh sya nakaharang sa daan ko. So uminit agad ulo ko at ginitgit ko yung tangang L-300 then nilagpasan ko. Ogag talaga tapos nag-wang-wang pa! Eh ano ngayon?! Pohtah! Meron din ako dati nyan! (sa dati kong tsikot pero tinanggal ko na). Ang sakin lang, why the hell does he have to occupy two lanes whereas pwede naman sya sa likod ng amo nya! Sobrang abala sa mga katulad nating simpleng mamamayan!!! Pasalamat sya that I didn't had the patience to write the plate# of the L-300 and kicked their stupid asses sa Batasan! ggggggrrrrrr!!!!!!!!

senysa na mga chong.....thinking out aloud lang po. :fire:

7. Join Date
    Aug 2005
    russpogi, since 2AM na yon baka lasing lang ang mga yon! galing kasi si congresman sa Pasay area basta ingat lang sa may Coastal Road na yan.

8. Join Date
    Apr 2004
    Quote Originally Posted by ian_rex
    the driver, was obviously suprised, because, there's a jerking movement to left after i passed him. but i guess, i pissed him because he tried to retaliate by having his beams switched to high. in your dreams kiddo, you're still way too slow.
    hmmm... parang you also did something wrong here, thus also aggravating the other driver. maybe a little honk would have helped.
    Last edited by RafRaf; November 22nd, 2005 at 08:43 AM.

9. Join Date
    Apr 2005
    estimated daily occurences of the following: (at least sa akin lang, travelling the fairview-commonwealth-katipunan-libis route daily)

1. muntik akong masagi, mabangga, mabawasan ng side mirror, or similar happenings - 3 times on the average.

2. may nag-cut sa akin na muntik kong mabangga - 2 - 3 times.

3. may motorsiklo na muntik kong mabangga - once a day.

4. may pedestrian na muntik baguhin ang itsura ng bumper ko, o suicidal siya - once a week.

5. other incidents of similar nature, that could cause fender benders or damage that would not reach the minimum participation sa insurance - 3 times.

hindi na umiinit ang ulo ko sa mga ganito. pagtawanan niyo na lang sila, mapapansin niyo, bababa ang blood pressure niyo, gaganda ang outlook sa buhay, at magiging makulay ang daigdig.

10. Join Date
    Oct 2002
    NLEX kagabi...

I was signalling to go to the left for about a few seconds already... when I was already going the the left lane, a Rav4 SV suddenly appeared out of nowhere and almost hits me my left side. what I did then was to shift back to my lane and just matched his speed... inipit ko na lang sa mababagal na nasa left and harapan niya.

pagdating sa tollgate... overloaded yung Rav4... bagsak yung rear suspension... then may blue ground lights (na ambaduy naman) sa harapan. buset talaga.

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Foolish drivers. Ano bang problema nyo?!