New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by Trebuchet View Post
    INSIDE JOB!

Check the exit pass, release papers and the like... sino pumirma for release? Sino ang nagreceive?

Ganun ba kaluwag ng security nila?
    Well, dapat talaga na sagot ng shop at sa kanila nawala.

oh bkit di mo to masagot?

2. Join Date
    Oct 2002
    Sori dude pero the point is kung tinanggap nga ng supervisor ni Aris yung tsikot, nawala ang kotse sa supervision ng envy. Kahit sabihin na ang kumarnap ay yung may ari din...nawala pa rin sa supervision ng envy diba?

I hope you don't get too emotional kasi barkada mo si Aris. Hindi naman lahat nakakabili ng magandang kotse. And its not the brand of the car were talking about. Mukhang sa sobrang emosyonal mo ay naging matapobre ka na rin...wag naman sana ganun.

Uulitin ko...IMO, kung (that is kung) tinanggap ni Envy ang sasakyan for a backjob, ibig sabihin nito ay sila ang may full responsibility sa sasakyan...kahit pa yung may ari ang kumarnap. Problema na ni Aris yun kung paano niya papatunayan na yung may ari ang kumarnap...yun ay kung magdemandahan nga.

Cool ka lang...wala ka naman siguro sa payroll ni aris dba?

Peace.

3. Join Date
    Jan 2007
    mainit padin pala ang topic na ito.

for the meantime iwasan nalang po nating magbigay ng side comments since ala naman sa atin ang totoong nakakaalam kung ano talaga nangyari.kaya nga bigla ding nagsara yong thread about this sa kabila kasi purely hearsay lang ang lumabas.it's between the so called aries nayan and the owner of the lost car.so far base sa posting on both forums, parehas na atfault ang dalawang campo though malaki talaga ang responsibility ng talyer.don sa kabila meron 24hr security guard pero dinaman alam kung asan yong guard ng kunin ang car.tsk tsk

4. Join Date
    Nov 2005
    mas mahal pa ata set up ng auto ko kesa dun sa sentra. wag nlang kyo maniwala jan sa nagsasalita wala man lng sila solid proof. TSKA ANO GAGAWIN NG BARKADA KO SA AUTO MO? BEBENTA? CHOP CHOP? PA KILO MO NLANG UNG AUTO MO HAHA SA SOBRANG BULOK.

Anak ka ng tatay mong bigtime... who the hell gave you the right to insult a person and his/her car this much? pano kung may nagsabi dito na kaya di pinatos ung oto mo over the "bulok" sentra e dahil jologs ang ride mo na bigay sayo ng tatay mo, how would you feel?

don't be cruel, boy, baka bumaliktad ang mundo mo at bukas naglalakad ka na lang. baka ang oto ko mas "bulok" pa dun sa sentra, but if you insult my baby, you insult me and if anybody insult us, mata lang nya walang skidmarks

just like what djerms said, ang issue dito eh nawala ang oto under envy's watch. ke "carnap my own car" yan or legit na na-carnap, yan ang dapat i-prove ng either party involved. nang-aano ka pa ng ano ng may ano ni ano e, wala namang anuhannnn

5. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by Djerms View Post
    Sori dude pero the point is kung tinanggap nga ng supervisor ni Aris yung tsikot, nawala ang kotse sa supervision ng envy. Kahit sabihin na ang kumarnap ay yung may ari din...nawala pa rin sa supervision ng envy diba?

I hope you don't get too emotional kasi barkada mo si Aris. Hindi naman lahat nakakabili ng magandang kotse. And its not the brand of the car were talking about. Mukhang sa sobrang emosyonal mo ay naging matapobre ka na rin...wag naman sana ganun.

Uulitin ko...IMO, kung (that is kung) tinanggap ni Envy ang sasakyan for a backjob, ibig sabihin nito ay sila ang may full responsibility sa sasakyan...kahit pa yung may ari ang kumarnap. Problema na ni Aris yun kung paano niya papatunayan na yung may ari ang kumarnap...yun ay kung magdemandahan nga.

Cool ka lang...wala ka naman siguro sa payroll ni aris dba?

Peace.

wala nman.. bkit?

6. Join Date
    Jan 2008
    i don't really want to go into details with you because u don't seem like a person who can understand things very well. i will not even attempt to try and argue with you about the car, her parents and her lifestyle or life because that is beside the point. i just really hope u are as rich as u project yourself to be, looking down on other people and their cars, their car makes and models. if you are, then i am very happy for you. although i still think people should just be thankful for what they are blessed with rather than trying to compare what they have from what other people have. and just so it is clear, the primary point in this argument is that the car was lost in the hands of envy customs. i, personally, have never mentioned anything saying that it was envy customs who hid the car or however you might want to put it.

for the sake of those who know better and who don't act uneducated here it goes..

regarding the people from burger machine that they call their witnesses, the first time this was relayed to the car owner they said that the people from the establishment were telling them that the person who took the car did not force the car open. he/she clicked on the alarm and the car just opened. the car owner then informed them that it has been months since the alarm stopped working or was taken off. if they ever find it they can check the wiring and see that it has long been cut off. after this, they changed the story and said that the carnapper used a key to open the car door.

in the part of the car owner maybe it was a mistake that she trusted the shop so much so that she didn't ask for a receipt, maybe it was a mistake when she thought that because it was already there before and it was only a backjob she didn't really need the receipt, maybe that was her mistake. but if you think about it, isn't it also the responsibility of the shop to voluntarily issue some kind of documentation to the car owner upon delivery of the car knowing that whatever happens to it, it is in their supervision and they shall be held liable for it? and as far as i know, the driver explained to the supervisor, beng, that it was there for the very reason that the paint job done to her car wasn't done very well. he even pointed out to the supervisor the huge fading parts on top of the car. it's just weird how 2 different people, one from another forum and this uneducated one, who claim that they both have talked to the shop owner have 2 different versions about what happened when the car was left there.

7. Join Date
    Feb 2006
    Quote Originally Posted by dennis28 View Post
    wala nman.. bkit?
    Bwal poh txt txt ditoh. Tnx poh.

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
envy customs marikina